Heimili og skóli - 01.02.1964, Síða 30

Heimili og skóli - 01.02.1964, Síða 30
kærleiksverk og vinahót.“ Þar eru sjálf- boðaliðar sjúkrahúsanna, ólaunaðir vel- gerðarmenn bæjar- eða sveitarfélagsins, nágranninn, sem býðst til að gæta barna þinna á meðan þú ert að flytja inn í nýja íbúð eða hús. Þetta fólk ætlast ekki til neinna launa né gerir þetta í neinum sér- stökum tilgangi. Það er aðeins umhyggja, sem stjórnar geröum þess, og þjónusta þess — margfölduð milljón sinnum — er aftur sá máttur, sem þokar mannkyninu upp hina grýttu leiÖ þróunarinnar frá vilbmennskunni. Þótt þetta fólk ætlist ekki til að verk- um þeirra sé gaumur gefinn og kjósi það helzt, fær það þó stundum endurgjald verka sinna. Áreiðanlega kom dr. Frances Oldham Kelsey, í þjónustu matvöru- og lyfjaeftirlits Bandaríkjanna, ekki nein frægð í hug, er hún stóð 14 mánuði óbif- anlega gegn kröfu lyfjastofnunar, sem vildi fá hana til að viðurkenna nýtt lyf, sem fengið hafði nafnið thalidomide. Hún var ekki viss um að það væri hættulaust, þótt það hefði þá veriö notað allmikið í Ev- rópu. Árangurinn varð sá, að þúsundir mæðra í Ameríku komust hjá því að fæða af sér vansköpuö börn — allt að þakka umhyggju einnar konu. Hæfileikinn til umhyggju er okkur öll- um gefinn, og það er mest á valdi sjálfra okkar, hvort hann eflist eða þverrar. Hann starfar ekki alltaf í okkur óhjákvæmilega. Að þessu vék víst Sókrates, er hann sagði: „ÁSur en maöurinn getur hreyft við heim- inum, verður hann að hreyfa sjálfan sig.“ Margir miklir listamenn hafa um langt skeið keppt að því að verða viöurkenndir, áður en þeir lærðu að elska verk sitt. Marg- ur maðurinn hefur þurft að vinna töluvert til vináttu, áður en hún hlotnaðist. Bæði andúð og fordómar geta gert út af við umhyggjuna. Eitt sinn sagði lækn- ir nokkur frá ungum kaupsýslumanni, sem leitað hafði til hans vegna svefnleysis, taugaspennu og óværðar. Rannsókn leiddi ekki í ljós neinn sjúkleik, en þegar læknir- inn spurði manninn um atvinnu hans, svar- aði hann ergilega: skóframleiðsla, hef and- styggð á henni, bætti hann við. Hann hafði erft fyrirtækið eftir föður sinn og sat nú fastur með það. Læknirinn skrifaði lyfávísun varðandi svefnleysið og tók svo að rabba við mann- inn um sitt aukaáhugamál — fornaldasögu. Hann hafði lagt fyrir sig dálitla rannsókn sögunnar varðandi klæönaö fólks, þar á meðal fótabúnað, skógerðina. Framleiddu Egyptar fyrstir manna sandali eða voru það Assýríumenn? Ef til vill vissi sjúkling- ur hans um einhvem fróðleik varðandi þetta. Með hálfgerðum óvilja fór kaupsýslu- maðurinn að eyða stundum í bókasafninu, og hið langsótta læknisráð kom að notum. Ofurlítil áhugaglæta var tendruð, sem smám saman varð að áhugaeldi, og þetta breytti öllu lífi mannsins. Hann lærði að hafa áhuga á starfi sínu. Ein bezta leiðin til að auka umhyggju og áhuga, er að láta í ljós tilfinningar sín- ar. Við, foreldrar, erum stundum of fljót á okkur að grípa fram í fyrir bömum okk- ar. „Hægan, hægan,“ segjum við stund- um, „láttu ekki tilfinningar þínar fara með þig í gönur.“ Oft er ákafi barnsins aðeins útbrot áhuga og umhyggju, og ef við þögg- um of hranalega niður í þeim, getur það skaðað hæfileika barnsins til umhyggju og áhuga. Kvöld eitt sátum við, litla dóttir mín og ég, og horföum á aðfallið. Kvöldið var kyrrt og yndislegt. Þunnar sjávaröldurnar féllu eins O'g brætt gull inn yfir sandinn, 24 HEIMILI OG SKOLI

x

Heimili og skóli

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Heimili og skóli
https://timarit.is/publication/1878

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.