Heimili og skóli - 01.04.1964, Page 11

Heimili og skóli - 01.04.1964, Page 11
draga þessi börn niður með ávítum, að- finnslum og kannske gremju yfir getuleysi þeirra. Annars er saga þessara barna lengri og flóknari en svo, að hægt sé að segja hana hér. Fyrir þessum börnum eru fyrstu skóla- dagarnir hættulegir. Já, það er ákaflega mikils virði, að fyrstu áhrifin, sem börnin verða fyrir í skólunum, séu góð, og það er aldrei meiri hætta á ýmiss konar misskilningi en einmitt þá. Aldrei skyldi farið geyst af stað með sjálft bóknámið hina fyrstu daga og vikur, heldur reyna að kynnast börnunum hverju og einu og getu þeirra. Hinir fyrstu dagar og vikur fara að mestu til að kenna börn- unum að haga sér í þessu nýja umhverfi og samlagast félögunum. Þessi seinagangur reynir stundum á biðlund foreldranna, sem fylgjast vel með náminu, en hinar einföld- ustu skólareglur og sambúðarhætti verður að læra fyrst. Það er mjög mikilvægur þátt- ur í skólastarfinu að leggja þennan grund- völl traustan og heilbrigðan, því að á hon- um verður allt skólastarf barnsins að hvíla næstu 6 ár. Eins og það hefnir sín að fara hratt og flausturslega yfir undirstöðuatriði í lestri, reikningi og skrift, svo hefnir það sín einnig að kasta höndunum til þess að leggja grundvöll að hegðun barnsins, þegn- skap og samfélagsvitund. Skólastarfið á ekki og má ekki vera neinn þrældómur, og allra sízt á hinum fyrstu þrepum, en skylduræknina á þó að leggja áherzlu á þegar í byrjun, að vera trúr yfir litlu. Hins vegar verður aftur að gæta þess, að leggja aldrei of þungar skyldur á litlar herðar. Þær þurfa alltaf að vera í samræmi við þroska og getu. Sé þess ekki gætt, verður skammt að bíða erfiðleikanna. En þetta er þó meiri vandi en margur heldur. Yfir öllu skólastarfinu á að hvíla léttur og frj álslegur blær, og kannski um fram allt glaðlegur blær, einkum í yngstu bekkjun- um. Nú trúir vonandi enginn lengur á vönd- inn, sem betur fer, og þar með hinn harða og sálarlausa og blinda aga. Það mátti nú missa sig. — En í guðs bænum — látið ekki agaleysið koma í staðinn, hvorki í heimil- um né skólum. Ekkert heimili og enginn skóli getur þrifizt, nema þar rík agi. Það verða allir að kunna að hlýða þeim lögum, sem sett eru á hvorum stað. Þetta skyldi haft í huga þegar skólanám barnsins er að hefjast. Og um þetta eins og annað þarf að vera góð samvinna heimilis og skóla, og þegar einhverjir árekstrar verða, er það afar áríðandi að foreldrar og kennari eða skólastjóri ræðist við. Það á ekki að safna óánægjunni saman, sem stundum er kann- ske á misskilningi byggð, heldur leysa málið alltaf með vingjarnlegum viðræðum. Ég sé það nú, þegar ég er að ljúka við þetta erindi, að það er óteljandi margt ósagt af því, sem ég vildi hagt hafa, því að hann er margþættur sá vandi, sem okkur er á hönd- um er ýmist sendum börn okkar í skóla eða tökum við þeim. Einhverj u sinni var frægur málari spurð- ur að því er hann lá banaleguna, hvernig hann hefði farið að því að ná svo miklum árangri í list sinni, og svo mikilli frægð. Hann svaraði: — Með því að vanrækja ekkert. — Hér er mikið sagt í fáum orðum, og ég veit ekki nema þetta einfalda svar gæti orðið okkur öllum nokkur leiðbeining í skóla- og uppeldisstarfinu. 20/5 1964. HEIMILI OG SKÓLI 31

x

Heimili og skóli

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Heimili og skóli
https://timarit.is/publication/1878

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.