Heimili og skóli


Heimili og skóli - 01.10.1987, Blaðsíða 9

Heimili og skóli - 01.10.1987, Blaðsíða 9
Skólamál á Vestfjörðum - Pétur Bjarnason, fræðslustjóri Vestfirðir hafa alla tíð tilheyrt hinum dreifðu byggðum landsins. Strandlengja Vest- fjarða er talin vera yfir 2 þús- und kílómetrar að lengd, auk þess sem fjöllótt landslag og sæbrattir hamrar setja svip sinn á þennan landshluta. Samgöngur hafa ávallt verið tafsamar um Vestfirði og þeir hafa skipst í svæði, þar sem atvinnuhættir, félagsmál og skólamál hafa tengt byggðir innbyrðis, en samstarf og tengsl við aðra Vestfirðinga oft ekki mikil. Samgönguþróun fram á síðasta áratug ýttu einnig undir þessa skiptingu, þar sem áhersla var fremur á tengingu byggða við höfuð- borgarsvæðið en innbyrðis. A þessu er nú að verða breyting og er hún þegar farin að hafa áhrif, þrátt fyrir þau lögmál tregðu, sem gilda í þessum efnum. Af framangreindum ástæð- um störfuðu skólar á Vest- ijörðum lengi vel mjög sjálf- stætt og voru einangraðir. Samvinna milli skóla var nán- ast óþekkt og kennarar á svæðinu höfðu fremur lítil tengsl sín á milli. Skipting milli stéttarfélaga, sem voru þar að auki með lítið starf á svæðinu hafði og sín áhrif. Fyrir rúmum áratug var síð- an tekið upp skipulegt starf Kennarasambands Vestfjarða með haustþingum þar sem kennurum af vestursvæðinu gefst tækifæri að hittast í 2-3 daga til kynningar og fræðslu. Kennarar í Strandasýslu til- heyra hins vegar félagssvæði Norðurlands vestra og því get- ur þeirra haustþing allt að eins verið á Sauðárkróki eða Siglu- ftrði. Úr Reykhólahreppi sækja kennarar jafnan haust- þing í Munaðarnes, því þeir til- heyra Kennarasambandi Vest- urlands. Þetta ásamt erfiðum sam- göngum leiðir til þess að sam- eiginlegir fundir kennara og skólastjóra af svæðinu öllu tíðkast ekki og er raunar mjög lítið samstarf milli framan- greindra svæða, nema helst í gegn um starf Fræðsluskrif- stofu og starfsmanna hennar. Skal nú farið nokkrum orð- um um skólahald á Vestfjörð- um eins og það blasir við árið 1987. Stiklað verður á stóru. 1. Gruimskólinn í Vestíj arðaumdæm i eru 23 grunnskólar. Af þeim eru 3 deildaskiptir eftir árgöngum, en 20 skólar verða að kenna tveimur eða fleiri árgöngum saman að meira eða minna leyti. Þetta leiðir hugann að því, að ekki er gert ráð fyrir sérstöku námsefni fyrir þessa samkennslu, né námsskrá miðaðar við hana, þrátt fyrir það, að þetta er ríkjandi skipu- lag margra skóla á lands- byggðinni. Skólarnir starfa flestir í átta mánuði á ári, þó eru enn tveir sjö mánaða skólar, tveir starfa í átta og hálfan mánuð og tveir x níu mánuði. Heldur lxefur þróunin verið í átt til lengingar skólatímans, enda lítill munur á atvinnuháttum fólks í sjávar- þorpum og stærri bæjunum og eðlilegt að skólahald sé þar með líkum hætti. Minnstu skólarnir eru al- mennt með kennslu frá for- skóla þar sem því verður við komið til 7. bekkjar, skólar í kauptúnum flestir með 8. bekk og 9. bekkjar kennsla er við 6 grunnskóla í umdæm- inu, eða rétt um íjórðungur. Svo sem vikið verður að seinna er húsrými skólanna afar mismunandi. Víðast er til- flnnanlegur skortur á húsrými og búnaði til sérgreinakennslu margs konar. Má nefna íþrótt- ir, heimilisfræði, mynd- og handmennt, tónlist ogeðlis- og efnafræði. Við bætist, að þar sem starfa einungis 2-5 kennarar við langflesta skólana verður erfitt um sérhæfingu og oft reynt að bæta úr af vanefnum. Kennaraskortur hefur verið landlægur á Vestfjöröum og virðist ekki sjá fyrir endann á þeim vanda í bráð. Allt of oft hefur þurft að fella niður kennslu í einstökum greinum svo mánuðum skiptir, stund- um vetrarlangt. Héraðsskólamir Þeir eru Reykjanesskóli við Djúp og Núpsskóli við Dýra- fjörð. Margt hefur verið ritað og rætt um héraðsskólana og framtíðarhlutverk þeirra. Eg hef ekki fremur en aðrir neitt lausnarorð í þeim efnum. Þó virðist mér að þeir þurfi að taka við þar sem grunnnámi sleppir, svo sem áður tíðkað- ist. Þetta myndi þó þýða að þeir störfuðu að mestu leyti á framhaldsskólastigi, auk þess að bjóða fram 9. bekkjar kennslu fyrir dreifbýlisbörn. Hugsanlega verður hver skóli með áherslu á eitt svið sérstak- lega. Má þar nefna hugmyndir eins og fiskeldi, ferðamál, landbúnað, íþróttir o.s.frv. Hvort þeim tekst að halda 9

x

Heimili og skóli

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Heimili og skóli
https://timarit.is/publication/1878

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.