Úrval - 01.12.1978, Side 14

Úrval - 01.12.1978, Side 14
12 ÚRVAL jórtrandi nautpeningur, verður það að skoðast sem skáldaleyfi til að mikla atburðinn enn frekar fyrir okkur. Sannleikurinn er sá, að það er fátt, sem ekki kemur við sögu í jóla- söngvum þjóðanna: Rósir, úlfaldar, gullnar hörpur og blys. Engan skyldi undra, þótt mikið snjói í jólasöngv- um, því margir þeirra eru settir saman á norðlægum slóðum þar sem gnótt er snævar — og þar að auki kemur fyrir að það snjóar í Betlehem, sem klúkir á fjallakambi í um 760 metra hæð yfir sjó. En það er líka drjúgan spöl inni í landi, sem mörgum enskumælandi mönnum kemur spánskt fyrir, eftir að hafa sungið síðan á barnsaldri um „skipin þrjú, sem sigla inn í Betlehem.” En ensk skáld þekktu hafið mörgum öldum fyrr en þeir kynntust landa- fræði Palestínu nokkuð að ráði. „Velkomin vertu, vetrarperlan fríð, síblessuð sértu, signuð jólatíð,” segir í íslenskum sálmi eftir Helga Hálfdánarson. Erlendir sálmar eru jafnvel enn ákveðnari í tímasetningu: „Kristur fæddist á jóladag,” sagir meira að segja x einum ensk- latneskum. En Biblían nefnir hvorki dag né árstíma, er þessi atburður gerðist. Hins vegar höfðu vetrar- sólstöður, þegar sólin nemur staðar og tekur síðan aftur að fikra sig nær vori, lengi verið fagnaðarhátíð. Það kom því nokkuð af sjálfu sér að þegar kristnir menn tóku um 330 að halda upp á fæðingarafmæli krist, yrði þessi tími fyrir valinu, því Kristur hefur auk margs annars verið nefndur „Sól rétt- lætisins”. Það er því ekki að undra, þótt hægt sé að greina heiðna siði innan um jólasiðina okkar. Þegar við syngjum um sígrænan við, erum við að taka þátt í frjósemisritúali sem er miklu eldra en guðs kristni. Og þótt kristnir menn hafr um 330 gert jólin að helgi- athöfn tileinkaðri Kristi, var það ekki fyrr en 1223, sem heilagur Frans af Assisi, sá hugljúfl boðberi orðsins, smeygði mannlegum yl inn r formfast jólahald páprskunnar. Á aðfanga- dagskvöld þetta ár setti hann fæðingarhátrð frelsarans á svið á skógi vaxinni hæð skammt frá þorpinu Greccio t Miðrtalru. Þar kom hann fyrir „dýrastalli lágum,, með jötu, uxa og asana, og meira að segja nýfæðlingi r jötunni. Ibúar Greccio fylgja þessum sið mjög nákvæmlega enn t dag. Með þessu gaf Frans kristn- um jólum nýtt gildi, með þvt að leggja áherslu á að Jesúbarnið var fátækt og mannlegt, rétt eins og við hin.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Úrval

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.