Helgarpósturinn - 03.10.1980, Blaðsíða 10
10
________FJARSKIPTI
Þeir eru aldrei
sambandslausir
Fjölmargir bifreiðaeigendur hafa
fengið sér talstöð í bílinn
Ragnar Magnússon formaftur
Félags farstöftvaeigenda á
tslandi.
„Félagiö var stofnaö 1970 af
nokkrum eigendum labb-rabb-
tækja. Núna eru félagarnir 4.500-
5.000 talsins og nota allir CB-,
eöa AT-stöövar,” sagöi Ragnar
Magnússon formaöur Félags far-
stöövaeigenda á Islandi i samtali
viö Helgarpóstinn.
AT stendur fyrir „almennings-
tiönisviö” og getur hver sem er
komiö sér upp slíkri stöö. Ragnar
taldi aö eigendur AT-stööva væru
mun fleiri en skráöir félagar, eöa
á bilinu 10-20 þúsund.
„Notkun þessara stööva á sér
bæöi bjartar og dökkar hliöar,”
sagöi hann. „Stöövarnar koma aö
gagni I fjölmörgum tilvikum. Til
dæmis getur ökumaöur, sem
hefur AT-stöö i bil sinum, alltaf
veriö öruggur um aö fá hjálp
fljótlega ef hann veröur fyrir
óhappi. Sérstaklega hér á suö-
vestur horninu. Þar er alltaf ein-
hver meö opna stöö.
A hinn bóginn er hrikalegt hvaö
sumt fólk getur misnotaö þetta,
Fostudagur 3. október i98o._helgarpósturinrL-
sérstaklega undir áhrifum áfeng-
is. Þetta fólk heldur, aö þaö sé aö
skemmta öörum meö bulli og
kjaftæöi, og skemmir fyrir meö
þvi aö kalla inn á rásirnar, þegar
aörir eru aö nota þær. Þaö er allt
of mikiö um þetta og þaö gæti orö-
iö til þess aö ráöamenn loki þessu
tiönisviöi.”
Ragnar sagöi, aö félagiö heföi
lagt áherslu á aö fólk fái tækifæri
til að kaupa Se'r góöar AT-
stöövar, en ráöamenn Pósts og
sima hafi lengi staöiö á móti þvi.
Til skamms tima höföu félagar
aöeins leyfi til aö nota 8 rásir og
0,5 vatta sendistyrk. Nýjustu tal-
stöövarnar eru hins vegar fyrir 40
rásir og 4-5 vött, sem augljóslega
bjóöa upp á mun meiri mögu-
leika. Auk þess fjölgar not-
endum á hverju ári og 8 rásir þvi
orðið allt of litiö.
„1 fyrra var sett ný reglugerð
um notkun AT-stööva, þar sem
fullt sendiafl er leyft og auk þess
notkun 40 rása. Póstur og simi
vildi hins vegar tregðast til að
fara eftir þessari reglugerð. Yfir-
leitt eru ráöamenn þar heldur á
móti þessum stöðvum, þótt fyrir-
tækiö taki gjöld af þeim og láti
ekkertá móti. Aöal-rökin eru þau,
aö AT-stöövar trufli sjónvarp.
Eina kvörtunin af þvi tagi, sem
ég man eftir, kom úr blokk og
voru gerö upptæk 6 tæki i húsinu.
Seinna kom svo i ljós, aö sá sem
kvartaði, haföi ekkert sjónvarp!”
Félag farstöövaeigenda á
Islandi starfar nú i 17 deildum um
allt land. Félagiö gefur út tima-
ritiö Rás 6 og kemur þaö út
nokkrum sinnum á ári. ööru
hvoru birtast þar dæmi um gagn-
semi AT-talsvöðva og benda sum
þeirra til aö oft geti þær bjargað
mannslifum, sérstaklega þegar
fólk lendir i vandræöum vegna ó-
færöar.
Ragnar kvaöst yfirleitt hafa
sina stöö opna, þegar hann væri
nálægt henni, og hefði ósjaldan
reynst þörf á þvi. Til dæmis
þyrftu bilstjórar oft aö ná til lög-
reglu eöa sjúkrabifreiöa og gætu
þá FR-félagar, sem væru heima
hjá sér hringt fyrir þá. Þeir eiga
líka góöa samvinnu viö Slysa-
varnarfélag Islands og Félag
islenskra bifreiöaeigenda. En
gagnsemin er ekki eina ástæöan
fyrir notkun AT-stööva, þvi
Ragnar sagði, aö þaö væri líka
mjög skemmtilegt aö geta náö
þráölausu sambandi viö annaö
fólk, þótt vik skildi aö.
Alþýðublaðið/Helgarpósturinn í góðaksturskeppni:
Engin glans f rammistaða
Enda þótt ökumafturinn á útkeyrsiu-Trabant Alþýftublafts-
ins/Helgarpóstsins héngi hálfur út úr bilnum þegar hann reyndi aft
bakka i hálfhring milli tveggja kaftalspotta dugöi þaö ekki til. Hann
kiúöraöi þrautinni og hafnaöi í niunda sæti meft 185 refsistig.
(Mynd: Valdls)
tsland virftist vera á góftri leift
meft aö verfta „land bilaíþrótt-
anna”. Bara á laugardaginn var
fór fram keppni I þremur grein-
um þessarar umdeildu iþróttar I
Reykjavik og nágrenni. Suftur i
Straumsvik var háft kvartmflu-
spyrna, vift Móa á Kjalarnesi
rallf-kross, og á ieikvellinum viö
Laugarnesskóla I Reykjavlk var
raftaö upp tólf bilum til keppni 1
góftakstri, á vegum Bindindis-
félags ökumanna. Reyndar
elsta keppnisgrein þessarar
iþróttar hér á landi, og sú eina
sem „venjulegir" blleigendur
geta tekift þátt I, á „venjuleg-
um” bilum.
Meðal þessara tólf keppenda
var undirritaöur blaöamaöur
Helgarpóstsins, meö Inga
Léttustu hjól
á markaðnum.
230 «"2
sýningarsalur.
Næg bílastæði
bróöur sinn sér við hlið. Cku-
tæki: „blaöburöar-Trabant” frá
útgáfufélagi Alþýöublaös-
ins/Helgarpóstsins. Viö bræöur
fengum rásnúmer 1, ekki aö
veröleikum, heldur fyrir tilvilj-
un.
Svart/hvit köflóttta flaggiö
fellur, og keppnin er hafin.
Keppni I hverju? í þvi aö aka
eftir þeim kúnstarinnar reglum
sem kallaöar eru umferöarregl-
ur, auk þess aö sýna fram á
nokkra lipurð I þvi aö meö-
höndla ökutækið. Þaö skal strax
tekiö fram, aö ökumaöurinn á
Trabant númer eitt i þessari
keppni hefur haft ökuskirteini i
fórum sinum i 16 ár og þekkti
þessa tegund bila út og inn á sin-
um tima. En siöan eru nú liöin
HJÓL&
VACNAR
Háteigsvegi 3 —
105 Reykjavik
© 21511
ein sex ár, og viðkomandi
Trabant haföi hann aldrei snert
áður.
Leikurinn barst vföa um borg-
ina. Fyrst upp Hallarmúlann,
þaöan upp á Miklubraut, niöur
Snorrabr., og Skúlag., niður i
bæ. tJr miöbænum inn Miklu-
braut aftur, um Sogamýrina og
þaöan upp i efsta Breiöholt. Úr
Breiðholtinu siöan aftur niöur á
Breiöholtsbraut, um slaufurnar
viö Elliöaár, og þaöan rakleitt
niöur aö Laugarnesskóla þar
sem viö tóku ýmisskonar þraut-
ir.
Aöur en sjálf aksturskeppnin
hófst var lagt skriflegt próf fyrir
keppendur, svonefnt krossa-
próf, þar sem valiö var úr
þremur svarmöguleikum við
hverja spurningu. Aöeins einn
keppandi skilaöi þessu prófi
réttu, hinir voru meö upp í fjög-
ur atriöi röng, þar á meöal
undirritaöur. En viö getum
huggaö okkur viö, aö þessi eini
er ökukennari aö atvinnu!
Sjálfur aksturinn undir eftir-
liti árvökulla augna starfs-
manna keppninnar og lögreglu-
manna gekk stórslysalaust.
Yfirleitt fóru menn dyggilega
eftir öllum þeim umferöarregl-
um sem þeir mundu eftir. Þó
vildi brenna viö, aö menn
gleymdu aö gefa stefnuljós, og
sumir voru ónákvæmir meö aö
stoppa viö stöövunarskyldu-
merki. Eitthvaö þvældist lika
fyrir sumum aö fara Skúlatorg-
iö rétt, þ.e. velja innri hring frá
Snorrabraut, þegar þeir ætluðu
vestur Skúlagötu.
Þrautirnar, sem voru lagöar
fyrir keppendur viösvegar á
leiöinni voru yfirleitt léttar og
auöleystar. Þó flöskuðu menn á
ýmsum atriöum, sem sum hver
voru hlægilega augljós Undirrit
aöur tók tildæmis ekki eftir þvi,
aö baksýnisspegillinn vantaöi á
bíl viö Lágmúla, sem hann átti
aö skoöa i hlutverki bifreiöa-
eftirlitsmanns. Flestum gekk
skammlaust aö leggja I þröngt
stæöi, aö undanteknum þeim
sem ók framhjá án þess aö
stoppa, og yfirleitt aö leysa af
hendi þær þrautir þar sem tóm-
um pappakössum var stillt upp I
mismunandi afstööu viö bilana.
„Bilskúrinn” upp i Breiðholti
var sumum kannski svolltiö
erfiöur, en þar voru fyrirmælin
þau, aö billinn skyldi stöðvaöur
sem næst gafli og hægri hliö
„skúrsins”, og bakka siöan út á
umferðargötu.
Af öörum toga voru þrautir
sem voru lagöar fyrir menn til
aö kanna eftirtekt þeirra og viö-
brögö. 1 Sogamýrinni skaust
manneskja meö barnavagn
fram undan bíl, og lá viö aö einn
keppenda æki á vagninn. 1
Breiöholtinu birtist allt I einu
naut (málaö á skilti) á miöjum
veginum, en allir sluppu viö aö
aka á þaö, þótt mjóu munaöi aö
einn keppanda fengi bil aftan á
sig fyrir bragöiö.
Ein frekar einföld þraut
reyndist öllum tiltölulega létt,
nema undirrituöum. Þaö var aö
velja réttu leiöina frá Breiö-
holtsbraut á Suöurlandsbraut
um slaufurnar viö Elliöaár. Viö
komumst þaö bræöurnir, en vit-
lausa leiö og lengri. Fyrir þaö
voru dregin af okkur 20 stig.
Viö Laugarnesskólann hófst
siöasti hluti góöaksturs-
keppninnar. Þar voru lagöar
fyrir keppendur þrautir i öku-
leikni, sem mönnum gekk mis-
jafnlega vel aö leysa, þar meö
er talinn undirritaöur.
En liklega er best að draga
ekki lesendur lengur á úrslitun-
um. Tittnefndur undirritaöur
hafnaöi I nlunda sæti af tólf
keppendum, meö 185 refsistig.
Sigurvegarinn, Siguröur Gfsla-
son ökukennari hlaut 91 stig, en
næstu menn fengu 96, 135, 139,
140, 143, 145, 155, 185, 219, 233 og
304 stig. Þaö var semsé langt I
frá, aö Alþýöublaðs/Helgar-
pósts „teamiö” slægi i gegn I
þessari keppni.
Þaö veröur bara aö bita i' þaö
súra epli og segja viö sjálfan
sig, aö aöalatriöið sé aö vera
meö, ekki... Og vonandi lögöum
viö litiö lóö á vogarskál bættrar
umferðarmenningar i Reykja-
vik. Ekki veitir af.
Rakatæki
Aukið vellíðun og
verndið heilsuna.
H. G. Guðjónsson
Stigahlíð 45—47
Sími 37637.
Skák: Goðmundur Arnlsugsson — Spll: Frlðrlk Dungal — Söfnun: Magnt R. Magnússon — Bllar: Þorgrlmur Gestsson
B/lar
eftlr Þorgrlm Gestsson
nútímans
SUPERIA
Stell: Lifstíðar ábyrgð.