Helgarpósturinn - 15.04.1981, Side 20
20
Miðvikudagur 15. apríl 1981 helgarpósturinrL
Að höggva á hnútinn
Þegar setiö er að tafli er leik-
fléttan sjaldan langt undan.
Fátt yljar manni meir en aö sjá
snotra fléttu, jafnvel þótt hún
komi ekki til framkvæmda,
heldur sé aöeins mynd i huga
þeirra sem tefla — og þess er á
horfir. En skemmtilegast er þó
STÖÐUMYND 1
Þú hefur svart og átt leikinn.
Staðan er fyllilega manns virði
og lokin ættu ekki að vera lanet
undan. Hverju leikurðu?
STÖÐUMYND 2
abcdefgh
Þú hefur hvitt og hefur fórnaö
hrók til þess að hrekja kónginn
út á viðavang. Hvernig bind-
urðu skjtftast endi á skákina?
að sjá fléttuna verða að veru-
leika, ekki sist ef hún ræður úr-
slitum, leiðir til máts. I dæmun-
um hér á eftir fær lesandinn
tækifæri til að höggva á hnútinn,
ljúka skákinni meö fléttu, sem i
flestum tilvikum er ekki nema
2—3 leikir.
STÖÐUMYND3
Þú hefur svart, hefur meira lið
og betri stöðu. Hver er fljótasta
leiðin til að binda endi á þján-
ingar hvita kóngsins — er nokk-
urt mát i nánd?
STÖÐUMYND 4
Enn hefurðu svart og enn eru
yfirburðirnir augljósir, hviti
kóngurinn er alveg varnarlaus.
En hvaöa aöferð er fljótvirkust?
STÖÐUMYND 5
abcdefgh
Þú hefur hvitt og enn eru yfir-
burðir þinir augljósir. En takist
svarta kónginum að sleppa i
skjól á drottningarvæng getur
það tekið all langan tima að inn-
byrða veiðina. Er nokkur leið til
þess að máta i snatri?
STÖÐUMYND 6.
abcdefgh
Stundum finnst manni að kalla
mætti skákina ,,leik hinna glöt-
uðu tækifæra”. Hér er eitt dæmi
um það. Skákin er á byrjunar-
stigi, hvitur á leikinn, en hvorki
hann né svartur koma auga á
glæsilega hugmynd sem hefði
bundið skjótan endi á taflið.
Getur þú fundið hana?
STÖÐUMYND 7.
Hér er komið fram i endatafl.
Þú átt peði meira og betri stöðu
— og leikinn. En er ekki langur
og torsóttur vegur til vinnings,
er nokkur leið til að ljúka skák-
inni i snatri?
STÖDUMYND 8.
abcdefgh
Þú hefur svart og hefur barist
erfiðri baráttu. Hrókur og ridd-
ari eru ekki jafnokar drottn-
íngar. En nú ertu kominn það
langt að þú getur haldið jafn-
tefli: 1. -Rb5+ 2. Ka2 Rc3+
o.s.frv. eða 1. -Rb5+ 2. Ka4-
Rc3+ og Ka3 (ekki Ka5 vegna
Hal mát!). Flestir hefðu tekið
þessum jafnteflismöguleika
fegins hendi! En á svartur
nokkurt betra úrræði?
STÖÐUMYND 9.
abcdefgh
Siðasta dæmið er úr tefldu tafli
eins og öll hin. Kröfuna mætti
orða þar á þessa leið: hvitur
mátar i... leik. Stundum er sagt
um tafllok i tefldu tafli að þau
séu eins og samin af snillingi,
þessi eru ein af þeim.
Og nú er ekki annað eftir en að
óska ykkur góðrar skemmt-
unar.
Þið getið borið ykkar lausnir
saman við lausnir sem prent-
aöar eru hér.
Lausnir á Páskaþrautunum.
')?ui
8JH u8a8 ujoa egua ? jnjjeAs go
uuejeppij uuungupij jepjBA nN
'S3m '8
8axH‘i i +899 'Z ‘ÍJM-+8MH 'I
:Qiaisgui
-uuia [g ja pij go — enaij Qiuun
!)0g jn+iAi[ qb }ga[nj!Q j0 qb^
•()
ipui jbh- ' 'Z ? jepuej}s i-bxm
'Z Qe ia(J ‘sne[jeuJBA ja jnjiAq
go ‘!J?ui uimngup)! go eQnep
!uungu!u}}0jp pc] Jejpq uubh
kCH- ' 'I
^QíaisgujumA
egainuiujans eg0[ru}p p jniJBAS
8
íqoj uess0(j
i Q!ipuijegu!jæn qbuub — jpui
So '+2JH '8 ‘8Sxh- + 83h 'Z u3a3
snc[jeujeA jnjjeAs J0 nu go
ͧH I
L
uinuoq jyX jbjoa qjjqui
qb ssacj eugaA eunguíujjojp
enej qb [!} euii} jnjaq
jnjjeAs go spxa g ‘+zpxa-2pa
z JBgnp +sea "' 'I Q!A '}?ui
go +ioqH ‘gaxa-' " '} nu jg
98H 'T
‘9
•}?uuegu!jæ5! uin
!uiæp jo e}}0<5 }?ui go +igH '8
‘8JXH- + 8JO 'Z ‘83M-++932H 'I
£
}?UI
3o +£qH tqxg z ‘tqxa-' 'I
'\
'}?ui Iga-TJM 'Z BQ3 }?ui
3o +Eqa-£JXM 'Z ‘+gqxa- ' 'I
T
•jnQm QB}s euies
! Jnui05i +£0H 'T }?ui go +þgxH
'£ ‘T’Sh-+ZOH 'Z ‘2JXH-+SOH 'I
'Z
•}D uu[}!0j p(J p uu!Jngu?5!
giAq ‘!5(5f0 jejpui +£0xh) }?ui
So +?0H-ZOxm 'Z ‘+Z0xa- - T
■I
Skák: Guðmundur Arnlaugsson — Spll: Frlðrlk Dungal — Söfnun: AAagnl R. Magnússon — Bllar: Porgrlmur Gestsson
Skák
1 dag skrlfar Guímundur Arnlaugsson um skák
Frá Snjólfi snillingj
Þeir voru rétt búnir að gefa
þegar ég kom i klúbbinn „Fjórir
kóngar”. Ég settist hjá Snjólfi
snillingi og horföi á. Upp komu
þessi spil:
fjórða viö. Snjólfur snillingur lét
út tigul drottninguna sem
glanninn tók með kong. Tók
siöan trompin, var sjálfur inni
og svinaði laufa drottningunni.
td
1 dag skrifar Friðrik Dungal um spil
■n
Runki röflari
SD92
HKG43
T A632
LA3
Snjólfur snillingur Konnikæni
SK875 SA106
H9 H76
TDG109 T754
LG953 LK10872
Gvendur glanni
SG43
HÁD10852
TK8
L64
Röflarinn opnaði á einu
grandi. Glanninn sagði þrjú
hjörtu og röflarinn bætti þvi
Konni tók með kong og spilaði
aftur laufi. Siðan fékk vörnin
þrjá spaðaslagi. Einn niður.
Runki röflari hóf strax raust
sina með þvi aö segja:
„Þurftirðu endilega að drita
þessu niður? Hvaö segir þú
Snjólfur. Er spilið ekki pott
þétt?” „Jú”, svaraöi snillingur-
inn, „en það má ekki spila það
eins og glanninn gerði”. „Viltu
segja honum hvernig eigi að
spila spilið, ég nenni ekki að
tala við hann”.,,Já, sjálfsagt, en
veriðþið nú rólegir. í fyrsta lagi
má spilarinn aldrei spila spað-
anum. Hann verður að láta and-
stæðingana gera það og þá
tapar hann ekki nema tveim
slögum þar. Þvi er best að taka
tigul útspilið á konginn, taka
trompin. Inn I borðið á tigulás.
Trompa tigul. Þá spilar suður
laufi. Tekur á ásinn og spilar
siðasta tiglinum og trompar
hann. Þá laufi á drottninguna.
Austur tekur, en á nú engin spil
nema lauf og spaða. Spili hann
laufi er tvöföld eyða og þá
losnar spilarinn við spaða. Spili
hann spaða fær suður örugglega
einn spaðaslag. Alveg er sama
hvor mótherjanna á laufa
kong. Spilið er skilyrðislaust
unnið með þessari spila-
mennsku”.
„Séröu nú!” æpti Runki
röflari. „Eg mátti svosem vita
að þú myndir glutra spilinu
niður, þvi þér fer aftur með
hverjum deginum sem liður, en
svona vitlaust hefðir þú ekki átt
að spila fyrr en seint I næsta
mániði!”
Mörg eru spilin furðuleg.
Terence Reese bjó til eftirfar-
andi spil, sér og öðrum til gam-
ans.Norður og suöur spila sex
hjörtu en eiga aðeins fjögur
samanlagt. Ekki er hægt að
hnekkja spilinu nema með
hjarta útspili. Þú tekur átta
toppslagi og spilar siöan laufi.
Tromp kongur og sjö i borðinu
og ásinn og tian á eigin hendi sjá
um fjóra af þeim fimm slögum
sem eftir eru.
SXXX
HK7
TAK10XXXX
LX .
sxxx
HDG98
TGX
LG10XX
SAKDX
HA10
TXX
LAKDXX
SG10X
H65432
TDX
LXXX
Auðvitað segir einhver sem
les þetta: „Þvi ekki að vinna sjö
tigla?” En þaö er önnur saga.
1 páskafriinu er upplagt að
dunda við að leysa þessar
bridge-þrautir:
Þraut nr. I
SD432
HAKD
TG832
L3
SK107 SG986
HG92 H1083
T654 TD109
LK98 L104
SA5
H7654
TAK7
LD65
Suður tók fyrsta slag á laufa
ás. Hjarta er tromp. Suður á út
og tekur niu slagi til viðbótar.
Þraut nr. II
SAK7
HG52
TAD6
L8743
SD6542
HD
TG1043
LG109
SG3
HA43
T952
LAKD65
Suður vinnur fimm lauf.
Vestur lætur tromp.
Frestur á lausnum rennur út
10. mai.
Merkið þær: Helgarpósturinn
„SPILAÞRAUT”.
Verðlaunin fyrir réttar
lausnir eru eins og áður, tvenn
fyrsta flokks plast spil i öskju.
S1098
HK109876
TK87
L2
Lausn á síðustu krossgátu
■fl G 5 5 L R •
5 V « 1? -r N Æ T T 1 fl F T R n R
N u R F\ L fl u N a t) T fl p fl
H R /) u 5 T m £ N N / F fl F fl R T fl K
J F) F N / N 6 6 fl H 6 fl L 5 'fl fl U 5 U
H fí F N fí V Æ F fl R 6 U L R f£ r u R P R
o R ~~r~ í 1 fl R F fl R / F fl 'f) 5 a Jfí £ / 5
-r R P R iF / 5 T fl fl U m fl u m L 7T
r F) R K fl F R R fl F 1 N í F fl K jn U R
5 P fl V 1 r 'j 6 u L- L L fí u F R /
!3 '0 K fí R /F o 5 N Æ 6 m fl r fl í? fl R /
B R r N fl 5 £ J r U fí T ‘o /n ö T u L L
/Y) 'o R fí $ K fí R Ð a R fl B fl R fl r L /