Helgarpósturinn - 03.10.1985, Qupperneq 7
KAUPTU'
KAUPTU!
KAUPTU!
KAUPTU!
KAIIPTU!
• Auglýsingaflæðið vex. Fróðir menn spó að svo verði enn um
sinn. Ríkissióður auglýsir til að mynda fvrir 9 milljónir ó þessu
óri. Giskað nefur verið ó að drykkir af öllu tagi, s.s. kaffi, gos-
og svaladrykkir, séu auglýstir fyrir allt að 50 milljónir ó óri.
Og skjóti menn, ón óbyrgðar, er ekki óraunhæft að ætla að ó
einu óri sé einn og hólfur milljarður lagður í auglýsingar í ríkis-
fjölmiðlum, dagblöðum og tímaritum. Svo við höldum okkur
enn við tölulegar upplýsingar, er viðmiðunin sú að fyrirtæki
auglýsi fyrir allt fró 1% til 5% af veltu sinni, eftir stærð.
Fljótt ó litio telur maður ó fjórða tug fyrirtækja í símaskrónni,
sem sérhæfa sig í auglýsingum ó einn eða annan hótt. En við
beinum athyglinni að auglýsingastofunum, sem einkum og sér í
lagi hafa sætt gagnrýni fyrir það sem Hörður Einarsson fram-
kvæmdastjóri og Sveinn R. Eyjólfsson stjórnarformaður Frjólsr-
ar fjölmiðlunar orðuðu svo fyrir fóum dögum í bréfi um upp-
lagseftirlit til Verslunarróðs Islanas:
„Þjónusta auglýsingastofa er yfirleitt einhver dýrasta þjón-
usta, sem ó boðstólum er hér ó landi, og finnst manni því
auglýsingastofurnar megi kosta nokkru til þess að geta veitt
viðskiptavinum sínum eitthvað annað en teikniþjónustu, sérstak-
lega upplýsingar um markaðsmól, sem þær í dag eru yfirleitt
vanbúnar til þess að gera/'
Og það segir svolítið um óhugann ó umræðunni um þessi
mól, að fyrir viku fylltist Þingholt ó Hótel Holti, svo margir urðu
fró að hverfa, þegar Davíð Scheving Thorsteinsson, fram-
kvæmdastjóri ræddi þar ó fundi viðskipta- og hagfræðinga um
auglýsingar og samskipti fyrirtækia og stofnana við auglýs-
ingastofur. Þar sagði Davíð meðal annars:
„Gæði auglýsinga fara ekki endilega eftir verði þeirra og til-
kostnaði, oft þvert ó móti. Og því mó ekki lóta blekkjast af
faglega uppsettum auglýsingaóætlunum og snilldarlega útbún-
um kynningarótökum, neldur ber að hafa allar klær úti og
segja jafnan: Hvernig get ég gert þetta betur, hvernig get ég
gert þetta ódýrar, hvernig mundi þetta höfða til mín, ef ég væri
neytandinn sem leitast er við að hafa óhrif ó?. . ."
eftir Eddu Andrésdóttur myndir Jim Smart ■■■■■■■■■■■
Sjá næstu síöu