Helgarpósturinn - 05.03.1987, Page 28

Helgarpósturinn - 05.03.1987, Page 28
BRÚÐURí UPPELDISHLUTVERKI Litiö inn til Ólínu Geirsdóttur sem kennir óvenjulega brúðugerð. / vetur hefur Ólína Geirsdóttir haldiö námskeid í Hladvarpanum í brúdugerd svokallaðra Waldorf- brúöa. Pessar brúður eiga sér langa sögu og byggja ú úkveðinni hug- myndafrœði sem miðar að því að auka sköpunargleði barna og ímyndunarafl. — Ólína, hvað eru Waldorf-brúð- ur? „Þetta eru tuskubrúður sem fyrst voru framleiddar í Stuttgart í V- Þýskalandi. Þar var fyrsti svokallaði Waldorf-skólinn stofnsettur 1919. Nú eru þeir starfræktir víða um heim og þeir byggjast á ákveðnum hugmyndum um uppeldi og kennslu sem eru komnar frá Rudolf Steiner." — Eru þetta ekki eins og hverjar aðrar brúður? „Nei, þessar brúður eru gerðar með ákveðin markmið í huga, þær hafa ekki ákveðin einkenni eins og margar aðrar brúður, þær eru ekki alltaf brosandi, eða eitthvað annað heldur eiga börnin að búa persónu- einkenni brúðunnar til. Brúðurnar Fríður flokkur brúða. eiga að geta skipt skapi eins og börnin gera sjálf." — Hvernig tengist þetta Steiner? „Hann áleit að skólinn ætti að frelsa einstaklinginn í sama mund og hann hefði áhrif á hann og þess- vegna lagði hann mikla áherslu á að um skapandi starf væri að ræða, í tónlist, myndsköpun og fleiru. Yngstu krakkarnir í þessum Wal- dorf-skólum búa t.d. sjálf til kennslu- bækurnar sínar fyrstu árin og brúð- urnar eru hluti af þessu. Allt starfið átti að mati Steiners að örva skap- andi hæfileika, sjálfstæða hugsun og sjálfstraust. Þessvegna eru brúð- urnar einkennalausar, börnin eiga að móta þær eftir eigin höfði." — Hvernig kynntist þú þessum brúðum? „Ég vann nokkur ár sem fóstra útí Stokkhólmi og þar kynntist ég þessu, seinna þegar ég kom heim fór ég að kenna þetta í Fósturskólan- um og byrjaði svo með námskeiðin síðastliðið haust." — Og hefur gengið vel? „Já, það er alltaf fullt. Það má kannski láta þess getið að þetta eru ekki handavinnunámskeið, ég er fyrst og fremst að hugsa um gildi leikfanganna, það skiptir máli hvaða leikföng við gefum börnum okkar." KK KVIKMYNDIR Roman í hafsauga Bíóhúsið: Pirates (Sjó- rœningjar). ★★★ Framleiðandi: Rarak Ben Ammar. Leikstjórn: Roman Polanski. Handrit: Gerard Brach, Roman Polanski. Kvikmyndun: Witold Sobockinski. Tónlist: Philippe Sarde. Aðalhlutverk: Walter Matthau, Cris Campion, Damien Thomas, Charlotte Lewis, Olu Jacobs o.fl. Það hlaut að koma að því að meistara Polanski tækist eftir ára- langa lægð að hrista eitthvað temmilega bitastætt fram úr jakkaerminni unnendum sínum til óblandinnar ánægju. Sjóræningja- mynd... hvers vegna ekki? Óg hverjir eru ekki líklegir fjármagns- aðilar slíkrar glæframennsku en einmitt þeir Golan og Globus, sem á liðnum misserum hafa hvað ötul- ast barist við að byggja upp nýja ímynd Connon-fyrirtækisins útá- við, með því að fá til liðs við sig ýmsa af þekktari leikstjórum evrópskrar kvikmyndahefðar. Það er ekki hending ein sem ræður því að Pirates byrjar á þann veg sem hún gerir. Upphafssenan á sér beina samsvörun í fyrri verk- um Polanskis. Getur í reynd skoð- ast sem einskonar vörumerki hans, eða óræð viljayfirlýsing af hans hálfu: Sko, hér er ég enn mættur til leiksins. . . og kann ennþá sitthvað fyrir mér, hversu andsnúnir sem kvikmyndafram- leiðendur hafa verið mér á liðnum misserum. Líkt og í t.d. Cul-de Sac frá árinu 1965 og umfram allt í hinni marg- frægu upphafssenu smámyndar meistarans frá skólaárunum í Pól- landi: Tveirmenn og klœðaskúpur (1958), hefst þessi nýja afurð hans úti í hafsauga. . . í bókstaflegri merkingu þess orðs. Þar svamlar banhungraður hákarl kringum flekaræksni, sem komið er að því að liðast í sundur. Á flekanum sitja tveir jafn banhungraðir skip- brotsmenn, skipsdrengurinn Frog og hinn ógurlegi kafteinn Red. Það er skemmst frá því að segja, að í þann mund er hinn illskeytti höfðingi sjóræningja allra tíma er að því kominn að læsa skoltum sínum í hið girnilega kjötmeti er veslings skipsdrengurinn ber ut- anyfir beinaberum fótleggjunum birtist óforvarendis spænska gallíón- an Neptune úti við sjóndeildar- hringinn, að sjálfsögðu berandi gull og dýra eðalsteina handan yfir hafið úr nýlendum Spánverja vest- anhafs.. . þarf að spyrja að leiks- lokum? Ó.A. Keyrt á fullu Laugarúsbíó: Eftirlýstur (Wanted, dead or alive) ★★★ Bandarísk, úrgerð 1986. Framleiðandi: Robert C. Peter. Leikstjóri: Gary Sherman. Handrit: Michael P. Goodman, Brian Taggart og Gary Sherman. Kvikmyndun: Alex Nepom Miaschy. Tónlist: Josep Renzetty. Aðalleikarar: Rutger Hauer, Gene Simmons og Richard Guillemette. Ef ég man réttilega var það fyrir réttum fimm árum sem sá geðslegi glókollur, Rutger Hauer, vakti verulega athygli vestanhafs fyrir kvikmyndaleik, en hann hafði þá áður náð talsvert langt í því hlut- verki á heimaslóðum sínum Hol- landi — og víðar um gamla heim- inn. Fyrir fimm árum já, og það var í rigningarmynd Ridley Scotts, Blade Runner, þar sem Harrison Ford lék aðallega. Síðan hefur þessi stæðilegi, fallegi og fremur ágæti leikari aukið hróður sinn jafnt og þétt vestra og minnast menn hans síðast úr Hitcher í þeim efnum. Um svipað leyti lék hann og í skemmtilega grimmri miðaldamynd eftir félaga sinn Paul Vernhover, Flesh and Blood. Núna stýrir Gary Sherman drengnum, hreint glettilega vel. Og heiti verksins segir meira en langar setningar um inntakið, Wanted, dead or alive. Þetta er spennusaga af gamla skólanum með köldum köllum. Ef kvenfólk, þá ýmist fyrir eða leggjalangt. Semsé hraði. Ofsahraði. Wanted, dead or alive er geysihröð spennu- mynd í góðri merkingu klisjunnar atarna um mannaveiðara gegn hryðjuverkahópi, ágætlega sköp- uð persónum, vönduðu og upp- byggilegu plotti sem stuðar í ein- faldleika sínum. Og Rutger vinur- inn, ekki síðri en fyrri daginn; dæmalaust agaður í leik sínum milli alvöru, fimi og glettninnar sem þarf alltaf pínu svo spennan spenni líflega. -SER. Banerjee snýr aftur Húskólabíó: Heppinn hrakfallabúlkur (Foreign Body) ★ Framleiðandi: Colin M. Brewer. Leikstjóri: Ronald Neame. Handrit: Celine La Freniere. Kvikmyndun: Ronnie Taylor. Tónlist: Ken Howard. Aðalleikarar: Victor Banerjee, Trevor Howard, Warren Mitchell og Geraldine McEwan. Ronald Neame leikstjóri er lík- ast til kunnastur af kvikmynd sinni um Odessa skjölin, auk þess er menn þekkja til Poseidon-slyss- ins, Zahrain-flóttans og Hopscotch sem er ein af hans nýjustu mynd- um. Neame er fæddur 1911 og var einn slyngasti kvikmyndatöku- maður Breta á fyrri hluta aldarinn- ar, ef ekki þeirra besti, en sneri sér svo óvænt að leikstjórn á miðjum aldri. Listrænn árangur hans í því hlutverki hefur ekki þótt sem skyldi, altént ekki borið saman við getu hans í kvikmyndatöku. Foreign Body, sem Háskólabíó þýðir einfaldlega Heppinn hrak- fallabálkur er eitthvað um tuttug- asta kvikmyndaverk hans sem leikstjóra — og reyndar fyrsta mynd hans margt lengi. En karl- greyinu hefur ekki farið fram. Ekki spor. Þessi gamanmynd um uppgang innflytjanda frú Indlandi í London er ekki par fyndin þó markmiðið hafi sjálfsagt verið að örva hláturtaugarnar. Hér veldur margt. Handritið er ákaflega losaralegt. Sögupersónur eru nokkuð áhugaverðar, en svo lítt mótaðar og samband þeirra innbyrðis svo veiklulegt, að sam- band þeirra við áhorfendur slitnar fljótlega. Ekki bætir úr skák að Banerjee, sem síðast lék í Ferðinni til Indlands, er vandræðalegur gamanleikari. Myndin er skemmtilegust þegar Trevor gamla Howard bregður fyrir, en hann er bara í svo afar smárri rullu. Semsé; heldur ófyndin elliglöp. -SER Ólína Geirsdóttir leggur síðustu hönd á eina brúðuna. ÞRÁTT fyrir að Skytturnar fái ekki mjög mikla aðsókn hér heima virðist myndin ætla að ná töluverðri dreifingu erlendis. Nú þegar hefur norskt fyrirtæki keypt sýningarrétt- inn að myndinni á öllum Norður- löndunum. Þetta er í fyrsta sinn sem íslensk mynd fær svo mikla dreif- ingu í bíóhúsum hjá frændum okkar, aðeins Hrafninn flýgur hefur farið ámóta víða enda var hún fjármögn- uð af Svíum. Myndin mun ganga undir heitinu Hvítir hvalir erlendis, sem var upphaflegt heiti á handrit- inu, og í maí munu gestir á kvik- myndahátíðinni í Cannes væntan- lega berja augum White Whales frá íslandi. Úr kvikmyndaheiminum er það einnig að frétta að stjórn Kvik- myndasjóðs hefur tekið þá ákvörð- un að styrkja myndir aðeins með því skilyrði að þær fari ekki í sjón- varp eða á myndbönd. Þetta verð- ur haft svo næstu þrjú til fimm árin í þeim tilgangi að reyna að auka að- sókn í kvikmyndahúsin. STEINUNN Þórarinsdóttir hlaut sem kunnugt er starfslaun Reykja- víkurborgar fyrir árið 1986 og bráð- lega gefst Reykvíkingum kostur á að berja augum afrakstur þess tíma- bils. Þann 4. apríi opnar Steinunn sýningu í austursal Kjarvalsstaða á 25 höggmyndum sem hún vann ’86 og einnig á þessu ári. Steinunn vinn- ur verk sín ýmist í leir sem hún brennir með japanskri aðferð, soðið járn eða hitað gler. Síðast hélt Stein- unn einkasýningu í Listmunahúsinu árið 1984 og er ekki að efa að þess- arar sýningar er beðið með eftir- væntingu. DÆGURgeirinn státar ekki af mikilli hljómplötuútgáfu þessar vik- urnar, enda eru Steinar og Fúlkinn i óða önn að undirbúa útgáfu á nokkrum laganna sem verða í und- ankeppni fslands fyrir söngva- keppni evrópskra sjónvarpsstöðva. Þó heyrum við að Steinar hyggist senda frá sér stóra hljómplötu með söng Sigrúnar Hjúlmtýsdóttur næsta haust, jafnframt sem fyrir- tækið hefur í hyggju útgáfu á hljóm- plötu með Eyjólfi Kristjúnssyni söngvara um svipað leyti. Grammið hefur nýlega gefið út lög Hilmars Arnar Hilmarssonar úr Skyttunum, og hyggst halda áfram á þeirri braut, því væntanleg er tólftommu með lögum Bubba Morthens og Sykur- molanna úr sömu mynd. 28 HELGARPÓSTURINN

x

Helgarpósturinn

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Helgarpósturinn
https://timarit.is/publication/47

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.