Tíminn - 23.12.1940, Qupperneq 13

Tíminn - 23.12.1940, Qupperneq 13
T í M I lí N 13 utan kapelluna í hléi við samanfléttuðu rótarkylfurnar; þá skal hinn heilagi maður fá mat á degi hverjum. Fólkiö í þorpinu er litan við sig af fögnuði yfir því, að slíkur maður,“ og hann leit óttablöndnu tilliti framan í Purun Bhagat, „skuli vilja setjast að í grennd við það.“ Þenna dag var langferð Purun Bhagat lokið. Hann var kominn á þann stað, sem honum hafði verið búinn, þar sem kyrrðin ríkti í sínu víða veldi, Tíminn var hættur að líða, og hann, sem ávallt sat við dyr hinnar heilögu kapellu, greindi ekki fram- ar hvort hann var lífs eða látinn, hvort hann var maður með valdi yfir líkama og limum eða aðeins hluti af fjöllunum og skýjunum, eða þá þáttur úr sólskininu og regnskúrunum. Stundum endurtók hann í hálfur hljóðum sama orðið hundrað sinn- um, þar til hann við hverja endurtekningu fjarlægðist æ meir líkama sinn og barst æ nær musteri hinnar miklu gátu. En í sömu svifum og musterisdymar voru að ljúkast upp, seiddi hinn jarðneski líkami hann til sin aftur, og með sárindum fann hann, að hann var að nýju fangi í holdi og ham Purun Bhagats. Á hverjum morgni var betliskálin látin hljóðlega undir tréð við kapelluna, full af mat. Stundum kom presturinn með hana, stundum var það umferðasali, sem gist hafði í þorpinu um nóttina, oftast var það konan, sem hafði matbúið kræsingamar kvöldið áður. Þá hvísláði hún svo lágt, að varla varð greint: „Flyttu mál mitt við guð- ina, heilagi maður. Viltu biðja fyrir þess- ari eða hinni, sem gift er þessum eða hin- um?“ Stöku sinnum vom það stálpuð böm, sem fengu að inna þetta göfuga starf af hendi. Þá heyrði Purun Bhagat, þegar þau settu frá sér skálina í flýti og hlupu brott eins hratt og smáir fætumir gátu horið þau. En hinn heilagi kom aldrei niður í þorpið. Það lá eins og útbreiddur uppdráttur fyrir fótum hans. Hann sá kvöldgleðina á þreski- vellinum, því að það var eini staðurinn, þar sem fólk gat hópazt saman á sléttri grund; hann sá bylgjandi hrisgrjónaakurinn, dá- samlega, græna breiðu, og hina himinbláu, indversku maísakra, reitina, þar sem bók- hveitið dafnaði, og seinna blómin á ama- raref-jurtinni, sem hvorki er komjurt né belgjurt og gefur af sér örsmá fræ, sem Hindúar geta neytt á leyfilegan hátt, þegar föstutími er. Þegar leið að hausti, voru maiskólfamir breiddir til þerris á húsþökin, sem tilsýndar virtust úr skíru gulli. Hann gat virt fyrir sér hunangssöfnunina, komskurðinn, sán- ingu og þreskingu frá aðsetursstað sínum. Allt þarna niðri á sundurhólfuðum akur- reinunum var eins og listfengt perluprjón. Hann hugsaði um alla þessa menn, sem þama störfuðu, og spurði með undrun, hvert þeir gætu eiginlega farið, þegar fyll- ing tímans kæmi og starfsskeiðið væri á enda runnið. Jafnvel í hinu þéttbýla Indlandi getur maður ekki setið hreýfingarlaus allan dag- inn, án þess að villidýr komi og hlaupi yfir mann eins og dauðan hlut. Og þama uppi 1 fjallaauðninni komu hin villtu dýr, sem vissu um kapellu Kali, fljótlega á vettvang, til þess að forvitnast um þann, sem hafði rofið friðinn. Lahgúrar., hinir stóru, grá- skeggjuðu mannapar, sem hafast við í hellum og fylgsnum Himalaya-fjallanna, voru vitanlega þeir fyrstu; þeir eru svo ó- stjórnlega forvitnir.-Þegar þeir höfðu hvolft betliskálinni, velt henni um kapellugólfið, bitið í látúnsvarið á hækjunni og fýlt grön að hjartarskinninu, þóttust þeir þess vissir, að mannveran, sem þama sat hreyfingar- DAGSBRUTV óskar öllum alþýðuheimilum og uimend- um verkalýðssamtakanna gleffilegra jóla VerUanumnafélagið Dagsbrún. laus, hlyti að vera hættulaus með öllu. Þeg- ar kvöldaði, stukku þeir niður úr barrviðar- trjánum og báðu með útréttum örmum um eitthvað ætilegt. Siðan sveifluðu þeir sér burt í löngum stökkum. Þeim gazt einnig vel að hlýjunni frá bálinu og þrengdu sér allt í kring um það, þar til Purun Bhagat varð að reka þá burtu, til að geta bætt viði í eldinn. Oft vaknaði hann á morgnana með loðinn apa sem legunaut. Hann hafði notið góðs af ábreiðunni um nóttina. Liðlangan daginn sat einhver úr apahjörðinni við hliðina á honum og starði út yfir snæþakta tindana og nöldraði ástúðlega með ólýsanlega há- tíðlegum svip. Næstur öpunum kom barasingh, stóri hjörturinn, sem svo mjög likist krónhjört- unum, en er þó miklu sterkari og stórvaxn- ari. Honum þótti gott að nudda húðina af homunum á hinnl köldu steinstyttu af Kali, ,og hann stappaði niður fótunum, þegar hann sá mann sitja við musterið. En Purun Bhagat hrærði sig ekki, og með gætni vogaði hinn tígulegi hjörtur sér að koma nær og nær, þar til hann gat þefað af öxl- inni á manninum. Purun Bhagat strauk með svalandi hendi um brennheita hom- stiklana. Seinna kom barasingh með hind- ina og kálfinn i fylgd með sér, tvö yndisleg dýr, sem jöpluðu á ábreiðu hins heilaga manns í munni sér. Stundum kom hjörtur- inn þó aleinn til að fá skerf af nýjum val- hnotum; þá glóðu grænu augu hans í eld- skininu.Seinast kom moskushjörturinn með sín stóru eym. Hyggnustu og hlaupalegustu dýrin af allri hjartarættkvíslinni. Jafnvel hinn hljóðláti, flekkótti muchick-nabha, hafði komizt á snoðir um, hvað eldbjarminn í kapellunni boðaði. Hann stakk gildri snoppunni niður i keltu Purun Bhagats og kom og stikaði jafn hljóðlega og flöktandi bjarminn umhverfis bálið. Purun Bhagat nefndi öll dýrin „bræður sína“, og um há- bjartan dag gat hann seitt þau út úr skóg- inum, ef hann kallaði hóglátlega „bhai- bhai“, væru þau aðeins svo nærri, að þau heyrðu til hans. Svarti Himalaya-bjöminn, hinn geðilli og tortryggni sona, sem líkast er að merktur sé með stóm V-i neðan á hálsinum, fór fram hjá dag hvem. Og þar sem hinn heilagi óttaðist hann ekki hið minnsta,rann honum aldrei í skap við hann. Hann gaf honum nánar gætur, nálægðist hann og leitaði eftir vinarhótum hans og sínum hluta af brauði og villiberjum. Oft bar það við, þegar Pumn Bhagat klifraði upp á efstu fjallsbrúnina við fyrstu dag- skímu til að sjá rauðan morgunbj armann breiðast yfir snæþakta tindana, að hann heyrði sona allt í einu hrína og urra bak við sig. Hann gróf með mestu forvitni inn undir fallna trjáboli og dró óþolinmóður að sér klærnar: „Voff!“ Það kom fyrir, væri hann snemma á ferli, að hann vakti sona, þar sem hann lá í hnipri í fasta svefni. Þá reis þessi stóra.grimma skepna upp á aftur- lappirnar og beið í vígstöðu, þar til hann heyrði rödd Purun Bhagats og bar kennsl á bezta vin sinn. GLEÐILEG JÓL! Sápuverksmiðjjan Sjöfn. GLEÐILEG JÓL! Sjjóklœðagerð tslands. ! GLEÐILEG JÓL! VUarverksmiðjjan Framtíðin. GLEÐILEG JÓL! Soffíubúð. n»nnn«ffl»nnnnnnnntnnmmmmmffifflffim« mmn«nnm»»nnnnmnnnnn«n»nn»nnn»»mn Gleðilcg jól! EFNALAUG REYKJAVÍKUR mn»nnnnm»«m«»nmmnmm»»m»»mffinnm Því nær allir einsetumenn og heilagir menn, sem búa fjarri hinum miklu borgum, eru frægir fyrir sambúð sína við villidýr. En allur galdúrinn er sá, að vera rólegur, hreyfa sig aldrei'snögglega og líta alls ekki beint á hinn óboðna gest, lengi vel. Fólkið í þorpinu sá barasingh læðast eins og skugga í dimmum skóginum handan við

x

Tíminn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tíminn
https://timarit.is/publication/50

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.