Morgunblaðið - 02.12.1984, Blaðsíða 69

Morgunblaðið - 02.12.1984, Blaðsíða 69
MORGUNBLAÐIÐ, SUNNUDAGUR 2. DESEMBER 1984 69 vegna þess að það er óaðgengilegt, rétt eins og tölvumálið BASIC. Önnur mál svo sem Prolog og Pascal virðast mér varla svara kostnaði á litlar tölvur sem þessa — maður getur að vísu fengið nokkra innsýn í þau en varla hægt að nota þau neitt sem heitir, sök- um þess hve minnið, vinnsluminn- ið, er lítið “ — Þið yrðuð þá að vera með stærri tölvur til að geta kennt þessi tungumál? Dýrar tölvur — ódýrar tölvur Já, en þó auðvitað séu ýmsir annmarkar á því að nota svona litlar tölvur held ég að það sé rétt að vera með ódýrar tölvur í grunnskólunum en hafa það marg- ar að allir nemendur sem það vilja geti kynnzt þeim. Auðvitað hefði ég ekkert á móti því að vera með fullkomnari tölvur en það er varla gerlegt vegna þess hve dýrar þær eru.“ — Hver er munurinn á því fyrir nemanda að læra af kennsluforriti eða hjá kennara? „Munurinn er sá að kennarinn þarf ekki að hanga yfir nemand- anum heldur geta nemendur rifjað upp viðkomandi námsefni með að- stoð tölvunnar hver fyrir sig. Þannig losar tölvan kennarann við staglið. Hún hefur það fram yfir bókina að ekki þarf að leita að skýringum, heldur koma þær jafn óðum. Þarna reynir að sjálfsögðu á forritarann að hann byggi eftir tuttugu ára starf sem kenn- ari. Þess vegna notaði ég tækifær- ið og sæki nám i tölvufræðum og stærðfræði í Kennaraháskólanum í vetur. Þar er nú mikill áhugi á tölvumálum og því hvernig tölvan verði bezt hagnýtt í skólakerfinu." — Hvenær verður svo þetta fyrsta íslenzka kennsluforrit fyrir grunnskóla tilbuið? „Ég gæti sennilega klárað þetta upprifjunarforrit i algebru ef ég ynni í því allan daginn í viku, en það tekur a.m.k. þrjá mánuði fyrir mig að ljúka því í frítímum." — Og hvað verður svo af því? „Við höfum gert með okkur samkomulag nokkrir kennarar um að fjölfalda ekki hver annars for- rit. En þegar forritið er komið vilja auðvitað allir kennarar fá það — og þá er spurningin hvort manni sé stætt á því að meina þeim að nota það. Ég held ég treysti mér ekki til þess.“ — Telurðu að tímabært sé að tölvuvæða grunnskólann — ef svo má að orði komast. „Ég er alveg harður á þvi að taka tölvur strax inn í grunnskól- ann — það hefur ekki meiri kostn- að í för með sér en margt annað sem kemur að minni notum i skólastarfinu. Við verðum að láta okkur nægja ódýrar tölvur í grunnskólanum — en þær þurfa að vera margar svo allir grunn- skólanemar sem vilja geti komizt að þeim. í framhaldsskólanum þarf hins vegar að bjóða upp á stærri og dýrari tölvur. Að sjálf- sögðu verða þær úreltar líka eftir nokkur ár — það þarf líka að Nám við tölvuskerm. kennsluforritið vel upp. Það er ekki nóg að forritið prófi kunnáttu heldur þarf það jafnframt að inni- halda allar upplýsingar sem þarf til lausnar verkefninu. Þá geta nemendur ráðið hraðanum sjálfir að verulegu leyti. Þeir sem eru seinir geta einbeitt sér að því að klára verkefnið en hinir geta farið yfir í ritvinnslu, landafræði eða eitthvað annað." — Er eitthvað greitt fyrir gerð kennsluforrita? „Nei, það hef ég ekki heyrt. Ég hef unnið að þessu í frístundum og þetta hefur verið áhugastarf hjá mér.“ Mikill áhugi meðal kennara og nemenda „Áhugi nemandanna hefur ýtt mikið undir mig, og hann er vissu- lega mikill. Ég hef óvenjulega góð- an tíma núna því ég er í ársorlofi skipta út dýrari tölvurn." — Telurðu rétt að gera tölvu- mennt að skyldunámi? „Nei, ég álít rétt að tölvunám verði eingöngu kennt sem val- grein. Það er slæmt að ekki skuli vera valgreinar í yngri bekkjum en nú er. Ég var með tölvukennslu á kvöldin í fyrravetur fyrir Fé- lagsmiðstöðina í Garðabæ og á það komu krakkar alit niður i tiu ára. Þessir nemendur þurfa að bæta tölvunáminu við sina stundaskrá sem er alveg nógu ströng fyrir — öðruvisi geta þau ekki fengið tölvufræðslu. Skólinn ætti að koma meira til móts við nemendur og nýta þann áhuga sem fyrir hendi er. Nám með tölvum er opinn skóli sem gerir nemendum fært að velja og hafna að nokkru leyti. Það er engin spurning að nemendur vilja það — en hversu stirt er kerfið, það er spurningin." Fufl Hádegisverðarfundur — jólafundur Efni: Alþjóöamál — Háir raunvextir og áhrif þeirra á fjárfestingaráform og hagvöxt. Fyrirlesari: Garret F. Bouton, bankastjóri Scandinavian Bank. Fundarstaður: Þingholt, Hótel Holti, þriöjudaginn 4. des. kl. 12.15—13.45. Félag vidskiptafræöinga og hagtræöinga. HákmenWiiriHads 4. Björ studio-linie A^EINARSSON & FUNK HF Laugavegi 85 Björn Wiinblad er einhver hugmyndaríkasti og fjölhæfasti myndlistarmaður okkar V tíma.Hann hóf feril sinn sem málari, aX-j varð síðan heimsfrægur fyrir sitt sérstaka keramik. Hann hefur ie verið aðalhönnuður hjá Rosenthal mörg undanfarin ár. Hér hefur hann 5 hannað postulínshálsmen i gullkeðju meðmyndum af stjörnumerkjunum.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.