Vísir - 02.11.1978, Blaðsíða 10
10
Fimmtudagur 2. nóvembcr 1978 VISIR
VÍSIR
utgefandi: Reykjaprenth/f
Framkvæmdastjóri: Davtft Guömundsson
x Ritstjórar: Þorsteinn Pálsson ábm.
Olafur Ragnarsson
Ritstjórnarfulltrúi: Bragi Guðmundsson. Fréttastjóri erlendra frétta: Guðmund-
ur G. Pétursson. Umsjón með Helgarblaði: Arni Þórarinsson. Blaðamenn:
Berglind Asgeirsdóttir, Edda Andrésdóttir, Elias Snæland Jónsson, Gisli Baldur
Garðarsson, Jónina Michaelsdóttir, Jórunn Andreasdóttir, Katrin Pálsdóttir,
Kjartan Stefánsson, Oli Tynes, Sigurveig Jónsdóttir, Stefán Kristjánsson,
Sæmundur Guðvinsson. Iþróttir: Gylfi Kristjánsson og Kjartan L. Pálsson. Ljós-
myndir: Gunnar V. Andrésson, Jens Alexandersson. útlit og hönnun: Jón óskar
Hafsteinsson, Magnús ölafsson.
Auglýsinga- og sölustjóri: Páll Stefánsson.
Dreifingarstjóri: Sigurður R. Pétursson
Auglýsingar og skrifstof ur:
Siðumúla 8. Simar 86611 og 87260.
Afgreiðsla: Stakkholti 2-4 simi 86611.
Ritstjórn: Sfðumúla 14 simi 86611 7 linur
Askriftargjald er kr. 2400,-
á mánuði innanlands.
Verð i lausasölu kr. 120 kr.
eintakið
Prentun Blaðaprent h/f.
Óhnoðoð deig
Fjárlagafrumvarpið er nú komið f ram þremur vikum
siðar en venjaer. í sjálf u sér er það þó ekki miklu seinna
á f erðinni en breyttar pólitískar forsendur í landinu hafa
gefið tilefni til. A hinn bóginn ber frumvarpið þess fá
merki að þessi tími hafi verið nýttur til þess að sam-
ræma sjónarmið stjórnarf lokkanna eða marka ákveðna
f jármálastefnu.
Að skaðlausu hefði verið unnt að leggja frumvarpið
f ram á reftum tíma. Það eru enn jaf n margir lausir end-
ar í frumvarpinu eins og þá voru. Fresturinn hefur þvi
að miklu leyti verið sóun á tíma. Fyrir vikið verður þing-
inu erfiðara að hnoða það deig að fjármálastefnu sem
felst í frumvarpinu.
Fjárlagafrumvarpið endurspeglar vel þær uniræður,
sem fram hafa farið síðustu daga um stefnuna í ríkis-
fjármálunum. Stjórnarandstaðan hefur staðið utan
þeirra umræðna. Þar hefur einvörðungu verið um að
ræða átök milli stjórnarflokkanna sjálfra
Eins og frumvarpið er lagt fram varpar það Ijósi á
tvennt: I fyrsta lagi sýnir það, að ríkisstjórnin ætlar að
velja gálgafrestsleiðina til frambúðar við stjórn efna-
hagsmála. I öðru lagi sýnir það, að stjórnarflokkarnir
eru ekki á einu máli um hvaða gálgsfrestsaðferðum
skuli beitt.
I frumvarpinu felst ekkert viðnám gegn verðbólgu.
Þrátt fyrir nokkra minnkun framkvæmda í raunveru-
legum verðmætum, verður ekki sagt að frumvarpið
byggi á aðhaldsstefnu. Forsendur frumvarpsins eru t.d.
byggðar á óraunsæjum hugmyndum um þróun launa-
mála á næsta ári. Það ber ekki vott um aðhaldssemi.
Rikisstjórnin hefur fram til þessa ekki gert minnstu
tilraun til þess að höggva að rótum þeirrar efnahags-
meinsemdar, sem grafið hefur um sig í íslensku þjóðfé-
lagi. Hún hef ur eins og fyrri stjórnir skotið raunveruleg-
um vandamálum á frest með ýmis konar hefðbundnum
aðgerðum. Það er gálgafrestsleiðin.
Það leysir t.d. engan vanda að lækka verð á tilteknum
matvörum í matvörubúðum, en láta menn greiða mis-
muninn niður i gjaldheimtu. Fjárlagafrumvarpið sýnir
að stjórnin ætlar á næsta ári að halda áfram á þeirri
braut. Að sjálfsögðu kemur það ekki á óvart. Við öðru
var ekki búist, en framvarpið er til staðfestingar á þvi
áliti.
Sú óeining, sem ríkir milli stjórnarf lokkanna um f jár-
málastefnuna, kemur fram í ýmiskonar fyrirvörum af
hálf u f lokkanna og ennfremur íþvíaðenn hafa ekki ver-
ið teknar ákvarðanir um veigamikil atriði í þessu sam-
bandi. í athugasemdum með f rumvarpinu sjálfu eru til-
greind níu atriði þar að lútandi.
Framsóknarflokkurinn og Alþýðubandalagið vilja
fara skattpíningarleiðina. Alþýðuflokkurinn er enn
a.m.k. andvígur , aukinni tekjuskattsheimtu. Alþýðu-
flokkurinn er einnig á móti landbúnaðarpólitík þeirri,
sem frumvarpið markar. Öeining er um lækkun aðf lutn-
ingsgjalda gagnvart Fríverslunarbandalaginu og Efna-
hagsbandalaginu. övissa er um nauðsynlegan niður-
skurð rekstrarútgjalda, og stjórnarflokkarnir hafa enn
ekki komist að neinni niðurstöðu um skattvísitölu.
Við þessar aðstæður er ekki við þvi að búast að unnt
reynist að fylgja fram markvissri efnahags- og fjár-
málapólitík af opinberri hálf u. Þannig er f járlagaf rum-
varpið staðfesting á því, að í núverandi ríkisstjórnar-
samstarfi er ekki að finna pólitiskar forsendur, er
byggja megi á vonir um bætta efnahagsstjórn. Þvert á
móti sýnist stef nan f remur vera í átt til aukinnar ringul-
reiðar.
FORSETAKJÖR FIDE:
Bobby Fischer er
tromp Gligorics
Fréttin er skrifuB af Slobodan
Lazarevic og er þar gert mikiö úr
fyrirhuguöu einvigi Gligoric og
Fischers. Gligorie segir þar aö
væntanlega muni Fischer ekki
láta sitja viö þetta einvigi eitt og
vonar aö hægt veröi að koma á
einvigi Karpovs og Fischers.
Talaö er um að einvigi Fischers
og Gligoric geti farið fram i Bel-
grad i byrjun næsta árs. Skák-
samband Júgóslaviu hefur til-
kynnt aö ekkert sé i veginum meö
aö ganga aö kröfu Fischers um
greiðslu til hans er nemur einni
milljón dollara hver sem Urslit
veröi.
Um fyrirhugað einvigi sagöi
Gligoricaöþaö værimikillheiöur
aöfá aö tefla við Fischer cg bjóst
við að Fischer sigraöi 6:4 en
fimm skákir myndu enda meö
jafntefli.
Þá kemur þaö fram hjá Gli-
goric að hann vill að FIDE sæki
um aðild aö UNESCO, sem er ein
af stofnunum Sameinuöu þjóö-
anna.
—SG
Gligoric hefur tekist
að fá Fischer til að tefla
við sig einvigi næsta ár,
en til þessa hefur engum
tekist að fá Fischer i
einvigi i sex ár. Þetta
eykur enn á möguleika
Gligoric til að ná kjöri
sem forseti FIDE þótt
margir sérfræðingar
hafi áður en þetta kom
til talið hann liklegastan
til að ná kosningu.
Svo segir meöal annars í frétt
frá Reuter í Buenos Aires um
júgóslavneska stórmeistarann
Gligoric sem keppir viö Friörik
og Mendez um aö veröa næsti for-
seti FEDE.
Gligoric
Lúðvík um tillögur um rannsóknarnefndir:
Hávaðinn fœlir
þingmenn frá
Ekki rétt að tillöguflutningnum staðið
„Ef sett yrðu lög um
að veita nefndum
þingsins rannsóknar-
réttarvald, þá þýddi
það i framkvæmd, að
fjórir menn, þ.e. meiri-
hluti nefndar, gætu
ákveðið upp á sitt ein-
dæmi að hefja rann-
sókn einhverra mála.
Það tel ég fráleitt”,
sagði Lúðvik Jóseps-
son, er Visir innti hann
álits á þeirri tilhneig-
ingu nýrra þingmanna
að auka rannsóknar-
vald þingnefnda og
beina starfi þingsins i
rikari mæli inn á þau
svið. Flutt hefur verið
frumvarp um að veita
nefndum þingsins auk-
ið rannsóknarvald, og
nú rekur hver þings-
Liíðvik Jósepsson
áiyktunartillagan aðra
um að skipa sérstakar
rannsóknarnefndir i
einstökum málum.
LUÖvik benti á aö stjórnar-
skráin tryggöi Alþingi rétt til aö
setja á fót rannsóknarnefndir i
einstökum málum. Þaö heföi
áöur verið gert, t.d. með skipan
okurnefndarinnar fyrir fjöl-
mörgum árum. Hins vegar heföi
Alþingi verið tregt til aö skipa
slikar nefndir, þar sem þing-
mönnum þætt i þeir vera aö
taka ákveöna afstööu i málum
ef gripið væri til skipunar slikra
rannsóknarnefnda.
,,Ég á ekki von á aö Alþingi
breyti þeirri venju nú, einkum
meö tilliti til þess hvernig nú er
fariö af stað meö brakiög brest-
um. Þaö er bara til þess aö fæla
þingmenn frá. Auk þess er alls
ekki rétt aö þessum tillöguflutn-
ingistaðið. Sameinaö þing hefur
enga heimild til að setja á stofn
slikar nefndir. Stjórnarskráin
gerir hins vegar ráö fyrir aö
hvor deild um sig geti meö ein-
földum meirihluta ákveöiö aö
setja á stofn rannsóknarnefnd
sem fjalli um ákveöin mál”.
Lúövik kvaöst vera þeirrar
skoöunar, aö Alþingi heföi ekki
sinnt slikum rannsóknum sem
skyldi. Hins vegar væri heimild-
in fyrir hendi, og viö hana þyrfti
engu aö bæta til þess aö hægt
væri aö standa aö rannsóknum.
—GBG
Vilja fá sinn eigin prest
, Seltirningar hafa fariö fram á
þaö viö kirkjumálaráöherra aö
hann hlutist til um aö á fjárlög-
um næsta árs veröi gert ráö
fyrir prestsembætti á Sel-
tjarnarnesi.
Seltjarnarnes hefur veriö sér-
stakt prestakall frá þvi 1963 og
sóknarnefnd hefur starfaö þar
siöustu fjögur árin. Hins vegar
hefur enginn prestur veriö á
Seltjarnarnesi en prestar Nes-
kirkju hafa þjónaö söfnuðinum.
Þykir Seltirningum timi til
kominn aö þeir fái sinn eigin
prest enda er Seltjarnarnes eini
kaupstaöur landsins, þar sem
ekkert prestsembætti er. —SJ