Vísir - 14.04.1980, Qupperneq 21
vtsm
Mánudagur 14. april 1980
21
IKflRUS - HAGKVÆMASTI KOSTURINN
- seglr Sigurður Magnússon lormaður Samafis (lilelnl umræðna síðustu daga
Sigurður Magnússon,
stjórnarformaður Sam-
aflS/ umboðsaðila Ikarus
vagnanna umtöluðu hér á
landi/ hefur óskað eftir
birtingu á eftirfarandi
greinargerð i Vísi vegna
yfirlýsinga ýmissa aðila í
fréttaviðtölum í sambandi
við fyrirhuguð strætis-
vagnakaup Strætisvagna
Reykjavíkur:
1 tilefni af ummælum, sem höfö
eru eftir umboösmanni MAN á
Islandi um gæöi Ikarus strætis-
vagna vill Samafl koma eftirfar-
andi á framfæri:
Mjög eðlilegt er aö umboðs-
maöur MAN á íslandi reyni, þótt
seint sé, aö koma MAN strætis-
vögnunum inn I umræöuna sem
nú á sér staö um vagnakaup SVR.
Rétt er eftir honum haft aö fram
til þessa hafa menn aðallega velt
fyrir sér kaupum á Ikarus eöa
Volvo. Hinsvegar veröur aö telja
ummæli umboösmannsins um
gæöi Raba-MAN vélarinnar, sem
I Ikarus vögnunum er, furöuleg
og MAN litt til framdráttar Staö-
reyndin er sú aö Raba-MAN vélin
er framleidd á einkaleyfi
(license) frá v-þýsku MAN verk-
smiðjunum. Slikur einkaleyfis-
samningur þýðir aö Raba-MAN
vélin er nákvæm eftirlíking MAN-
vélarinnar v-þýsku, bæöi aö þvi
er hönnun og efnisgæöi varöar.
Þannig má m.a. nefna aö slit-
hlutir s.s. stimplar og stimpil-
hringir eru frá' v-þýsku verk-
smiöjunum Mahle og K. Smith.
Greinilegt er aö umboösmaöur
MAN á tslandi gerir sér litla
grein fyrir eöli einkaleyfissamn-
inga af þessu tagi og hversu al-
gengir þeir eru I bllaiönaöinum.
Staöreyndin er aö einkaleyfis-
samningar eru algengasta formiö
á flutningi tækniþekkingar milli
iönaöarþjóöa. Ummæli eins og
þau aö einungis úreltar fram-
leiösluaöferöir séu seldar á
einkaleyfissamningum dæma sig
þvi sjálfar.
Umboðsmaöurinn segir i um-
ræddu blaöaviötali aö v-þýsku
MAN verksmiöjurnar hafi hætt
framleiöslu á þessari vélargerö
fyrir um þaö bil 10 árum siöan.
Telur hann þetta skjóta rökum
undir þá fullyrðingu sina aö vélin
sé úrelt. Nauösynlegt er aö leiö-
rétta þessa rangfærslu. Hiö rétta
er aö v-þýsku MAN verksmiöj-
urnar voru fyrir stuttu aö afhenda
150 vélar sömu geröar og Raba-
MAN vélin i Ikarus vögnunum.
Hinsvegar fóru v-þýsku MAN
verksmiöjurnar aö mestu leyti
Sparið hundruð
þúsunda
með endurryðvörn
á 2ja ára fresti
Sparið tugþúsundir
með mótor- og
hjóiastillingu
einu sinni ó óri
VBÍLASKOÐUN
/^;&STILLIHG
a t a-t pi o?
Hátún 2a.
yfir I framleiðslu svokallaðrar
Evrópuvélar i samvinnu viö M-
Benz verksmiöjurnar áriö 1973,
eöa fyrir rúmum 6 árum.
MAN verksmiöjurnar v-þýsku
hafa staöfest, sbr. meöfylgjandi
ljósrit af telexskeyti, aö eingöngu
var fariö út i framleiöslu á
þessari nýju vél af efnahags-
legum ástæöum. Þetta er i sam-
ræmi viö þá þróun sem átt hefur
sér staö á undanförnum árum i
bilaiðnaðinum, aö framleiö-
endum fer fækkandi en stækk
andi, þ.e. fyrirtæki sameinast eöa
taka upp samvinnu á ýmsum
sviöum.
Ef fullyröingar umboðsmanns
MAN um hinn stutta endingar-
tima (150þús.km) hinnar „úreltu
MAN vélar” stæðust, þýddi þaö
aö megniö af þeim MAN vélum
sem umboö hans hefur selt á
umliönum árum, þ.e.a.s. fyrir til-
komu Evrópu-vélarinnar 1973,
væru stórlega gallaöar, en allir
sem til þekkja vita aö diesel-vél
þessarar tegundar endist amk.
500 þús. km og er mikil og góö
rekstrarreynsla af þessari
proouktionr.uo.Tinn Ooi m.a.n. 10(l/Ck% cic L*t ztc*n 150
f’iotoreinnt.lton wordcn aerzolt fuor olnen Junout.iwischen
bus-gror.skuncJen oefertigt.
zu 2
raoó, g/.ji_r-un<jarri finq MC'* mit <1i*r rnotorenproauktion
nach i<.a.n.-LiZ'-ri7 an. seit 1072 ctwa werdcn aort Jnehr-
Lich 25.000 tiinhoitcn produziort.
cJie von
Ole ’'Zi
stchcr.dei
a.n. .jcfertigtc stueckzahL geht ohtnfaLLs in
tauscnnc'’ da dieser motor auch in geneigtcr und
vcr..ion fuor Lastkraftwayen i.iitvcrwonaot wurde.
zu 3
aie JPI/r-'I-inotor-rolhe v.urae n?3 durch die d25-motorreihe
aogwLucst, wci.-. vnrr.ir.giq .-nit wlr tschaf t L ichercr fcrtlgungs-
moogLlchktíit zusa.nmenning, aLso kein tec(inisches probLem.
zu 4
trifft níct.t zu
rranwerk mchn / vxe 3
ir>.3.00 110?h
Svarskeyti MAN-verksmiöjanna viö fyrirspurnum Samafls um RABA-
MAN vélina, sem um er rætt I greinargeröinni.
„úreltu” gerö, þ.e. gerð 2156 192
hp og 2356 220 hp, bæöi hér á landi
jafnt sem annars staöar.
Umboösmaöur MAN staöfestir
þetta reyndar i samtali viö Tim-
ann sama dag og þessi furöulegu
ummæli eru höfö eftir honum i
VIsi. I Timanum segist hann hafa
selt MAN bíla á tslandi sl. 14 ár og
hafi þeir reynst mjög vel.
Umboðsaöila Ikarus á Islandi
var kunnugt um hina góöu
reynslu af MAN vélum viö
islenskar aöstæöur, þegar hann
tók aö sér umboössölu fyrir
Ikarus. Taldi hann þaö m.a. vera
einn af kostum þess aö bjóöa
Ikarus strætisvagna á Islandi.
Ljóst er öllum sem kynna sér
þessi mál hlutlægt, aö hinn mikli
verömunur, sem er á Ikarus
strætisvögnum og öðrum strætis-
vögnum sem boönir eru, stafar
ekki af lakari hönnun eöa tækni-
legum gæöum Ikarus vagna, enda
hafa þeir fengiö mörg alþjóöleg
verölaun fyrir nýtiskulega
hönnun og góöan tæknilegan
búnaö. Astæöurnar eru m.a. þær
aö Ikarus verksmiöjurnar i Ung-
verjalandi eru stærstu verk-
smiöjur sinnar tegundar i heim-
inum og hin mikla vélvæöing býö-
ur upp á lægri framleiöslukostn-
aö. Þarna er fyrst og fremst um
mjög fullkomnar samsetningar-
verksmiöjur aö ræða sem bjóöa
vagn meö sömu eöa sambærilega
vél, tæknibúnaö, útlit og frágang
og v-evrópskar verksmiöjur, en á
30-40% lægra veröi. Skýring þessa
mikla verömunar er einnig aö
hluta til efnahagslegs eölis og
sem gerir Ikarus verksmiöjunum
kleift aö bjóöa sambærilega vöru
tugum prósenta lægri en sam-
keppnisaöili ræöur viö vestar i
Evrópu.
Fyrir Islendinga sem
kaupendur skiptir meginmáli aö
fá sem besta vöru á sem lægstu
veröi og I þessu tilfelli fer ekkert
á milli mála hvaöa tilboö er
tslendingum hagstæöast.
Innlent lán Ríkissjóðs Islands
____________1980 l.f 1._________
VERÐTRYGGÐ
SPARISKÍRTEINI
Fjármálaráðherra hefur f. h. ríkissjóðs
ákveðið að bjóða út til sölu innanlands
verðtryggð spariskírteini að fjárhæð allt
að 3000 milljónir kr.
Kjör skírteinanna eru í aðalatriðumþessi:
Skírteinin eru lengst til 20 ára, bundin
fyrstu 5 árin. Þau bera vexti frá 15. þ. m.,
meðalvextir eru 3,5% á ári. Verðtrygging
miðast við breytingar á lánskjaravísitölu.
sem tekur gildi 1. maí 1980.
Skírteinin eru framtalsskyld, en um
skattskyldu eða skattfrelsi skírteina fer
eftir ákvæðum tekju- og eignarskattslaga
eins og þau eru á hverjum tíma. Nú eru
gjaldfallnar vaxtatekjur, þ. m. t.
verðbætur,bæði taldar til tekna og
jafnframt að fullu frádráttarbærar frá
tekjum manna og þar með skattfrjálsar,
enda séu tekjur þessar ekki tengdar
atvinnurekstri eða sjálfstæðri starfsemi,
sbr. lög nr. 40/1978 og nr. 7/1980.
Skírteinin eru gefin út í fjórum stærðum,
10, 50, 100 og 500 þúsund krónum, og
skulu þau skráð á nafn.
Sala hefst 15. þ. m. og eru sölustaðir hjá
bönkum, bankaútibúum og sparisjóðum
um land allt, svo og nokkrum
verðbréfasölum í Reykjavík.
Sérprentaðir útboðsskilmálar liggja
frammi hjá þessum aðilum.
Apríl 1980
SEÐLABANKI ÍSLANDS