Æskan

Árgangur

Æskan - 01.02.1972, Síða 53

Æskan - 01.02.1972, Síða 53
Guðm. Sæmundsson E/S HRÍMFAXI TFBP-GK 2 Stálskip meS 700 ha. gufuvél. Stærð: 641 brúttórúml. og 313 "ettórúml. Aðalmál: Lengd: 52,44 m. Breidd: 917 m. Dýpt: 4,68 m. míSað í Middlesbourough í Englandi árið 1918 fyrir brezka sjó- erinn sem eyðingarskip þýzkra kafbáta. Var skipið smiðað ®tetnislaga að aftan til þess að villa kafbátsmönnum sýn um e hvaða leið það væri. Þá var það vel búið vélum og gat gengið ~~16 sjómilur. Skip þetta kom fyrst hingað til íslands sem ei9uskip 0g hét þá Ourem frá Portúgal. í ofsaveðri þann 27. ruar 1941 S|ejt Ourem 'upp hér á Reykjavíkurhöfn og rak á i Rauðarárvikinni ásamt danska flutningaskipinu Sonju rsk. Að ári liðnu var skipinu náð út og gert við það í Grimsby n9landi, og hlaut það þá nafnið Hrímfaxi. Eigendur þess urðu ‘ ^v'ði í Hafnarfirði og Hf. Hrímfaxl í Reykjavík. Hrímfaxi hóf ' ,an s'9iingar til Bretlands með ísaðan fisk undir stjórn Kristjáns Xrist 1943 janssonar skipstjóra. Flutti skipið um 7500 kit i ferð. Árið Va . var Hrirntaxi leigður Skipaútgerð ríkisins til strandferða og r ' t’eirT1 næstu fimm árin. Síðla árs 1950 var skipið tekið í un á ný eftir tveggja ára legu inni á Sundum og hét þá humla. Auðhumla fór síðan nokkrar ferðir til Bretlands og land'nlandSha,na’ UnZ ^a3 Var selt ,ndvertum °9 athent i Bret- árig' ár'ð "iS51- Myndin af Hrímfaxa er tekin í Vestmannaeyjum I ' Skipið er málað grárri stríðsmálningu, eins og öll ís- u hutningaskipin, sem voru í millilandasiglingum á þeim tíma. E/S COLUMBUS TFLB Stálskip með 950 ha. gufuvél. Stærð: 1185 brúttórúml. og 520 nettórúml. Aðalmál: Lengd: 75,99 m. Breidd: 10,52 m. Dýpt: 4,61 m. Skipið hét áður Commandore Rollins og var smíðað í Bergen í Noregi árið 1911 til ávaxtaflutninga við Mið-Ameriku. Skip þessi voru þá útbúin lestaropum á hliðunum jafnframt aðallestaropunum ofanþilja. Þá voru þau mjög hraðskreið eða gátu gengið um 14 sjómilur. Hekla og Katla, sem áður hefur verið getið hér i þætt- inum, voru einnig ávaxtaflutningaskip. Einhverjar breytingar voru gerðar á þessum skipum við komuna hingað, þar á meðal að þau urðu miklu gangtregari en áður. Það var h/f Fram í Reykjavik, sem keypti skip þetta í Noregi árið 1934 og hlaut það þá nafnið Columbus. Skipið kom fyrst á Siglufjörð þann 10. ágúst það ár. Columbus var síðan í ferðum á milli islands og N.-Evrópuhafna, auk ferða til Miðjarðarhafslandanna. Þá má geta þess, að Col- umbus var, ásamt Goðafossi 2, fyrsta islenzka skipið, sem sigldi til hafnarborgarinnar Danzig við Eystrasalt, en sú borg er nú is- lenzkum farmönnum að góðu kunn undir nafninu Gdansk. Col- umbusi var síðan lagt inni á Viðeyjarsundi um áramótin 1935—36 vegna verkefnaskorts, og lá skipið þar, unz það var selt til Svi- þjóðar í júní 1936. í Bandaríkjunum hefur verið smíðað gjallarhorn, er heyrist í 7—8 km vegalengd. Þetta ferlíki er að sumu leyti sniðið eftir manninum og hefur ,,lungu“ til að blása loftinu gegnum eins konar raddbönd. Trektin gerir sama gagn og gómurinn í manninum. 51

x

Æskan

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Æskan
https://timarit.is/publication/383

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.