Æskan

Ukioqatigiit

Æskan - 01.02.1972, Qupperneq 53

Æskan - 01.02.1972, Qupperneq 53
Guðm. Sæmundsson E/S HRÍMFAXI TFBP-GK 2 Stálskip meS 700 ha. gufuvél. Stærð: 641 brúttórúml. og 313 "ettórúml. Aðalmál: Lengd: 52,44 m. Breidd: 917 m. Dýpt: 4,68 m. míSað í Middlesbourough í Englandi árið 1918 fyrir brezka sjó- erinn sem eyðingarskip þýzkra kafbáta. Var skipið smiðað ®tetnislaga að aftan til þess að villa kafbátsmönnum sýn um e hvaða leið það væri. Þá var það vel búið vélum og gat gengið ~~16 sjómilur. Skip þetta kom fyrst hingað til íslands sem ei9uskip 0g hét þá Ourem frá Portúgal. í ofsaveðri þann 27. ruar 1941 S|ejt Ourem 'upp hér á Reykjavíkurhöfn og rak á i Rauðarárvikinni ásamt danska flutningaskipinu Sonju rsk. Að ári liðnu var skipinu náð út og gert við það í Grimsby n9landi, og hlaut það þá nafnið Hrímfaxi. Eigendur þess urðu ‘ ^v'ði í Hafnarfirði og Hf. Hrímfaxl í Reykjavík. Hrímfaxi hóf ' ,an s'9iingar til Bretlands með ísaðan fisk undir stjórn Kristjáns Xrist 1943 janssonar skipstjóra. Flutti skipið um 7500 kit i ferð. Árið Va . var Hrirntaxi leigður Skipaútgerð ríkisins til strandferða og r ' t’eirT1 næstu fimm árin. Síðla árs 1950 var skipið tekið í un á ný eftir tveggja ára legu inni á Sundum og hét þá humla. Auðhumla fór síðan nokkrar ferðir til Bretlands og land'nlandSha,na’ UnZ ^a3 Var selt ,ndvertum °9 athent i Bret- árig' ár'ð "iS51- Myndin af Hrímfaxa er tekin í Vestmannaeyjum I ' Skipið er málað grárri stríðsmálningu, eins og öll ís- u hutningaskipin, sem voru í millilandasiglingum á þeim tíma. E/S COLUMBUS TFLB Stálskip með 950 ha. gufuvél. Stærð: 1185 brúttórúml. og 520 nettórúml. Aðalmál: Lengd: 75,99 m. Breidd: 10,52 m. Dýpt: 4,61 m. Skipið hét áður Commandore Rollins og var smíðað í Bergen í Noregi árið 1911 til ávaxtaflutninga við Mið-Ameriku. Skip þessi voru þá útbúin lestaropum á hliðunum jafnframt aðallestaropunum ofanþilja. Þá voru þau mjög hraðskreið eða gátu gengið um 14 sjómilur. Hekla og Katla, sem áður hefur verið getið hér i þætt- inum, voru einnig ávaxtaflutningaskip. Einhverjar breytingar voru gerðar á þessum skipum við komuna hingað, þar á meðal að þau urðu miklu gangtregari en áður. Það var h/f Fram í Reykjavik, sem keypti skip þetta í Noregi árið 1934 og hlaut það þá nafnið Columbus. Skipið kom fyrst á Siglufjörð þann 10. ágúst það ár. Columbus var síðan í ferðum á milli islands og N.-Evrópuhafna, auk ferða til Miðjarðarhafslandanna. Þá má geta þess, að Col- umbus var, ásamt Goðafossi 2, fyrsta islenzka skipið, sem sigldi til hafnarborgarinnar Danzig við Eystrasalt, en sú borg er nú is- lenzkum farmönnum að góðu kunn undir nafninu Gdansk. Col- umbusi var síðan lagt inni á Viðeyjarsundi um áramótin 1935—36 vegna verkefnaskorts, og lá skipið þar, unz það var selt til Svi- þjóðar í júní 1936. í Bandaríkjunum hefur verið smíðað gjallarhorn, er heyrist í 7—8 km vegalengd. Þetta ferlíki er að sumu leyti sniðið eftir manninum og hefur ,,lungu“ til að blása loftinu gegnum eins konar raddbönd. Trektin gerir sama gagn og gómurinn í manninum. 51
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Æskan

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Æskan
https://timarit.is/publication/383

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.