Sjómannadagsblaðið

Årgang

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1998, Side 109

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1998, Side 109
SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ 109 Tilkynningaskyldan er 30 ára á þessu ári. Á afmœlisárinu verður tekið upp sjálfvirkt keifi með sendingarbúnað í hverju skipi sem sendirfrá sér merki á 15 mínútna fresti. Hægt erað grípa til tafarlausra aðgerða efmerkin hœtta að ber- ast og verður hér um hreina byltingu að rœðafrá því sem var. Hér er Arni Sig- urbjömsson á vakt og fylgist með skipum á hafi úti við landið. (Ljósm.: Sjómdbl. AM) Stóra málið — fullkomið öryggiskerfi „Þá er að geta um það sem segja má að sé „stóra málið“ hjá okkur, en þar er um að ræða hugmynd um ör- yggiskerfi fyrir sjómenn og er mark- miðið með því að koma á ákveðnu skipulagi hvað varðar vinnubrögð og meðferð á öryggismálum um borð í bátum og skipum. Þessu kerfi er ætl- að að uppfylla öll íslensk lög og regl- ur um öryggi sjómanna, svo og al- þjóðlegar kröfur sem íslensk stjórn- völd hafa viðurkennt. Kerfinu er ætl- að að taka mið af viðurkenndum, al- þjóðlegum öryggiskerfum og auka innra öryggiseftirlit áhafna og út- gerða. Það skal vera samræmt, þannig að sömu grundvallarvinnureglur gildi á öllum skipum og bátum hvað varð- ar ábyrgð og verkaskiptingu. Það skal innihalda lýsingar á vinnuferli allra helstu verkþátta um borð í hverjum báti og skipi og tryggja skipulega fræðslu og skráningu öryggiseftirlits. Loks skal í því fólgin staðfesting á því að öryggisreglur séu haldnar og að gripið hal'i verið til þeirra úrbóta sem þörf kann að hafa verið á. Kerfið skal reyna í tíu til luttugu skipum og bát- um af mismunandi stærðum og gerð- um og er aðalmarkmiðið með þessu auðvitað að gera sjómennskuna ör- uggari og koma í veg fyrir slys á mönnum og tjón á verðmætum. Þessa hugmynd höfum við kynnt fyrir sjómannasamtökunum og út- gerðarmönnum, sem og þingmanna- nefnd sem nú vinnur að tillögugerð um öryggismál sjómanna. Hefur þessu alls staðar verið vel tekið. Eins og að ofan segir verður þetta kerii mjög aðgengilegt og samræmt, þar sem sömu vinnureglur verða nú við- hafðar um borð í öllum skipum og bátum. Þannig geta sjómenn verið vissir um að ef þeir skipta um skips- rúm, þá ganga þeir að sama kerfinu annars staðar. Höfum við óskað eftir aðstoð frá Háskóla íslands og sam- mælst við skólann um að hann aðstoði Slysavarnafélagið við að móta þetta kerfi hér á landi. Þá hefur verið sótt um styrk frá Rannsóknasjóði rfkisins vegna þessa og höfum fengið jákvæð viðbrögð þaðan. Ætti þessi vinna að geta farið í gang á næstu mánuðum. Og auðvitað er grundvallaratriði að vinnan að þessu fari fram í góðri sam- vinnu við sjómenn og útvegsmenn.11 Björgunarbátum SVFÍ fjölgar „Mikil aukning hefur átt sér stað í rekstri á björgunarbátum SVFI á síð- asta ári. Fyrir tveimur árum vorum við með tvo stóra björgunarbáta í rek- stri, sem reknir voru af björgunarbáta- sjóði okkar, auk margra srnærri björg- unarbáta sem eru í eigu björgunar- sveita víðs vegar um land. En nú hel'- ur fjölgað í flota björgunarskipa sem eru í rekstri hjá höfuðstöðvum lélags- ins og reknir eru af björgunarbáta- sjóðnum. Sjóðurinn er fjámagnaður al' Happdrætti SVFÍ og öðrum framlög- um. Verða bátarnir í sumar orðnir átta: Þeir eru í Sandgerði, Reykjavík, Rifi, ísafirði, Siglufirði, Raufarhöfn, Nes- kaupstað og Grindavfk. Þrjú þessara skipa eru þýsk, þrjú eru hollensk og hin eru bresk. Þetta eru mjög myndar- leg skip sem byggð hafa verið af syst- urfélögum SVFI í þessum löndum og eru sérhönnuð til björgunarverkefna á grundvelli langrar reynslu. Að vísu eru þau ekki ný, en líta mjög vel út og rekstrarkostnaður þeirra á að verða viðráðanlegur, þótt hann aukist með þessari fjölgun. Meðan skipin voru aðeins tvö var kostnaður um 2-5 milljónir ári, en nú er útlit fyrir að hann aukist í um 20 milljónir. En skipin skapa mikið öryggi fyrir sjó- menn á þeim stöðum þar sem þau eru — og ekki má gleyma hve miklu óhultari björgunarmennirnir sjálfir eru á slíkunt farkostum. A bátum sem þessum komast þeir líka að ýmsum stöðum á landi í vondum vetrarverð- um sem varla er viðlit að komast að nema sjóleiðina og þá aðeins á sér- hönnuðum björgunarskipum. Því rétt- lætir hið fjölbreytta notagildi rekstrar- kostnaðinn. Neyðarskýli félagsins eru og hluti þess sem unnið hefur verið í þágu ör- yggis sjómanna allt frá stofnun fé- lagsins, en þau eru nú um 80 talsins. Þau eru staðsett úti við ströndina á stöðum sem erfitt hefur verið að kom- ast að og oft í eyðibyggð eða á fjall- vegum. Skýlin eru mjög mikið notuð og má sjá það af því sem skráð er í gestabækur í þeim, en ferðamenn hal'a nýtt sér skýlin mikið og höfum við stundum gagnrýnt það, þar sem þetta eru neyðarskýli. En skýlin koma líka mikið að notum á vetrum og eiga þar hlut að máli ferðamenn, björgunar- sveitarmenn og þeir seni sinna verða brýnum erindum í vondum veðrum fjarri mannabyggð. í slíkum tilvikum
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140

x

Sjómannadagsblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.