Sjómannadagsblaðið

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1998, Qupperneq 109

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1998, Qupperneq 109
SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ 109 Tilkynningaskyldan er 30 ára á þessu ári. Á afmœlisárinu verður tekið upp sjálfvirkt keifi með sendingarbúnað í hverju skipi sem sendirfrá sér merki á 15 mínútna fresti. Hægt erað grípa til tafarlausra aðgerða efmerkin hœtta að ber- ast og verður hér um hreina byltingu að rœðafrá því sem var. Hér er Arni Sig- urbjömsson á vakt og fylgist með skipum á hafi úti við landið. (Ljósm.: Sjómdbl. AM) Stóra málið — fullkomið öryggiskerfi „Þá er að geta um það sem segja má að sé „stóra málið“ hjá okkur, en þar er um að ræða hugmynd um ör- yggiskerfi fyrir sjómenn og er mark- miðið með því að koma á ákveðnu skipulagi hvað varðar vinnubrögð og meðferð á öryggismálum um borð í bátum og skipum. Þessu kerfi er ætl- að að uppfylla öll íslensk lög og regl- ur um öryggi sjómanna, svo og al- þjóðlegar kröfur sem íslensk stjórn- völd hafa viðurkennt. Kerfinu er ætl- að að taka mið af viðurkenndum, al- þjóðlegum öryggiskerfum og auka innra öryggiseftirlit áhafna og út- gerða. Það skal vera samræmt, þannig að sömu grundvallarvinnureglur gildi á öllum skipum og bátum hvað varð- ar ábyrgð og verkaskiptingu. Það skal innihalda lýsingar á vinnuferli allra helstu verkþátta um borð í hverjum báti og skipi og tryggja skipulega fræðslu og skráningu öryggiseftirlits. Loks skal í því fólgin staðfesting á því að öryggisreglur séu haldnar og að gripið hal'i verið til þeirra úrbóta sem þörf kann að hafa verið á. Kerfið skal reyna í tíu til luttugu skipum og bát- um af mismunandi stærðum og gerð- um og er aðalmarkmiðið með þessu auðvitað að gera sjómennskuna ör- uggari og koma í veg fyrir slys á mönnum og tjón á verðmætum. Þessa hugmynd höfum við kynnt fyrir sjómannasamtökunum og út- gerðarmönnum, sem og þingmanna- nefnd sem nú vinnur að tillögugerð um öryggismál sjómanna. Hefur þessu alls staðar verið vel tekið. Eins og að ofan segir verður þetta kerii mjög aðgengilegt og samræmt, þar sem sömu vinnureglur verða nú við- hafðar um borð í öllum skipum og bátum. Þannig geta sjómenn verið vissir um að ef þeir skipta um skips- rúm, þá ganga þeir að sama kerfinu annars staðar. Höfum við óskað eftir aðstoð frá Háskóla íslands og sam- mælst við skólann um að hann aðstoði Slysavarnafélagið við að móta þetta kerfi hér á landi. Þá hefur verið sótt um styrk frá Rannsóknasjóði rfkisins vegna þessa og höfum fengið jákvæð viðbrögð þaðan. Ætti þessi vinna að geta farið í gang á næstu mánuðum. Og auðvitað er grundvallaratriði að vinnan að þessu fari fram í góðri sam- vinnu við sjómenn og útvegsmenn.11 Björgunarbátum SVFÍ fjölgar „Mikil aukning hefur átt sér stað í rekstri á björgunarbátum SVFI á síð- asta ári. Fyrir tveimur árum vorum við með tvo stóra björgunarbáta í rek- stri, sem reknir voru af björgunarbáta- sjóði okkar, auk margra srnærri björg- unarbáta sem eru í eigu björgunar- sveita víðs vegar um land. En nú hel'- ur fjölgað í flota björgunarskipa sem eru í rekstri hjá höfuðstöðvum lélags- ins og reknir eru af björgunarbáta- sjóðnum. Sjóðurinn er fjámagnaður al' Happdrætti SVFÍ og öðrum framlög- um. Verða bátarnir í sumar orðnir átta: Þeir eru í Sandgerði, Reykjavík, Rifi, ísafirði, Siglufirði, Raufarhöfn, Nes- kaupstað og Grindavfk. Þrjú þessara skipa eru þýsk, þrjú eru hollensk og hin eru bresk. Þetta eru mjög myndar- leg skip sem byggð hafa verið af syst- urfélögum SVFI í þessum löndum og eru sérhönnuð til björgunarverkefna á grundvelli langrar reynslu. Að vísu eru þau ekki ný, en líta mjög vel út og rekstrarkostnaður þeirra á að verða viðráðanlegur, þótt hann aukist með þessari fjölgun. Meðan skipin voru aðeins tvö var kostnaður um 2-5 milljónir ári, en nú er útlit fyrir að hann aukist í um 20 milljónir. En skipin skapa mikið öryggi fyrir sjó- menn á þeim stöðum þar sem þau eru — og ekki má gleyma hve miklu óhultari björgunarmennirnir sjálfir eru á slíkunt farkostum. A bátum sem þessum komast þeir líka að ýmsum stöðum á landi í vondum vetrarverð- um sem varla er viðlit að komast að nema sjóleiðina og þá aðeins á sér- hönnuðum björgunarskipum. Því rétt- lætir hið fjölbreytta notagildi rekstrar- kostnaðinn. Neyðarskýli félagsins eru og hluti þess sem unnið hefur verið í þágu ör- yggis sjómanna allt frá stofnun fé- lagsins, en þau eru nú um 80 talsins. Þau eru staðsett úti við ströndina á stöðum sem erfitt hefur verið að kom- ast að og oft í eyðibyggð eða á fjall- vegum. Skýlin eru mjög mikið notuð og má sjá það af því sem skráð er í gestabækur í þeim, en ferðamenn hal'a nýtt sér skýlin mikið og höfum við stundum gagnrýnt það, þar sem þetta eru neyðarskýli. En skýlin koma líka mikið að notum á vetrum og eiga þar hlut að máli ferðamenn, björgunar- sveitarmenn og þeir seni sinna verða brýnum erindum í vondum veðrum fjarri mannabyggð. í slíkum tilvikum
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140

x

Sjómannadagsblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.