Tímarit lögfræðinga


Tímarit lögfræðinga - 01.05.1985, Qupperneq 9

Tímarit lögfræðinga - 01.05.1985, Qupperneq 9
Hagnýtt gildi er afstætt hugtak, eins og áður segir. Fjármunaréttur nýtist fleiri lögfræðingum beint í starfi en refsiréttur. Refsiréttur veitir aftur á móti meiri almenna menntun og betri innsýn í mannlífið, félagsleg og sálræn vandamál þess, og gerir þannig lögfræðinga hæfari til starfa á ýmsum svið- um og til þátttöku í þjóðfélagsumræðum. Breytingu á núverandi tilhögun má einkum hugsa sér með auknu valfrelsi stúdenta. Heppilegast er þá að stíga skrefið til fulls, auka samgang milli háskóladeilda og ýta undir blönduð próf (t.d. úr lögfræði- og viðskiptafræði- greinum), sem ættu að geta fallið eðlilega að þörfum atvinnulífsins. Tvennt ber þó að hafa í huga. Lágmarkskröfur þarf að gera um eiginlegt laganám til að nægi í hefðbundin störf lögfræðinga, dómsstörf og málflutningsstörf. Hver nemandi yrði að fá umsjónarkennara mun fyrr á námsferlinum til að aðstoða við skipulag náms og fylgjast með því að það fullnægi lágmarks- kröfum um samval og próf. b) Bent hefur verið á að búa þurfi laganema betur undir lífsstarfið með hagnýtri þjálfun í vinnubrögðum, jafnvel með sérstakri starfsþjálfun á vegum deildarinnar, t.d. til að stunda lögmannsstörf eða reka lögfræðiskrifstofu. Ekki fer vel á því að færa starfsþjálfun inn f Háskólann, enda eru störfin mörg og ólík. Slík starfsþjálfun er best komin þar sem hún er. Hins vegar gæti verið ástæða til að auka veg námsvistar á lögfræðistofum, en á þvf munu vera ýmsir örðugleikar í framkvæmd. Önnur leið er sú að auka hlut starfandi lögfræðinga í kennslunni, einkum með málflutningsæfingar fyrir augum. Sjá að öðru leyti röksemdir i a-lið. c) Loks má nefna hugmyndir um kennslu í ýmsum greinum sem vanrækt- ar hafa verið á fyrri skólastigum, t.d. í íslensku, framsögn og vélritun. í þessu felst nokkur uppgjöf. Háskólinn verður f framtíðinni að hafa meiri áhrif en hingað til á almenna menntastefnu í landinu og setja skýrt fram þær kröfur sem hann gerir til væntanlegra nemenda. Hitt er svo annað mál að áskilnað- ur ( þessum efnum getur tengst kennsluaðferðum og prófkröfum í ríkari mæli en nú. Að því er kennsluaðferðir varðar hefur gagnrýnin aðallega beinst að fyrir- lestraforminu. Það er aðalkennsluaðferðin við lagadeild, þótt einnig tíðkist nokkuð umræðufundir, raunhæf úrlausnarefni og ritgerðasamning (ritgerðir nær eingöngu á síðasta námsári). Ekki eru aðrar aðferðir betri til að miðla fróðleik en fyrirlestraformið, en ýmislegt annað hentar betur til að þjálfa nem- endur í að nota þekkinguna og festa sér hana í minni. Vafalítið fer vel á því að nota einhverja blöndu af mismunandi kennsluaðferðum í hverri grein, t.d. fyrirlestra, umræðufundi og ritgerðasamningu. Er þá ekki einungis séð fyrir því að auka þekkingarforða nemenda heldur og reynt að glæða áhuga þeirra á sjálfstæðum vinnubrögðum, jafnframt þvf sem þeir þurfa að nota þekking- una á svipaðan hátt og slðar meir f starfi sínu. Þáttur í þessu er nýting nú- tímatækni, svo sem tölvubúnaðar, myndvarpa og annarra tækja sem sára- lítið eru notuð við lagakennslu enn sem komið er. Þá er þess og að geta að með tilkomu margra nýrra íslenskra kennslurita og fræðiritgerða í lög- fræði er orðið hægara um vik að breyta kennsluaðferðum úr fræðsluformi í þjálfunarform. Með því verður unnt að útskrifa enn hæfari lögfræðinga. Gallinn er sá að nokkur tregða ríkir í þessum efnum. Bæði kennarar og nem- endur eru aldir upp við hlutverk áheyrandans og þiggjandans í íslenska 3
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80

x

Tímarit lögfræðinga

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit lögfræðinga
https://timarit.is/publication/586

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.