Uppeldi og menntun - 01.01.2007, Page 68

Uppeldi og menntun - 01.01.2007, Page 68
68 að viðurkenna þá þætti sem eru undirliggjandi, þætti sem tilheyra hinni duldu nám- skrá, og horfast í augu við áhrif þeirra, annaðhvort til að viðurkenna þá og vinna með þeim eða til að breyta þeim meðvitað. Ef menn koma auga á og viðurkenna þá þætti duldu námskrárinnar sem hafa áhrif í skólastarfi er líklegra að hin formlega námskrá nái fram að ganga. Ef viðurkennt er að kennarar þurfi hjálp til að skilja og temja sér vinnubrögð og viðhorf sem þeim eru ekki töm er líklegra að hjálpin verði boðin. Ef viðurkennt er að kennarar þurfi vandað námsefni til stuðnings nýjum vinnubrögðum sem fylgja nýjungum í námskrá er líklegra að slíkur stuðningur verði veittur. Menntamálayfirvöld þurfa að gera sér ljóst að ekki er nóg að koma hugmyndum og hugsjónum í formlegu námskrána heldur þarf að fylgja þeim vel eftir með margvís- legum stuðningi. Styrkja þarf nýsköpunarmennt með því að efla námsgagnagerð og kynna námsgreinina og ávinninginn sem af henni hlýst fyrir almenningi, atvinnulífi, kennurum, skólastjórnendum og öðru skólafólki. Æskilegt væri að í kennaramenntun væri kynning á nýsköpunarmennt fyrir alla kennaranema og einnig að hún væri í boði sem sjálfstæð valgrein eða sem aukavalgrein. Námskeið fyrir starfandi kennara þurfa að vera í boði en með þeim hætti að unnið sé með skólunum að því að prófa og þróa nýsköpunarstarfið svo að varanlegt gagn verði af. Þá væri æskilegt að styrkja nokkra skóla til frekara þróunarstarfs í nýsköpunarmennt, helst ólíka skóla að stærð og stað- setningu og byggja vinnuna á því þróunarstarfi sem Foldaskóli hefur lagt grunninn að. HEIMILDIR Aðalnámskrá grunnskóla. Upplýsinga- og tæknimennt (1999). Reykjavík: Menntamála- ráðuneytið. Aðalnámskrá grunnskóla. Upplýsinga- og tæknimennt. Drög (2007). Reykjavík: Mennta- málaráðuneytið. Allyson Macdonald, Þorsteinn Hjartarson og Þuríður Jóhannsdóttir (2005). „Við vorum ekki bundin á klafa fortíðarinnar“: Tilurð og gerð aðalnámskrár í upplýsinga- og tæknimennt. Uppeldi og menntun, 14(2), 71–92. Amabile, T. M. (1989). Growing up creative. Nurturing a lifetime of creativity (2. útgáfa). Buffalo: The Creative Education Foundation. Andri Ísaksson (1983). Námskrárgerð og námskrárfræði. Í Sigurjón Björnsson (Ritstj.), Athöfn og orð (bls. 25–44). Reykjavík: Mál og menning. Bogdan, R. C. og Biklen, S. K. (2003). Qualitative research for education. An introduction to theory and methods (4. útgáfa). Boston: Allyn and Bacon. Brynhildur Anna Ragnarsdóttir (2002). Netnám og nemendasjálfstæði. Óbirt M.A.-rit- gerð, Háskóli Íslands, Félagsvísindadeild. Börkur Hansen (2003). Stofnanamenning og stjórnun. Í Börkur Hansen, Ólafur H. Jóhannsson og Steinunn Helga Lárusdóttir (Ritstj.), Fagmennska og forysta. Þættir í skólastjórnun (bls. 49-61). Reykjavík: Rannsóknarstofnun Kennaraháskóla Íslands. Creswell, J. W. (1998). Qualitative inquiry and research design. Choosing among five tradi- tions. London: Sage Publications. NÝSKÖPUNARMENNT Í ÍSLENSKUM GRUNNSKÓLUM
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.