Uppeldi og menntun - 01.01.2007, Qupperneq 68

Uppeldi og menntun - 01.01.2007, Qupperneq 68
68 að viðurkenna þá þætti sem eru undirliggjandi, þætti sem tilheyra hinni duldu nám- skrá, og horfast í augu við áhrif þeirra, annaðhvort til að viðurkenna þá og vinna með þeim eða til að breyta þeim meðvitað. Ef menn koma auga á og viðurkenna þá þætti duldu námskrárinnar sem hafa áhrif í skólastarfi er líklegra að hin formlega námskrá nái fram að ganga. Ef viðurkennt er að kennarar þurfi hjálp til að skilja og temja sér vinnubrögð og viðhorf sem þeim eru ekki töm er líklegra að hjálpin verði boðin. Ef viðurkennt er að kennarar þurfi vandað námsefni til stuðnings nýjum vinnubrögðum sem fylgja nýjungum í námskrá er líklegra að slíkur stuðningur verði veittur. Menntamálayfirvöld þurfa að gera sér ljóst að ekki er nóg að koma hugmyndum og hugsjónum í formlegu námskrána heldur þarf að fylgja þeim vel eftir með margvís- legum stuðningi. Styrkja þarf nýsköpunarmennt með því að efla námsgagnagerð og kynna námsgreinina og ávinninginn sem af henni hlýst fyrir almenningi, atvinnulífi, kennurum, skólastjórnendum og öðru skólafólki. Æskilegt væri að í kennaramenntun væri kynning á nýsköpunarmennt fyrir alla kennaranema og einnig að hún væri í boði sem sjálfstæð valgrein eða sem aukavalgrein. Námskeið fyrir starfandi kennara þurfa að vera í boði en með þeim hætti að unnið sé með skólunum að því að prófa og þróa nýsköpunarstarfið svo að varanlegt gagn verði af. Þá væri æskilegt að styrkja nokkra skóla til frekara þróunarstarfs í nýsköpunarmennt, helst ólíka skóla að stærð og stað- setningu og byggja vinnuna á því þróunarstarfi sem Foldaskóli hefur lagt grunninn að. HEIMILDIR Aðalnámskrá grunnskóla. Upplýsinga- og tæknimennt (1999). Reykjavík: Menntamála- ráðuneytið. Aðalnámskrá grunnskóla. Upplýsinga- og tæknimennt. Drög (2007). Reykjavík: Mennta- málaráðuneytið. Allyson Macdonald, Þorsteinn Hjartarson og Þuríður Jóhannsdóttir (2005). „Við vorum ekki bundin á klafa fortíðarinnar“: Tilurð og gerð aðalnámskrár í upplýsinga- og tæknimennt. Uppeldi og menntun, 14(2), 71–92. Amabile, T. M. (1989). Growing up creative. Nurturing a lifetime of creativity (2. útgáfa). Buffalo: The Creative Education Foundation. Andri Ísaksson (1983). Námskrárgerð og námskrárfræði. Í Sigurjón Björnsson (Ritstj.), Athöfn og orð (bls. 25–44). Reykjavík: Mál og menning. Bogdan, R. C. og Biklen, S. K. (2003). Qualitative research for education. An introduction to theory and methods (4. útgáfa). Boston: Allyn and Bacon. Brynhildur Anna Ragnarsdóttir (2002). Netnám og nemendasjálfstæði. Óbirt M.A.-rit- gerð, Háskóli Íslands, Félagsvísindadeild. Börkur Hansen (2003). Stofnanamenning og stjórnun. Í Börkur Hansen, Ólafur H. Jóhannsson og Steinunn Helga Lárusdóttir (Ritstj.), Fagmennska og forysta. Þættir í skólastjórnun (bls. 49-61). Reykjavík: Rannsóknarstofnun Kennaraháskóla Íslands. Creswell, J. W. (1998). Qualitative inquiry and research design. Choosing among five tradi- tions. London: Sage Publications. NÝSKÖPUNARMENNT Í ÍSLENSKUM GRUNNSKÓLUM
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.