Hugur - 01.06.2009, Qupperneq 36

Hugur - 01.06.2009, Qupperneq 36
34 Astríður Stefánsdóttir Hér er Jonsen að vísa annars vegar til áhrifa Hippokratesar sem væri þá hin forn- gríska rót læknisfræðinnar og hins vegar til hinna gömlu kristnu áhrifa þegar umönnun sjúkra fór m.a. fram í klaustrum miðalda. Eg mun byrja á að rekja áhrif hinnar kristnu hefðar á læknisfræðina en hún hefur átt stóran þátt í að móta hug- sjónir læknisins. A miðöldum þjónuðu klaustrin sem spítalar. Munkar og nunnur voru í hlutverki græðaranna eða læknanna, en litu þó fyrst og fremst á sig sem verkfæri Guðs. Hin endanlega lækning var í Guðs hendi. Þetta hafði áhrif á sjálfs- mynd læknisins. Hinn almenni skilningur á þessum tíma var að læknirinn væri fyrst og fremst verkfæri Guðs og þjónn hins þjáða. Jonsen orðar þetta svo: Jafnvel á hinum grimmu miðöldum var riddurum spítalans ... sem settir voru til að annast pílagríma og krossfara, skipað að umgangast hina sjúku sem „herra sína“. Hinum kristna lækni var skylt að verða eftir í borginni þar sem plágan geisaði og sinna hinum fátæku án þess að vænta nokkurrar greiðslu.13 Hugsjón læknisfræðinnar og þar með það sem gerir lækni að lækni á m.a. rætur í þessum hugmyndum. Læknirinn er í starfi sínu umfram allt að sinna kalli þeirra sem þjást, hann læknar og líknar. Enn í dag má sjá h'ka hugsun birtast í ummælum lækna. Jón Snædal læknir og fyrrverandi formaður Alþjóðasamtaka lækna fj allar um skyldur lækna í tilfelli alvarlegra mannskæðra faraldra sem vitanlega ógna læknum eins og öðrum. Hann tekur sem dæmi skyldur læknis til að sinna sjúkum í mannskæðum inflúensufaraldri. Niðurstaða hans er sú að ef læknir neitar að sinna sjúklingi með svínaflenzu er honum ekki stætt á því lagalega nema hann hafi fullvissu um að annar læknir muni vilja og geta sinnt verkefninu, að hann hafi sjálfur alvarleg forföll eða ef hann er ekki starfandi í viðkomandi heilsugæzluumdæmi. Ennfremur er hætta á því að hann muni ekki njóta fölls trausts í framhaldinu ef hann synjar um læknisþjónustu undir þessum kringumstæðum.14 Af þessum skriföm er ljóst að siðferðisskyldan til að sinna sjúklingnum jafnvel þótt það geti ógnað eigin heilsu er enn mjög sterk innan læknisfræðinnar. Leiðarljós þeirra sem sinntu sjúkum og þjáðum á miðöldum var rakið til dæmi- sögunnar um miskunnsama Samverjann í Nýja testamentinu. Sú afstaða sem við sjáum svo skýrt í sögunni er enn í dag mikilvægur undirtónn sambands læknis og sjúklings. Sagan lýsir viðhorfi og gjörðum sem eru grundvöllur læknisstarfsins; því að veita þjáningunni athygli og bregðast við henni. Hugsjón læknisstarfsins þýðir að læknirinn er kallaður til að lækna og líkna hverjum þeim sem þarf á að halda; hver læknir er í sporum Samverjans og hver sjúklingur er náungi hans í skilningi dæmisögunnar. Með öðrum orðum, það að starfa við það að lækna og líkna merkir 13 Albert R. Jonscn, TheNew Medicine andthe OldEthics, s. 9. 14 Jón Snædal,„Skyldur lækna til að sinna sjúklingum með svínaflenzu", Lœknab/adið, 7. tbl. 95. árg., 2009.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198

x

Hugur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.