Hugur - 01.06.2009, Qupperneq 118

Hugur - 01.06.2009, Qupperneq 118
116 Giorgio Baruchello gagn verði þeir að byggja á skilningi á tilfinningum, viðhorfum, persónuleika og viðbrögðum manneskjunnar sem slíkrar. Aður en til greina komi að stökkva inn á vettvang rökræðunnar skyldi virkja bindiorku mannlegra tilfinninga. Eigi stefnumörkun úr smiðju fijálslyndisstefnunnar að bera einhvern árangur, þótt ekki sé nema að litlu leyti, verði hún fyrst og fremst að brjóta sér leið inn í hjörtu borgaranna.27 Af þessum sökum getur Shldar fullyrt „að allir stjórnmálahugsuðir verði [...] að hafa sterk tök á mælskulistinni"28 - en sú staðhæfing endurómar með miklum krafti í ferli og skrifum Richards Rorty.29 j. Uppspretta mótsagnar: illskiljanleiki grimmdarinnar Hvað sem ofansögðu líður myndi Milton Friedman minna okkur á að það er ekki til neitt sem heitir „ókeypis hádegismatur“. Bæði Shklar og Rorty viðurkenna að nokkur óstöðugleiki hljóti alltaf að vera fólginn í samfélögum sem skipulögð eru að hætti frjálslyndisstefnunnar, en þau virðast reiðubúin að fórna stöðugleikanum í nafni frelsisins. Sá sem aðhyllist frjálslyndisstefnu eigi ekki að sækjast eftir því að ná fram óbreytanlegu status quo - þ.e. ríki sem einhvers konar listaverki - heldur skuli skilja eftir pláss fyrir „mótsagnir, flækjur, íjölbreytni og áhættur ffels- isins“30 - þ.e. ríki sem einhvers konar basar.31 Ennfremur getur grimmdin ávallt leynst í sprungum þessa óstöðugleika og ögrað okkur í sífellu. Grimmdin sjálf telst ein af ,áhættum frelsisins', þ.e.a.s. það sem ,á að forðasf fyrir aila muni.32 Þegar Judith Shklar stendur frammi fyrir þessari hugsun segir hún: „grimmd er iUskiljanleg vegna þess að við getum hvorki búið við hana né verið án hennar."33 Séu frjálslynd samfélög samtímans skoðuð komist maður ekki hjá því að berja augum skipulagða glæpastarfsemi og lögbrot fyrirtækja, endurtekið ofbeldi og misnotkun, þjáningar og ógæfu sem þeki síður dagblaðanna. Hefur frjálslyndis- stefnunni tekist að halda grimmdinni í skefjum að einhverju marki? Er raunhæft, eða öllu heldur rétt, að lýsa frjálslyndisstefnunni sem því pólitíska stjórnarfari sem miðast einkum og sér í lagi við andstöðu við grimmd? Shklar segir að það sé „erfitt að þola það þegar áherslan [sé] lögð á grimmd. Þess vegna verðum við álíka flótta- leg og heimspekilegir forfeður okkar þegar við tölum um grimmdina."34 Þótt hún vilji takast á við þau flóknu mál sem felast í hugmyndinni um grimmd, þá áttar Shklar sig á því að grimmd eigi sennilega eftir að koma tilfinningu hennar fyrir siðferðilegu samhengi hlutanna í algjört uppnám vegna þess hve þverstæðukennd 27 28 29 30 31 32 33 34 Sjá m.a. Shklar, 7he Faces oflnjustice, s. 88-92. Shklar, Men and Citizens, s. 225. PP2, s. 12-17. OV, s.5. Hugmyndin um frjálslynda ríkið sem basar birtist í PPi, s. 207-9. OV, s. 44. OV, s. 3. OV, s.43.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198

x

Hugur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.