Hugur - 01.06.2009, Qupperneq 131

Hugur - 01.06.2009, Qupperneq 131
Rökskortur og villuótti 129 þeim stað í lífinu að þeir þarfnist sjálfsagans meira en hugmynda um fullkomlega dygðugt líf. Þetta er þó ekki endanlegt svar Cohens við því hvernig maður tekst á við að finna samhljóm tilfinninga og skynsemi og hér er komið að síðari aðfinnslunni sem ég hef við gagnrýni Kristjáns. Cohen segir á einum stað að það að kreppa viljavöðvann geti verið fyrsta skrefið í að gera varanlega breytingu,13 en ekki lækningin sjálf, þótt þetta atriði mætti vera skýrara hjá honum. Þá sýnist mér Cohen tala í inngangi bókar sinnar í allgóðu samhengi við Aristóteles og hugræna sálfræði eins og Kristján lýsir henni. Cohen nefnir ítrekað hvað hann ætli sér í bókinni og þar segir hann aldrei að skynseminni sé sérstaklega stefnt gegn til- finningunum. Það sem hann beinir skynseminni gegn eru illa rökstuddar hug- myndir um heiminn sem svo hafi áhrif á tilfinningarnar.14 Cohen leggur því mikla áherslu á að hugmyndir okkar um lífið móti tilfinningah'fið, veiti þeim farveg. Kristján vísar sjálfur í Aristóteles um að reiði byggist á einhverju sem manni er gert „án réttlætingar".15 Það hvað er rétdætanlegt hlýtur að byggjast á hugmynd og það er augljóst að sú hugmynd getur verið vel og illa rökstudd. Kristján stað- festir sjálfur mikilvægi þessa þáttar hjá Aristótelesi og í hinu hugræna sálfræði- viðhorfi.161 samræmi við þetta er það aðalatriði í bók Cohens að koma auga á þær reglur (hugmyndir eða viðhorf) sem við göngum út frá við túlkun á veruleikanum og við að móta tilfinningaleg viðbrögð okkar. Þannig er til dæmis á einum stað talað um hvernig stíf regla um fullkomnun í starfi leiðir Harry nokkurn til þarf- arinnar á því að halda aftur af löngun sinni til að öskra á samstarfsmann sem truflar hann. Við það að slaka á þessari reglu og breyta öðrum minnkaði eða hvarf þessi spenna.17 Skotmark Cohens er því fyrst og fremst óskynsamlegar reglur, en ekki tilfinningar. Ofangreind „villa“ um tvíhyggju tilfinninga og skynsemi er eina aðfinnslan sem Kxistján hefur við bók Cohens sem ekki er óeðlilegt þar sem Kristján er í grein sinni ekki að skrifa ritdóm um þá bók sérstaklega. En við verðum að meta það sem við höfum og þessi eina gagnrýni, sem ég tel nokkrum vafa undirorpna, nægir ekki til að dæma bók forheimskandi, enda væri þá h'ka heimskan farin að dreifast ansi víða ef marka má Kristján sjálfan. Hann segir nefnilega að þessa villu megi víða greina í fræðilegum ritum um stjórnun tilfinninganna, þó reyndar einkum í ný- legum sjálfshjálparbókum eins og þeirra Cohens og Golemans.18 Ég veit það svo sem ekki en tel ólíklegt að Kristján vilji þar með telja þessi fræðilegu rit for- heimskandi. Þá telur Kristján að þessa skoðun sem hann eignar Cohen megi rekja til Platons.19 Með þessum rökum væri Kristján þá einnig að halda því fram að rit Platons væru forheimskandi. Þótt Kristján virðist miklu meiri aðdáandi Aristót- 13 Cohen (2003: 51). 14 Cohen (2003:19-22). 15 Kristján Kristjánsson (2005: 673). 16 Kristján Kristjánsson (2005: 673 og 678). 17 Cohen (2003: 48-49). 18 Kristján Kristjánsson (2005: 680). 19 Kristján kallar Cohen Platonista í dulargervi (2007^1: 175).
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198

x

Hugur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.