Helgafell - 01.07.1943, Side 49

Helgafell - 01.07.1943, Side 49
GÓÐ LJÓSMYND 309 næstum óhæf til Ijósmyndatöku, og er þá ekkert heppilegra við ljósmyndavél- ina gert en læsa hana niður, unz gang- ur sólar hækkar aftur og skilyrði til myndatöku batna. Hér að framan hef ég eingöngu vik- ið að landslagsmyndum í örfáum höf- uðatriðum. En það eru til óendanlega miklu fleiri viðfangsefni fyrir ljósmynd- ara en landslagsmyndir, og þarf ekki annað en nefna mannamyndir, dýra- myndir, jurtamyndir, húsamyndir, götumyndir, atburðamyndir, íþrótta- myndir, samstillingamyndir (stille- ben), þjóðlífsmyndir, atvinnumyndir, vísindamyndir o. s. frv. Hér er því miður ekki rúm til að fara út í þá sálma nánar, enda mætti skrifa langt mál um hverja myndgrein fyrir sig. Allt geta þetta verið bráðskemmtileg viðfangs- efni, ef vel er á haldið, enda mættu ljósmyndarar vorir taka sér fram um fjölbreytni í efnisvali. Sérstaklega vil ég benda þeim á, að hér er að mestu leyti óleyst stórmerkilegt viðfangsefni, þar sem þjóðlífsmyndirnar eru. íslend- ingar standa á krossgötum hins gamla °g nýja tíma, en þokast óðfluga úr forneskju til framfara. — Því er ekki seinna vænna að festa hið hverfandi líf, siðu og háttu á ljósmyndaplötuna, áður en það hverfur að fullu í gleymsk- unnar djúp. En víkjum nú andartak að hinni al- gildu, ,,góðu“ ljósmynd, af hverju sem hún er. ,,Góð“ er myndin því aðeins, að hún tali til manns, hvórt sem hún gerir það með yndisleik sínum, ein- faldleik eða stórfelldni. Stundum hafa myndir líka ákveðinn tilgang, þær geta verið táknrænar eða sagt sögu um eitt- hvað, sem gerzt hefur eða er að gerast. Dæmi um vel gerðar myndir eru birt hér j heilsíðustærð. Til leiðbeiningar t>eim, sem lítið hafa skoðað ljósmynd- ir og gera sér ekki fyllilega grein fyrir myndverkun, vil ég reyna að skýra þessar myndir í örfáum dráttum, ef það mætti á einhvern hátt hjálpa sjón og skilningi myndskoðenda. Myndin ,,Á mörkum lífs og dauða“ segir sögu, ömurlega sögu um eyði- leggingu uppblástursins. Hún sýnir tré, sem enn er í fullum blóma, en rætur þess naktar og dauðastríðið haf- ið. Til enn skýrari fullvissu um enda- lokin er lík trésins, kalkvisturinn, sýndur við rofbakkann, og öll athygl- in beinist að honum, sem lokatakmarki þess, sem í vændum er. Auk þess sem myndin segir í örfáum, einföldum dráttum álíka mikið og heil ræða gæti gert, er hún jafnframt ímynd vel gerðr- ar Ijósmyndar, bæði um ljós og bygg- ingu. Maðurinn og tréð mynda mót- vægi hvort gegn öðru, staða manns- ins og látbragð er auk þess gott dæmi þess, hvernig hægt er að leiða athygli myndskoðandans að aðalatriði mynd- ar með hreyfingu eða ákveðinni stöðu manns á myndfleti. Skýið á bak við manninn gerir hvorttveggja í senn, að mótast í samræmi við stöðu hans á myndinni og fylla upp auðan him- inflötinn, sem annars hefði orðið of stór og tómlegur. Tægjuþústin gefur forgrunninum líf, og myndverkunin verður sterkari fyrir það, hve mynd- in er einföld og hversu tiltölulega lít- ið er um aukaatriði í myndinni. Myndin ,,Á Reykjavíkurhöfn“ sýn- ir mynd, sem er alveg andstæð hinni. Gildi hennar er ekki fyrst og fremst fólgið í byggingu hennar né heldur í því, að hún segi sögu né hafi ákveð- inn tilgang. Hún er ekkert annað en falleg ljósmynd, en líka eins og þær geta verið glæsilegastar, yndislegast- ar og ákjósanlegastar til að gera sér fagra augnablikssýn ógleymanlega. —

x

Helgafell

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Helgafell
https://timarit.is/publication/1076

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.