Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands. - 01.03.2006, Side 29

Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands. - 01.03.2006, Side 29
fræðilegar greininga einkum verið gerðar í gegnum viðföng efnismenningarinnar (e. objects of matericil culture), rýmis- bundna menningu og athafnir (e. spatial arrangements and activities). Um leið hefur verið haft í huga að alls ekki öll viðföng eða mannleg atferli eru kynjuð og eins sú staðreynd að félagslegar hugmvndir og skoðanir eru oft aðrar en raunlegulegargerðirfólks (Sorensen, 2000, bls. 81). Dæmi urn slíkt má oft sjá á greftrunarsiðum þar sem k\ ngervi mætir kyni og greinanlegar breytur þar síðan notaðar til þess að ákvarða bæði kyn og kyngervi liins látna (see Crawford, 2000). I þessum tilvikum em sameiginleg eða mismunandi einkenni látin ákvarða kyngervi einstaklingsins, en manna- beinafræðilegar eða aðrar sambærilegar greiningar em látnar ákvarða líffræðilegt kyn (Sorensen, 2000, bls. 53). Vandamálin sem upp geta komið varðandi túlkanir á greftmnarsiðum em helst þau að öll þau gögn sem kunna að fínnast í gröf em leifar þess sem sett var í hana af aðilum innan hins umliggjandi samfélags en ekki af hinum látna sjálfum. Greftmnarsiðir em því í raun og vem endurspeglun samfélagsins í kring en ekki einstaklingsins sem í gröfinni liggur. Inn í greftmnarsiðinn, sem viðhafðurerhveiju sinni, fléttast jafnframt hugmyndir samfélagsins urn kyngervi (Sorensen. 2000, bls. 53). Þessar aðstæður geta leitt til augljósra vandamála er varða hugmyndir um viðföng (e. objects) og breytileika þeirra. því víddir fundarsamhengisins (e. context) geta verið mýmargar og oft vísað til margvíslegra birtingarmynda einstak- lingsins sjálfs í samfélaginu. Fundar- samhengið getur verið greint af atferli, atburði, menningarbundinni samsemd innan ákveðins hóps jafnt sem einföldum grip (Sorensen, 2000, bls. 91). Það sem er umhugsunarvert í þessu sambandi er að ef gengið er út frá því að gripir endurspegli og túlki í senn samsemd (e. identity) manneskjunnar, er þá ekki rétt að ganga einnig út frá því að þeir búi vfír margháttaðri merkingu innan þess samhengis sem þeir fínnast? Gott dæmi um slíkt er gjöfin, en líta rná á hana sem samspil byggt á gagnkvæmni sem er hlaðin bæði persónulegri og félagslegri merkingu (Sorensen. 2000, bls. 79). Slíkar aðstæður geta ennfremur bent til þess að erfítt sé að skilja kyngervi vegna þess að það hefur tilhneigingu til að vera síður sýnilegt í reynd, frekar en í sínu hugmyndafræðilega fonni. Hugmyndafræöilega fomiið vinnur í gegnum viðföngin og síendurtekin atferii, en spumingin erhvemig hægt sé að greina það? Kyngervi getur verið mjög augljóst innan greftmnarsiða eða sem endurtekin viðföng innan ákveðins íúndarsamhengis, en spumingin sem engu að síður situr efhr er sú hvort mögulegt sé að greina kyngeni í gegnum viðföng án þess að kenna þau við karlkyn eða kvenkyn? Er hægt að rannsaka kyngervi án þess að greina líffræðilegt kyn? Vandamálin sem upp komu við rannsóknina að baki þessarar greinar vom einmitt tengd ómeðvitaðri tilhneigingu höfúndar til þess að tengja rannsóknarefnið við hinar aðgreinandi skilgreiningar á karli og konu. Kyngervi virtist vera nánast órjúfanlegt fra líffræðilegu k\Tii og er það sú skoðun sem að líkindum kemur íyrst upp í huga þeirra fomleifafræðinga sem ekki hafa kynnt sér nálganir kynja- fomleifafræðiimar. Kyngervi er nefiiilega
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104

x

Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands.

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands.
https://timarit.is/publication/1111

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.