Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands. - 01.03.2006, Síða 45

Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands. - 01.03.2006, Síða 45
brevtingar á efnistökum í sögukennslu. Þaö hefur re\'nslan sýnt okkur. Margt er hægt að gera og kennarar veröa einfaldlega aö vera vakandi fvrir aldagömlum - meðvituðum og ómeövituðum - kynja- fordómum sem í kennsluefninu leynast. Fræöasamfélagið þarf einnig að gefahinu sameiginlega minni meiri gaum? því fara þarf vel með það vald sem uppfræðsla kynslóða skólabama felur í sér. Vald og minni er „...samofiö, því hægt erað skapa sögulegt, sameiginlegt eða félagslegt minni í samtímanum án þess að baki þvi búi ffæðilegar rætur” (Steinunn Kristjánsdóttir. 2004. bls. 59). Ljóst er af athugun okkar á bókunum að inntak sögukennslu er aldrei óháð ríkjandi hugmyndastefnu hverju sinni. Ahrifin geta verið allt frá þjóðemis- rómantík til nýfrjálshyggju og jafnvel póstmódemisma. Þekkt er að þjóðfélags- bre\tingar í lok sjöunda áratugarins höfðu áhrif söguskoðun á Vesturlöndum og á hið sameiginlegaminni í framlialdi afþví (Þorsteinn Helgason, 1998, bls. 53). Margar spumingar knýja d\ra að lokum. Hver á að ráða því hvað bömunum er kennt? Er það hlutverk stjórnvalda, ffæðasamfélagsins, einstakra kennslubóka- höfúnda, eða jafnvel einstakra kennara og nemenda? Á sagan að vera hlutlaus eða á hún að fjalla um þjóðrækni og þjóðholla embættismenn? Á að kenna sögu sem samfelldan tímaþráð, eða á að skipta henni upp í ákveðin þemu? (Þorsteinn Helgason, 1998, bls. 53). Hart vartekist áum þessi mál áAlþingi árið 1983 (Gunnar Karlsson, 1984, bls. 412) og ætti tími að vera kominn til þess að endurvekja þessa umræðu vegna þess að mikið vatn hefur runnið til sjávar síðan - og þá einkum í k>njafræðum. Setja þarf mælikvarða og að okkar mati þarf að gæta að því að sagan snerti okkur öll. Annars er hætt við því að aðeins hálf sagan sé sögð. Heimildaskrá Bnnhildur Bjömsdóttir. (2005). Stjóm- málamenn verða að taka áhættu. Birta. 21, 18-20. Erla Hulda Halldórsdóttir. (1998). Hver veit nema þessargömlu, glevmdu konur hafi átt sjer sögu? Bréf, æviminningar og saga kvenna á 19. öld. I Guðmundur J. Guðmundsson og Eiríkur K. Bjömsson (ntst).). Islenska söguþingid 28.-31. mai 1997. Ráðstefriurit 11 (bls. 38-46). Revkjavík: Sagnfræðistofnun Háskóla Islands og Sagnfræðingafélag Islands. Guðný Guðbjömsdóttir. (1992). Menntun og kynferði í kvennafræðilegu ljósi: markmið, námskrár og greining námsefhis. Uppeldi og menntun 7(1), 97-116. Gunnar Karlsson. (1984). Sögukennslu- skammdegið 1983-84. TímaritMáls og menningar, 45. áig., 405-415. Gunnar Karlsson. (1986). Sjálfstœdi lslendinga 1. Islensk stjórnmálasaga þjódveldisaldar skrifiid handa börnum. Reykjavík: Námsgagnastofnun. Gunnar Karlsson. (1988). Sjálfstœdi Islendinga 3. Islensk stjórnmálasaga 19. og 20. a/dar skrifitð handa ungu fólki. Reykjavík: Námsgagnastofnun. Gunnar Karlsson. (1991). Sjáfstœði Islendinga 2. Islensk stjórnmálasaga konungsveldis um 1264-1800 skrifuð handa börnum. Revkjavík: Náms- gagnastofriun.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104

x

Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands.

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands.
https://timarit.is/publication/1111

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.