Skírnir

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Skírnir - 01.01.1967, Qupperneq 147

Skírnir - 01.01.1967, Qupperneq 147
Skírnir Ritfregnir 145 og treysta minni þeirra og réttan skilning. Samfelldur texti þreytir les- andann, jafnvel áður en hann hefur lesturinn. Af nógu er að taka til skreytinga á bók sem þessari. Að vísu hefði þetta enn lengt bókina, en fyrir lesandann mundi þetta að vissu leyti stytta hana. Brot bókarinnar mætti líka að skaðlausu vera stærra og gæfi það stórum meira svigrúm til bætts útlits. Líklega mun fáum ljósara gildi þessara atriða en einmitt höfundinum, og þykir mér liklegt, að kostnaðarsjónarmið hafi ráðið mestu um fátæklegt útlit bókarinnar. Ég mundi þó telja, að sá kostnaðarauki, sem hlotizt hefði af bættu útliti, væri litill í samanburði við hið aukna gildi, sem bókin fengi sem kennslubók og góður gripur. Bókin skiptist í 19 kafla auk formála, bókaskrár, höfundaskrár og orða- skrár. Alltaf finnst mér hvimleitt að þurfa að leita uppi efnisskrá aftast í bók, eins og hér er raunin. Ég sé engin rök mæla með því að hafa hana þar. Hún er jafnan það fyrsta, sem lesandinn gluggar í og á því eðlilega heima fremst í bókinni. Fimm nýir kaflar eru í bókinni að þessu sinni: Dáleiðsla, Draumar, Atferlisvakar, Framburður vitna og Afbrigðileg þróun persónuleikans. Bókin er að öðru leyti öll endurskoðuð, sums staðar er bætt inn i og annars staðar fellt úr. Af bókaskrá má sjá, að höfundur hefur lagt mikla vinnu í að gera hinum nýjustu rannsóknum og kenningum góð skil. Af um 120 heimildarritum eru 30—40 gefin út eftir að Hagnýt sálarfræði kom út 1956. Efnið gefur tilefni til ýmiss konar hugleiðinga, en ég vil aðeins drepa á örfá atriði. 1 fyrsta kaflanum gerir höfundur grein fyrir helztu rann- sóknaraðferðum. Þar er alllangt mál um mikilvægi sjálfsskoðunar og sam- anburð við atferlisathuganir. Þykir mér höfundur gera óþarflega mikið úr gildi sjálfsskoðunarinnar fyrir sálarfræðina. Það er vissulega rétt, að sá skilningur á eigin sálarlifi, sem fæst með sjálfsskoðun, er mikilvægur til samúðarskilnings á sálarlifi annarra og getur einnig orðið frjó uppspretta fyrir tilgátur, en sjálfsskoðun veitir okkur aldrei þekkingu á sálrænum fyrirbrigðum eins og mér finnst höfundur gefa í skyn. „Sjálfsskoðunin er vandasöm og torlærð list“ (bls. 13). Hún getur oft verið undanfari vis- inda, en hana má ekki flokka með vísindalegum aðferðum, því að hana vantar frumskilyrðið fyrir vísindalegri aðferð, hlutlægni. Á hinn bóginn er höfundur á öðrum stað skorinorður um stöðu sálarfræðinnar sem vís- indagreinar „þegar raunvísindi eiga í hlut — og sálarfræði telst til þeirra“ (bls. 23). Höfundi er ljós sú staðreynd, að sálarfræðin hefur gengið göt- una fram eftir veg og hvilir nú á raunvísindalegum grundvelli og að áfram skuli haldið á þeirri braut, en sálfræðilistin er honum þó hugstæðari en hinar vélrænu og sálarlausu aðferðir nútíma-sálarfræði, og lái honum enginn. Hins vegar finnst mér hann ekki gera nógu ákveðinn mun á þessu tvennu, hvar listin endar og vísindin byrja, þvi að slíkur greinar- munur skiptir meginmáli um rétt mat á sálarfræðinni. Framlag Freuds og lærisveina hans hefur alltaf verið umdeilt, og skipt- 10
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188

x

Skírnir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skírnir
https://timarit.is/publication/59

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.