Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1988, Side 71

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1988, Side 71
Lestur og ritskýring foma. Höfundur vitnar m.a. í bókina Political Language and Rhetoric eftir Paul Corcoran til að lýsa þessum mun.64 Þar stendur: „Málfar nútíma stjómmála er ekki notað til að sannfæra menn heldur til þess að hafa stjóm á þeim, ekki til þess að örva hugsun heldur til þess að koma í veg fyrir hana, ekki til þess að veita upplýsingar heldur til þess að leyna þeim eða villa um fyrir mönnum, ekki til þess að vekja athygli manna heldur til þess að dreifa athyglinni og kæfa hana. í stuttu máli: Málfar nútíma stjómmála virðist gegna þveröfugu hlutverki við það sem mælskulist átti að gegna til foma. f stað ,aðferðar‘ mælskulistar að kenna, sannfæra og upplýsa, hefur nútíma stjómmálaræðan þróast í innihaldlausar einræður sem sefja, sjá málefhi ekki í samhengi og reyna ekki að kryfja þau eða útskýra." Höfundur telur að beint samband ríki milli eðlis stjómmálaumræðna og áhuga almennings á stjómmálum. Stjómmálaumræður hvetja menn sjaldan til málefhalegra umræðna og þess vegna finnst mörgum stjómmálaumræður þreytandi. Fjölmiðlar eiga sinn þátt í þessari þróun. Þeir hafa á vissan hátt tekið að sér að hugsa fyrir fólk og gert það þar með að óvirkum áhorfendum. Þótt benda megi á margt sem styður þá fullyrðingu að almenningur sé vanhæfur til að setja sig inn í flókin málefhi stjómmála þá stafar það frekar af upplýsingaskorti en af eðlislægu vanhæfi. Leiðina til úrbóta telur höfundur vera þá að kennslustofhanir beiti kröftum sínum til að gera hvem einstakling hæfan til að beita aðferðum mælskulistar,65 með öðmm orðum að stuðla að því að hver einstaklingur verði gagnrýninn viðtakandi. Lesendakannanir sem framkvæmdar hafa verið í Svíþjóð og hér á landi benda til að Biblían sé lítið lesin enda þótt fólk hér á landi a.m.k. hafi áhuga á og hugsi um trúmál. í sænsku lesendakönnuninni virðist fremur lítill hluti þeirra sem spurðir vom tengja biblíulestur grundvallar- spumingum um lífið og tilvemna. í virtu læknatímariti birtist nýlega grein um dauða Jesú Krists eftir lækna og guðfræðinga.66 Þar og í eftirfarandi lesendabréfum virðist gengið út frá því sem gefhu að guðspjöllin séu bein lýsing á atburðum sem gerðust í raun og eðli frásagnanna ekki kannað og því lítill eða enginn 64 (Austin: University of Texas Press, 1979), bls. XV, Contemporary political language is used not to persuade, but to control, not to stimulate thought, but to prevent it; not to convey information, but to conceal or distort it; not yo draw public attention, but to divert or suppress it. In short, contemporary political language may play precisely the reverse role from that classically conceived for political rhetoric. Instead of a rhetorical ‘method* to inform, persuade and enlighten, contemporary political language aims at an etiolated monologue which has no content, which placates, and which bears no relationship to the organization, coherency, and clarification of information and ideas. 65 to improve public competence by making a real commitment to developing rhetorical skills in every citizen. 66 The Joumal of the American Medical Association (JAMA) mars 1986. 69
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.