Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1988, Page 71

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1988, Page 71
Lestur og ritskýring foma. Höfundur vitnar m.a. í bókina Political Language and Rhetoric eftir Paul Corcoran til að lýsa þessum mun.64 Þar stendur: „Málfar nútíma stjómmála er ekki notað til að sannfæra menn heldur til þess að hafa stjóm á þeim, ekki til þess að örva hugsun heldur til þess að koma í veg fyrir hana, ekki til þess að veita upplýsingar heldur til þess að leyna þeim eða villa um fyrir mönnum, ekki til þess að vekja athygli manna heldur til þess að dreifa athyglinni og kæfa hana. í stuttu máli: Málfar nútíma stjómmála virðist gegna þveröfugu hlutverki við það sem mælskulist átti að gegna til foma. f stað ,aðferðar‘ mælskulistar að kenna, sannfæra og upplýsa, hefur nútíma stjómmálaræðan þróast í innihaldlausar einræður sem sefja, sjá málefhi ekki í samhengi og reyna ekki að kryfja þau eða útskýra." Höfundur telur að beint samband ríki milli eðlis stjómmálaumræðna og áhuga almennings á stjómmálum. Stjómmálaumræður hvetja menn sjaldan til málefhalegra umræðna og þess vegna finnst mörgum stjómmálaumræður þreytandi. Fjölmiðlar eiga sinn þátt í þessari þróun. Þeir hafa á vissan hátt tekið að sér að hugsa fyrir fólk og gert það þar með að óvirkum áhorfendum. Þótt benda megi á margt sem styður þá fullyrðingu að almenningur sé vanhæfur til að setja sig inn í flókin málefhi stjómmála þá stafar það frekar af upplýsingaskorti en af eðlislægu vanhæfi. Leiðina til úrbóta telur höfundur vera þá að kennslustofhanir beiti kröftum sínum til að gera hvem einstakling hæfan til að beita aðferðum mælskulistar,65 með öðmm orðum að stuðla að því að hver einstaklingur verði gagnrýninn viðtakandi. Lesendakannanir sem framkvæmdar hafa verið í Svíþjóð og hér á landi benda til að Biblían sé lítið lesin enda þótt fólk hér á landi a.m.k. hafi áhuga á og hugsi um trúmál. í sænsku lesendakönnuninni virðist fremur lítill hluti þeirra sem spurðir vom tengja biblíulestur grundvallar- spumingum um lífið og tilvemna. í virtu læknatímariti birtist nýlega grein um dauða Jesú Krists eftir lækna og guðfræðinga.66 Þar og í eftirfarandi lesendabréfum virðist gengið út frá því sem gefhu að guðspjöllin séu bein lýsing á atburðum sem gerðust í raun og eðli frásagnanna ekki kannað og því lítill eða enginn 64 (Austin: University of Texas Press, 1979), bls. XV, Contemporary political language is used not to persuade, but to control, not to stimulate thought, but to prevent it; not to convey information, but to conceal or distort it; not yo draw public attention, but to divert or suppress it. In short, contemporary political language may play precisely the reverse role from that classically conceived for political rhetoric. Instead of a rhetorical ‘method* to inform, persuade and enlighten, contemporary political language aims at an etiolated monologue which has no content, which placates, and which bears no relationship to the organization, coherency, and clarification of information and ideas. 65 to improve public competence by making a real commitment to developing rhetorical skills in every citizen. 66 The Joumal of the American Medical Association (JAMA) mars 1986. 69
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.