Þjóðmál - 01.09.2014, Page 82

Þjóðmál - 01.09.2014, Page 82
 Þjóðmál haust 2014 81 háð gríðarlegri óvissu . Nú er hins vegar tæknileg lausn í sjónmáli, svo að unnt er að slá máli á krógann . Í viðtali við Morgunblaðið 25 . júní 2014 vitn aði Hörður Arnarson, forstjóri Lands- virkjunar, til nýlegrar skýrslu, sem al þjóðlega fyrirtækið ABB o .fl . gerði fyrir Landsvirkjun og gaf til kynna, að „verkefnið [væri] tæknilega framkvæmanlegt“ . Skal ekki bera brigður á, að sæstreng, sem unnt er að leggja á milli Íslands og Skotlands, sé nú unnt að framleiða og leggja, en meira áhorfs mál er rekstur strengsins og arðsemi, og er það aðalumfjöllunarefni þessarar greinar . Í téðri Þjóðmála-grein BSS kemur fram, að verkefnið er jafnvel komið með verðmiða frá Hagfræðistofnun Háskóla Íslands (HHÍ) upp á ISK 553 milljarða eða USD 4,9 milljarða á genginu 113 ISK/USD .4 Þar eru innifalin öll mannvirki tengd þessu verkefni, þ .e .a .s . nýjar virkjanir, flutningsmannvirki innan lands, endabúnaður sæstrengsins, fram leiðsla og lögn hans sjálfs . Ef reiknað er með, að sæstrengur ásamt endabúnaði, þ .e .a .s . afriðlum til að breyta rið straumi í jafnstraum,5 og áriðlum til að breyta jafnstraumi í riðstraum,5 kosti um 80% af heildarkostnaði verkefnisins eða USD 4,0 milljarða, þá fæst með núvirðis- reikn ingum,6 að flutningskostnaður7 um þessi mannvirki nemur 140 USD/MWh. Í Morgunblaðinu á Jónsmessunni, 24 . júní 2014, birtist athyglisvert viðtal við dr . Baldur Elíasson, „fyrrverandi yfirmann orku- og umhverfismála hjá sænsk-sviss- neska orkurisanum ABB“, eins og hann er kynntur til sögunnar af blaðamanni Morg­ unblaðsins, Stefáni Gunnari Sveins syni . Dr . Baldur telur, að kostnaðurinn nemi a .m .k . tvöfaldri upphæðinni, sem hér er lögð til grundvallar arðsemisútreikningum verkefnisins: „„Kostnaðurinn yrði svo gífurlegur, að Ísland myndi ekki ráða við hann . Það hefur verið talað um USD 5,0 milljarða í þessu samhengi . Það er að mínu mati allt of lág tala,“ segir Baldur, sem áætlar, að fram- kvæmdirnar sem slíkar gætu kostað tvöfalda þá tölu og sennilega meira .“ Hér skal að svo stöddu ekki leggja nánara mat á kostnaðinn, heldur bent á, að til að draga úr skorti á orku á samkeppnishæfu verði í Evrópusambandinu, er á döfinni að leggja 1520 km langan streng á botn Mið- jarðarhafs frá Ísrael um Kýpur og Krít til Grikklands . Mesta dýpi hans verður 2,2 km og flutningsgetan 2000 MW . Þetta verkefni Evrópusambandsins mun veita afar verðmætar tæknilegar og kostnaðarlegar upplýsingar um langa sæstrengi á miklu dýpi . Fyrsta áfanga verkefnisins á að ljúka árið 2017 . Á kostnaðarhlið Íslandsstrengsins er einnig vinnslukostnaður raforku í viðbótar- virkjunum á Íslandi . Ef kostnaðaráætlun HHÍ hér að framan er notuð, þ .e . MUSD 900 fyrir nýjar virkjanir og línur, sem framleitt gætu forgangsorku 4200 GWh/a + 420 GWh (töp), eins og reiknað var með, að færu að jafnaði inn á inntaksmannvirki sæstrengsins Íslandsmegin, rekstrar- og við- Ádöfinni er að leggja 1520 km langan streng á botn Miðjarðarhafs frá Ísrael um Kýpur og Krít til Grikklands . Mesta dýpi hans verður 2,2 km og flutningsgetan 2000 MW . Þetta verkefni Evrópusambandsins mun veita afar verðmætar tæknilegar og kostnaðarlegar upplýsingar um langa sæstrengi á miklu dýpi .

x

Þjóðmál

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.