Bókasafnið - 01.01.2002, Page 54

Bókasafnið - 01.01.2002, Page 54
vinsælt hjá nemendum og þykir þeim ef til vill of mikil fyrirhöfn að notfæra sér það. Aðstoð starfsfólks bókasafns- og upplýsingamið- stöðva reyndist nægileg að mati um 68% nemenda og var lítill munur á skólunum hvað þetta snertir. í MS og FÁ töldu um 10% nemenda að þjónusta starfsfólks væri of lítil en tæplega 6% nemenda Kvennaskólans voru þeirrar skoðunar eins og fram kemur á mynd 9. Eins og fram kemur á mynd 10 taldi mikill meiri- hluti nemenda bókasafns- og upplýsingamiðstöð skól- ans mjög mikilvæga eða frekar mikilvæga, eða um 77%, og er það hvatning til bókasafns- og upplýsingafræð- inga að halda áfram að standa vörð um að ekki verði dregið úr þjónustu safnanna á niðurskurðartímum. Mynd 9 (17. sp. - aðstoð starfsfólks bókasafns- og upplýsingamiðstöðvar skólans) Mjög Frekar Ekki Veit ekki Svara mikilvægt mikilvægt mikilvægt ekki ■ FÁ ■ Kvennask. ■ MS Spurt var um vinnuumhverfi, bókakost og aðstöðu á bókasöfnum skólanna. Söfnin eiga það öll sam- eiginlegt að þau búa við mikil þrengsli. Um 70% nemenda töldu bókakost safnanna góðan eða sæmilega góðan. Nemendur skólanna reyndust einnig nokkuð ánægðir með aðgengi að safngögnum, lýsingu og umgengni. Um 70% nemenda FÁ taldi vinnurými gott eða sæmilega gott, um 75% nemenda í Kvennaskólanum taldi það sæmilegt eða lélegt og 77% nemenda í MS taldi vinnurýmið sæmilegt eða lélegt. Um 80% nemenda FÁ taldi vinnufrið góðan eða sæmilega góðan, 77% nemenda í MS taldi vinnufrið sæmilegan eða lélegan og um 70% nemenda í Kvennaskólanum var sama sinnis. Húsgögnin fengu ekki góða dóma. í MS töldu um 70% nemenda borð sæmileg eða léleg og um 76% töldu stóla sæmilega eða lélega. 68% nemenda Kvennaskólans töldu borð sæmileg eða léleg og um 66% töldu stóla sæmilega eða lélega. Um 67% nemenda FÁ töldu borð góð eða sæmileg og um 77% töldu stóla sæmilega eða lélega. Um 56% nemenda MS og Kvennaskólans og um 37% nemenda FÁ töldu aðgang að skanna sæmilega góðan eða lélegan. Um 51% nemenda FÁ töldu aðgang að tölvum sæmilega góðan eða lélegan og um 77% nemenda Kvennaskólans og MS voru sama sinnis. Fátt kemur á óvart í umsögnum nemenda skólanna um vinnuaðstöðu þeirra á bókasafns- og upplýsinga- miðstöðvunum. Helst er lýst yfir óánægju með þrengsli, loftræsbngu og aðgang að tölvum, skanna og þess háttar. Enn fremur er almenn óánægja með húsbúnað en oft er húsbúnaður á bókasafns- og upplýsingamið- stöðvum framhaldsskólanna látinn mæta afgangi. Athyglisvert er hve nemendur FÁ eru ánægðari en nemendur Kvennaskólans og MS með vinnufrið og vinnurými. í Kvennaskólanum og MS höfðu einmitt um 18% nemenda sagst koma á safnið til að hitta félagana sem kann að valda nokkrum óróa á söfnun- um en nemendur treysta sér almennt ekki til að þagga niður í félögunum. Það vekur upp þá spurningu hvort að öllu leyti sé jákvætt að bókasöfn- og upp- lýsingamiðstöðvar framhaldsskóla séu miðsvæðis í skólunum þar sem það virðist fjölga heimsóknum þeirra sem ekki eiga þangað beint erindi. Nemendur voru beðnir að forgangsraða níu atrið- um sem þeir töldu að helst vantaði á söfnin. í öllum skólunum settu flestir stærra húsnæði í fyrsta sæti, fleiri lesbása í annað sæti og betri aðgang að tölvum í það þriðja. í fjórða til áttunda sæti settu nemendur fleiri bækur, betri hópvinnuaðstöðu, fleiri tímarit, myndbönd og margmiðlunarefni. Þetta vekur athygli þar sem aðeins um 3% sögðust hafa leitað upplýsinga á margmiðlunardiskum. í níunda og neðsta sæti settu flestir meiri aðstoð við heimildaöflun svo ánægja virðist ríkja með þjónustu starfsmanna safnanna. Af framansögðu má ráða að brýnt er að betrum- bæta húsnæði safnanna og bæta vinnuaðstöðu. Sér- staklega er brýnt að bæta lesaðstöðu og efla tölvukost og einnig þarf að bæta hópvinnuaðstöðu og úrval safngagna. Nemendur FÁ reyndust heldur ánægðari með húsnæði bókasafnsins en nemendur Kvenna- skólans og MS enda er það heldur stærra eða 196 m2 (4,3 nem. á m2) en 140 m2 (5,6 nem. á m2) í MS og 96 m_ (5,6 nem. á m2) í Kvennaskólanum. Þegar spurt var um afgreiðslutíma safnanna kom í ljós, eins kom fram kemur á mynd 11, að samdóma álit um 56% nemenda í öllum skólunum er að af- greiðslutími bókasafnanna væri hæfilega langur en aftur á móti töldu um 19% aðspurðra hann of stuttan. í reynd er afgreiðslutími bókasafns FÁ 42 klst. á viku, MS 43 klst. og Kvennaskólans 48 klst. en ekki virðist vera fylgni milli lengdar afgreiðslutíma og hvað nemendum finnst um lengd hans. 52 BÓKASAFNIÐ 26. ÁRG. 2002

x

Bókasafnið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Bókasafnið
https://timarit.is/publication/245

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.