Bókasafnið - 01.01.2002, Síða 54

Bókasafnið - 01.01.2002, Síða 54
vinsælt hjá nemendum og þykir þeim ef til vill of mikil fyrirhöfn að notfæra sér það. Aðstoð starfsfólks bókasafns- og upplýsingamið- stöðva reyndist nægileg að mati um 68% nemenda og var lítill munur á skólunum hvað þetta snertir. í MS og FÁ töldu um 10% nemenda að þjónusta starfsfólks væri of lítil en tæplega 6% nemenda Kvennaskólans voru þeirrar skoðunar eins og fram kemur á mynd 9. Eins og fram kemur á mynd 10 taldi mikill meiri- hluti nemenda bókasafns- og upplýsingamiðstöð skól- ans mjög mikilvæga eða frekar mikilvæga, eða um 77%, og er það hvatning til bókasafns- og upplýsingafræð- inga að halda áfram að standa vörð um að ekki verði dregið úr þjónustu safnanna á niðurskurðartímum. Mynd 9 (17. sp. - aðstoð starfsfólks bókasafns- og upplýsingamiðstöðvar skólans) Mjög Frekar Ekki Veit ekki Svara mikilvægt mikilvægt mikilvægt ekki ■ FÁ ■ Kvennask. ■ MS Spurt var um vinnuumhverfi, bókakost og aðstöðu á bókasöfnum skólanna. Söfnin eiga það öll sam- eiginlegt að þau búa við mikil þrengsli. Um 70% nemenda töldu bókakost safnanna góðan eða sæmilega góðan. Nemendur skólanna reyndust einnig nokkuð ánægðir með aðgengi að safngögnum, lýsingu og umgengni. Um 70% nemenda FÁ taldi vinnurými gott eða sæmilega gott, um 75% nemenda í Kvennaskólanum taldi það sæmilegt eða lélegt og 77% nemenda í MS taldi vinnurýmið sæmilegt eða lélegt. Um 80% nemenda FÁ taldi vinnufrið góðan eða sæmilega góðan, 77% nemenda í MS taldi vinnufrið sæmilegan eða lélegan og um 70% nemenda í Kvennaskólanum var sama sinnis. Húsgögnin fengu ekki góða dóma. í MS töldu um 70% nemenda borð sæmileg eða léleg og um 76% töldu stóla sæmilega eða lélega. 68% nemenda Kvennaskólans töldu borð sæmileg eða léleg og um 66% töldu stóla sæmilega eða lélega. Um 67% nemenda FÁ töldu borð góð eða sæmileg og um 77% töldu stóla sæmilega eða lélega. Um 56% nemenda MS og Kvennaskólans og um 37% nemenda FÁ töldu aðgang að skanna sæmilega góðan eða lélegan. Um 51% nemenda FÁ töldu aðgang að tölvum sæmilega góðan eða lélegan og um 77% nemenda Kvennaskólans og MS voru sama sinnis. Fátt kemur á óvart í umsögnum nemenda skólanna um vinnuaðstöðu þeirra á bókasafns- og upplýsinga- miðstöðvunum. Helst er lýst yfir óánægju með þrengsli, loftræsbngu og aðgang að tölvum, skanna og þess háttar. Enn fremur er almenn óánægja með húsbúnað en oft er húsbúnaður á bókasafns- og upplýsingamið- stöðvum framhaldsskólanna látinn mæta afgangi. Athyglisvert er hve nemendur FÁ eru ánægðari en nemendur Kvennaskólans og MS með vinnufrið og vinnurými. í Kvennaskólanum og MS höfðu einmitt um 18% nemenda sagst koma á safnið til að hitta félagana sem kann að valda nokkrum óróa á söfnun- um en nemendur treysta sér almennt ekki til að þagga niður í félögunum. Það vekur upp þá spurningu hvort að öllu leyti sé jákvætt að bókasöfn- og upp- lýsingamiðstöðvar framhaldsskóla séu miðsvæðis í skólunum þar sem það virðist fjölga heimsóknum þeirra sem ekki eiga þangað beint erindi. Nemendur voru beðnir að forgangsraða níu atrið- um sem þeir töldu að helst vantaði á söfnin. í öllum skólunum settu flestir stærra húsnæði í fyrsta sæti, fleiri lesbása í annað sæti og betri aðgang að tölvum í það þriðja. í fjórða til áttunda sæti settu nemendur fleiri bækur, betri hópvinnuaðstöðu, fleiri tímarit, myndbönd og margmiðlunarefni. Þetta vekur athygli þar sem aðeins um 3% sögðust hafa leitað upplýsinga á margmiðlunardiskum. í níunda og neðsta sæti settu flestir meiri aðstoð við heimildaöflun svo ánægja virðist ríkja með þjónustu starfsmanna safnanna. Af framansögðu má ráða að brýnt er að betrum- bæta húsnæði safnanna og bæta vinnuaðstöðu. Sér- staklega er brýnt að bæta lesaðstöðu og efla tölvukost og einnig þarf að bæta hópvinnuaðstöðu og úrval safngagna. Nemendur FÁ reyndust heldur ánægðari með húsnæði bókasafnsins en nemendur Kvenna- skólans og MS enda er það heldur stærra eða 196 m2 (4,3 nem. á m2) en 140 m2 (5,6 nem. á m2) í MS og 96 m_ (5,6 nem. á m2) í Kvennaskólanum. Þegar spurt var um afgreiðslutíma safnanna kom í ljós, eins kom fram kemur á mynd 11, að samdóma álit um 56% nemenda í öllum skólunum er að af- greiðslutími bókasafnanna væri hæfilega langur en aftur á móti töldu um 19% aðspurðra hann of stuttan. í reynd er afgreiðslutími bókasafns FÁ 42 klst. á viku, MS 43 klst. og Kvennaskólans 48 klst. en ekki virðist vera fylgni milli lengdar afgreiðslutíma og hvað nemendum finnst um lengd hans. 52 BÓKASAFNIÐ 26. ÁRG. 2002
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84

x

Bókasafnið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Bókasafnið
https://timarit.is/publication/245

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.