Tíminn - 11.02.1962, Qupperneq 15
Ellföi fersf
(Framhald al L síðu).
réttan kjö! aftur, og gekk greið-
lega að koma honum yfir að Ell-
iða. Fyrirhugað var að taka tutt-
'ugu menn í fyrri ferðinni og sex
í þeirri síðari, enda báturinn ekki
ætlaður fyrir meira, og aðstæður
allar hinar erfiðustu vegna sjóa
og veðurs. Þegar mennirnir sem
áttu að fara í fyrri ferðinni, voru
að fara um borð í bátinn, sökk tog
arinn skyndilega og skipti þá eng-
um togum, að allir mennirnir, 26
að tölu, fóru um borð í gúmmíbát-
inn. Var hann síðan dreginn um
borð í Júpíter og tókst það giftu-
samlega og áfallalaust. Mun björg
uninni hafa lokið um það bil
fimmtán mínútur fyrir 11 í gær-
kvöldi.
Einstætt björgunarafrek
Ekki verður annað sagt, en að
björgun þessara 26 manna yfir í
Júpíter sé með einstæðari afrek-
um, sem hér hafa verið unnin á
sjó. Þarna mátti engu muna, og
snarræði þeirra á Júpíter hefur
ráðið baggamuninn. Eins og fyrr
segir er Bjarni Ingimarsson
skipstjóri á Júpíter, harðduglegur
s.iósóknari, og við æðrulausa menn
að eiga á Elliða, en skipstjóri á
honum er Kristján Rögnvaldsson.
Leitin að bátnum
Klukkan 11 í gærkvöldi vom 6
vindstig á þessum slóðum, gekk á
með snjóéljum og mikill sjór. Þeir
sem voru að leita að mönnunum
tveimur, sögðu, að skyggni væri
allsæmilegt á milli élja. Gúmmí-
báturinn, sem mennirnir hurfu á,
á að vera með ljósaútbúnaði, og
á það að gera leitina auðveldari.
Átján til tuttugu skip leita í nótt.
SíBasti
dagur
Hin nýstárlega málverkasýning ís-
leifs Konráðssonar í Bogasal Þjóö-
minjasafnsins hefur vakiS mikla at-
hygli allra, sem lagt hafa leið sína
þangað undanfarna daga. Hefur sýn
ingin verið allvel sótt, og 17 mynd-
Ir hafa selzt. Nú eru síðustu forvöð
að sjá þessa sérstæðu sýningu, því
að hún er opin í síðasta sinn í dag,
sunnudag.
Skrifað og skrafaí
; 11 amnaio al o oriu
gjald af hreinum tekjum fé-
laga til ríkissjóðs.
Þetta var gífurleg breyting
frá því sem skattarnir voru
orðnir á árunum 1939—1949,
en öll þau ár voru fjármála-
ráðherrar úr Sjálfst.flokknum.
Síðan 1958 hafa ríkisskatt-
ar á félög verið lægri hér en
t.d. í Bretlandi, Danmörku og
Noregi, og það samkvæmt lög-
gj öf, sem Framsóknarmenn
beittu sér fyrir.
Ríkisskattar hafa því ekki
síðan 1958 staðið atvinnu-
rekstri hér fyrir þrifum, hvað
sem segja má á hinn bóginn
um tímabilið 1939—1949, þeg
ar fjármálaráðherrar Sjálf-
stæðisflokksins höfðu foryst-
una.
Öðru máli er að gegna um
útsvörin, en þar hefur stefnan
verið mörkuð af Gunnari Thor
oddsen sem borgarstjóra í
Reykjavík. Höfuðeinkenni
þeirrar stefnu er veltuútsvars
farganið, sem Gunnar lét svo
lögfesta á síðasta þingi.
Útsvarsálagningin á atvinnu
rekstur undir forystu Gunnars
Thoroddsen, hefur verið slík,
að engin dœmi þekkjast ann-
ars eins í nálœgum löndum.
Framsóknarmenn hafa því
samkvæmt þessu (1958) beitt
sér fyrir skattalöggjöf fyrir fé
lög, sem er þeim hagstæðari
en í nálægum löndum, en Sjálf
stæðismenn hafa staðið fyrir
útsvarsálagningu (veltuútsvör
um) á atvinnurekstur, sem er
harðdrægari og óviturlegri á
alla grein en til þekkist í ná-
lægum löndum.
Fjárkrafa Matthíasar
Meðal þeirra mála, sem vak
ið hafa athygli síðustu dagana
er fjárkrafa Matthíasar Jó-
hannessen, skálds, fyrir til-
vitnanir í ljóð hans. Tilvitn-
anir þessar birtust í ritdómi,
sem Hjálmtýr Pétursson rit-
aði um ljóð hans og Jóns úr
Vör. Hér skal enginn dómur
lagður á réttmæti niðurstöðu
þeirrar greinar, enda um hana
skiptar skoðanir, og það skipt-
ir ekki máli í þessu sambandi.
Það, sem athygli vekur, er sú
Steypujárn
8 — 12
16 m/m.
Harðviður
Teak \
Afromosía
Camwood
Smíðafura þurrkuð
Krossviður
Alukraft einangrunarpappír
Aluminium sorplúgur
Cempexo málning
SAMBAND
ÍSLENZKRA
BYGGINGAFÉLAGA
LAUGAVEGI 105 SÍMI - 17992
nýlunda, sem kemur fram I
fjárkröfunni. Ef þessi fjár-
krafa verður réttmæt fundin,
er augljóst að þeir menn sem
bregða því fyrir sig að skrifa
um ritverk armarra, ljóð eða
laust mál, geta ekki tekið til
dæmis kafla úr bókum, ljóð
eða ljóðabrot, vísur eða hend-
ingar, án þess að eiga á hættu
háar fjárkröfur og dóma —
að minnsta kosti ef að er fund
ið. Það er eins og ekki sé eins
hart eftir gjaldi gengið, ef lof
hefur fylgt.
Flestir munu sammála um,
að nauðsyn sé til, að umræður
um þessi mál séu frjálsar, og
það er blátt áfram ekki hægt
að skrifa um bækur að gagni —
allra sizt ljóð — nema sýna í-
vitnanir. Og fer nú skörin-að
færast upp í bekkinn, þegar
höfundar ætla að fara að
leggja hömlur á slík skrif. Út
yfir tekur þó, þegar höfundur
er einnig ritstjóri dagblaðs, og
ætti að skilja þetta sjónarmið,
og ekki er vitað til að hafi tekið
sig fram um að borga hverja
vísu eða ljóðlinu, sem tekin er
upp í greinum í blaðinu. Ann-
ars s.egja nokkrir kunnir rit-
höfundar álit sitt um þetta
mál hér í blaðinu í dag. og er
rétt að skírskota til þeirra.
Sagan af manninum
Framhald at 8. síðu.
taki um mig, hóf hnífinn á
loft og í sömu andrá og hann
snart mig, vaknaði ég.
Vinir Shays hlýddu á sögu
hans, og geðshræring þeirra
var mikil, vegna þess, að hvert
smáatriði í frásögninni var
Tháwétt Qg;sannleikanum sam
kvæmfc Sumir sögðust hafa
séð fiskinn opna og loka túl
anum, en enginn hafði heyrt
minnsta hljóð.
Eftir þetta náði Shay full-
um bata og vinir hans snæddu
ekki vatnakarfa upp frá þeim
degi.
Jóhanna Kristjónsdóttir
þýddi.
Fiskibátar til sölu
8 rúml. bátur, byggður
1960, með dragnótarspili,
línuspili og stoppmaskínu.
Fylgt geta 20 bjóð af ný-
legri línu.
10 rúml. bátur, byggður
1958, með 54 hestafla List-
er dieselvél, Simrad dýpt-
armæli, . fjögurra manna
gúmmíbjörgunarbát og
miklu af veiðarfærum.
22. rúml. bátur með drag-
nótaveiðafærum. Einnig
heppilegur til loðnuveiða.
Einnig höfum við nú 40—
180 rúml. báta, með og án
veiðarfæra.
SKIPAr OG
\\ VERÐBRÉFA-
SALAN
SKIPA-
LEIGA
VESTURGÖTU5
Vesturgötu 5.
Sími 13339.
Höfum einnig keppendur
að vel tryggðum skulda-
bréfum.
Sjdr gekk yfir
Eiðið í Eyjum
Vestmannaeyjum, 10. febr.
Óvenju mikið hafrót er nú við
Eyjar. og gekk sjór yfir Eiðið á
flóðinu í morgun. Slíkt skeður
ekki nema í aftökum, og mikill
háski á ferð, sjórinn nær að brjóta
sér leið inn í höfnina. Svo mikill
kraftur var á briminu í morgun,
að það ruddi grjóti úr malarkamb-
inum og inn á veg, sem er hafnar-
megin við kambinn.
Fyrir nokkrum árum var byrjað
á framkvæmdum til að styrkja
Eiðið með því að hækka það með
grjóti og byggingu garða sem ætl-
íslenzk orðabók
(Framhaid al 9 siðuj
útgáfur, áður en hún verður nokk
urn veginn villulaus.
Og þar með kveðjum við Arna
Böðvarsson og þökkum fyrir við-
talið, en hann heldur áfram að
glíma við sögnina að ausa.
Kannske einhver góðviljaður les
andi geti i snatri skilgreint merk-
inguna í þessari sögn? En útskýr-
ingin má ekki vera lengri en fjög-
ur eða fimm orð. Reynið nú.
Hætt er þó við að lausnin komi
of seint, því að ekki má dvelja
lengi við hvert orð. Þau verða um
60 þúsund í allri bókinni. JökuII.
Er blaðamaðurinn gekk út úr
húsakynnum Orðabókar Háskólans,
var kallað á eftir hounm og sagt,
að orðinu blaðasnápur mundi
verða bætt í bókina í próförk.
Sú fimmta
(Framh. aí 16. síðu).
en Loftleiðir greiddu þriðjung
kaupverðsins við undirskrift samn
ingana.
Verið er nú að búa flugvélina
undir afhendingu til Loftleiða, sem
fer fram í Miami á Florida eftir
rúman mánuð:
Ný gerð af sætum verður sett
í flugvélina áður en Loftleiðir taka
við henni, en ákveðið hefur verið
að fá ný og þægilegri sæti í allar
flugvélar félagsins fyrir 1. apríl
n.k., en þá hefst sumaráætlun Loft
leiða, og verða úr því flognar 11
ferðir fram og aftur milli Evrópu
og Ameríku í viku hverri. Þessi
nýju sæti eru léttari og rýmri en
hin fyrri, en þeir er svo haganlega
fyrir komið, að auðvelt er að
fjölga um nokkura stóla í farþega-
sölunum frá því sem nú er, en þó
fer þar betur um farþega en áður.
Hinni nýju flugvél Loftleiða er
einkum ætlað að verða til taks ef
hlaupa þarf í skörð til þess að
firra töfum. Hefur það nokkuð háð
starfsemi Loftleiða að undanförnu
að félagið hefur ekki sjálft haft
ráð á slíkri varaflugvél, en alkunna
er að öll stærri flugfélög hafa slík-
ar vélar jafnan til taks, ef á þarf
að halda, og er að þeim mikið ör-
yggi til tryggingar því, að áætlan-
ir standizt. Verður ?essi ráðstöfun
Loftleiða því til hins mesta trausts,
en auk þess að verða til afleysinga
mun nýja flugvélin notuð til auka-
ferða, eftir því sem þörf kann að
krefja hverju sinni.
Eftir rúman mánuð munu um
425 manns geta setið í hinum fimm
farþegasölum Cloudmasterflugvéla
Loftleiða, en að viðbættum 35 af
140 manna flugliði Loftleiða, má
gera ráð fyrir, að eftir 1. apríl n.k.
verði þess ekki langt að bíða, að
460 manns fljúgi samtímis í öllum
flugvélunum fimm á flugleiðum
Loftleiða milli Ameríku og Ev-
rópu, réttum 18 árum eftir að lít-
il Stinsonsflugvél flutti 3 farþega
Loftleiða frá Reykjavík til ísafjarð
ar. — (Frá Loftleiðum).
að var að brjóta ölduna. Þarna var
aðeins um byrjunarframkvæmdir
að ræða og vantar mikið á að verk-
ið sé fullunnið. Eins og sást í
morgun er sú hætta enn til staðar,
að sjórinn brjótist þarna í gegn.
Skattamálin
Framhald aí 7. síðu.
ir, þegar peningarnir rýrna í
gildi, þá þyngist skattbyrðin hlut
fallslega. Maður, sem byrjar að
borga skatt við 70 þúsund króna
tekjur, hann byrjar í rauninni
að borga skatt við 35 þúsund kr.,
ef verðlagið hefur tvöfaldazt.
Hafi skattstiginn'verið réttur þeg
ar hann var settur og mannin-
um gert að borga skatt við 70
þúsund krónur, hlýtur skattstig-
inn að vera orðinn meira en lítið
rangur, miðað við tilgang lög-
gjafans, eftir að verðlagið hefur
tvöfaldazt og hver króna aðeins
50 aura virði. Einkum vex stig-
hækkunin (progressionin) ákaf-
lega ört. Þetta er nú samt það
ástand, sem ríkt hefur hér á und
anförnum árum og ríkir enn í
dag. Vegna hækkandi verðlags
hefur hlutfallsleg skattbyrði sí-
fellt þyngzt, án þess að löggjöf
in hafi sett þar um neinar regl-
ur, eða gert þar um samþykktir.
Er þetta þá ekki mjög erfitt mál
viðureignar? Nei, það er einfalt.
Það eru fá mál einfaldari viður-
eignar heldur en það að leiðrétta
skattstiga fyrir breytingum á
verðgildi peninganná.
Til þess að leiðrétta skattstig-
ann þarf ekki annað heldur en
margfalda bilin í skattstiganum
með 100 plús þeirri prósentu-
hækkun, sem oröið hefur á verð
laginu og deila með 100. (Við
25% verðlagshækkun þarf því að
margfalda með 1,25). Og þarf
einnig að margfalda peningaupp
hæðina. sem á að borga í skatt,
(í bilinu) með sömu tölu. Þetta
er allur vandinn. Þessa margföld
un skattstiganna getur einn mað
ur gert á einum degi.
Skattstigarnir, sem nú gilda,
bæði fyrir tekjuskatt einstakl-
inga og eins fyrir útsvarið, voru
settir í apríl 1960. Þeir eru tæp
lega tveggja ára gamlir. Á þess
um tveimur árum hefur verðlag
ið, neyzluvöruverðlagið, hækkað
um 25%. Maður, sem borgar
skatt við 70 þúsund króna tekj
ur samkvæmt lögunum þegar
þau voru sett, borgar því í dag
í rauninni við 56 þúsund, og síð
an stighækkandi meira, eftir því
sem hann hefur meiri tekjur.
Beinu skattarnir hafa þess vegna
hækkað stórkostlega á þessum
tveimur, árum, eða langtum
meira en um 25%, vegna aukinn
ar stighækkunar. í frumvarpi rík
isstjórnarinnar í skattmálum er
ekki eitt einasta orð um þetta
mikilvæga atriði. Á þá aö hækka
alla beinu skattana um miklu
meira en 25% vegna fyrr byrj-
andi og stórlega aukinnar stig-
hækkunar? Hafi skattstigarnir
verið álitnir réttlátir af ríkis
stjórn og Alþingi fyrir tveim ár
um, þá eru þeir í dag mjög mik
ið úr leið; ’þeir eru ranglátir,
nema viðhorf þessara aðila sé
breytt. En hið nýja frumvarp
bendir ekki til slíks. Eða á að
láta handahófið ráða áfram?
Er ekki nóg að gert með því
að halöa dauðahaldi í mjög
slæmt skattakerfi, þótt ekki sé
líka haldið dauðahaldi í það
handahóf, sem réttnefnt er
skattabr j álsemi ?
TÍMINN, sunnudaginn 11. febrúar 1962
15