Tíminn - 16.08.1962, Blaðsíða 2

Tíminn - 16.08.1962, Blaðsíða 2
Gömul mynd Hér eru mikil öfuginæli kveS in. Sannleikurinn er sá, aö á mesta framfaraskeiðinu hefur Framsóknarflokkurinn verið rá'ðandi afl í íslenzkum stjóm- málum. Á því tímabili hefur hann reyndar átt samstarf vi'ð' Sjálfstæðisflokkinn, en ætíð með ströngum skilyrðum um að hvergi yrði hvikað frá upp- byggingarstefnunni. Á því tímabili liófst þjóðin sannar- Ilega frá fátækt til bjargálna. Hin raunverulega stefna Sjálf- stæðisflokksins fékk hvergi að verða ráðandi þá. Það cr nú með „viðreisninni", sem Sjálf- stæðisflokkurinn hefur komið stefnu sinni fram með aðstoð umskiptingsins, hins nýja Al- þýðuflokks. Og myndin, sem Mbl. dregur upp af „ástandinu í landinu" er mynd, sem er Frarnhald á 13. síðu ,Enginn þorir að taka af skarið7 Sænsk leikkona flettir ofan af Hollywooddraumnum ur marga góða tæknimenn og ágæta listamenn. En allir eru jafnhræddir, minnast gamalla samsæra og valdastreitu, sem alltaf hefur átt sér stað í félag- inu. Enginn þoiir að taka af skarið'. Blekkja sjálfa sig Á hverju kvöldi að lokinni tök- unni, var sýnt það sem tekið hafði verið daginn áður, oft ekki nema eitt stutt atriði. Allir við- staddir kepptust^ um að hæla leikstjóranum. Ó, svo dásam- legt, svo stórkostlegt — jafnvel þótt það væri alveg hræðilegt, og flestum væri það ljóst. Þegar myndinni var lokið fékk ég bréf frá MGM, þar sém skýrt var frá þvi, að við hefð- um skapað mikið listaverk. Eftir frumsýninguna í París sendi auglýsingastjóri MGM út- drátt úr blaðadómunum til skrif- stofunnar í New York, svo að yfirmennirnir gætu fengið hug- mynd um móttökurnar. Hann gerði úrdrátt — en aðeins úr já- kvæðu dómunum, umritaði þá o_g endurbætti, þar sem þörf var á. Ekki stafur um neikvæðu dóm- ana. Þegar menn hafa reynt að blekkja áhorfendur nógu lengi, endar það með því að menn fara að blekkja sjálfa sig. Er það ekki talsvert hjartnæm aðferð til að varðveita sakleysi sitt? Hver togar í sína átt Mér skilst, að yfirmenn MGM hafi ekkert vit á kvikmyndalist, ekkert vit á fólki, — og það er greinilegt, að þeir hafa ekki einu sinni vit á peningum. Samt held ég að þeir séu áhugasamir á ein- hvern undarlegan og klaufalegan hátt. Þeir vilja gjarnan búa til góðar myndir, það er að segja myndir, sem gefa ágóða. Það er eina skilgreiningin, sem þeir þekkja. Allur munur á arðsöm- um myndum og listrænt góðum er þeim óskiljanlegur. Til þess að gera góða mynd samkvæmt Framhald á bls. 13. SéÖ hef ég köftinn ... Ritstjórnargrein Mbl. í gær heitir: „Frá fátækt til bjarg-. álna“. Er það ein hin furðuleg- asta samsetning, sem sézt hefur í því blaði og eru menn þó ýmsu vanir. Blómstra þar mis- sagnir, rangfærslur og misskiln ingur svo ekki stendur steinn yfir steini. Er lielzt að skilja á þessu, að greinarhöfundur teljl að hér á landi hafi ríkt hin arm- asta fátækt fyrir valdatöku nú- verandi ríkisstjórnar, en eftir „viðreisnina" hafi menn kom- izt til bjargálna. Núverandi stjórn hafi m. a. lagt nýja vegi um allt og nú loks geti fslend- ingar ferðazt um land sitt. OrS rétt segir Morgunblaðið í fram haldi af þessu: Hin stórauknu ferðalög veita fslendingum mjög bætt útsýni um hag lands og þjóðar. Byggð- arlögin eru ekki lengur einangr uð og innilokuS eins og áður var .. . Og það, sem fyrir augun ber nú á þessu sumri, þegar íslendingar ferðast um land sitt ,er stórfelld uppbygging, framför, hvar sem komið er í sveit eða við sjó. Alls staðar standa yfir fjölþættar fram- kvæmdir, sumpart á svi'ði at- vinnumála og opinberra mann- virkja, sumpart á sviði íbúða- bygginga á vegum einstakling- anna. í svo að segja hverju sjávarþorpi og kaupstað um land allt eru tugir eða hundruð íbúðarhúsa í byggingu". — Var þaö „vi$reisn(t líka? Og í framhaldi af þessu seg- ir Mbl., að þetta „góða“ ástand sé nú allt „viðreisninni" a'ð þakka. „Hún lagði grundvöll að þeírri þróun og framför, sem nú blasir hvarvetna við augiun um allt ísland í sveit og við sjó“. Svo fer heldur en ekki betur að slá út í fyrir greinarhöfundi og nú er hann hættur að tala um „viðreisnartímabilið" og hleypur aftur um tvo áratugi fyrir „viðreisn" — og er nema von a'ð aumingja manninum verði þetta á. Leiðarahöfundur Mbl. segir: „Það er Sjálfstæðismönnum mikið gleðiefni, að þeir hafa tvo síðustu áratugina haft for- ystu í hinu mikla uppbygginga- starfi, sem mótað hefur þjóð- lífi'ð á þessu tímabili. Fimmtl og sjötti áratugur 20. aldar- innar hafa verið mesta fram- faraskeiðið f sögu þjóðarinn- ar“. Stuttu síðar segir þó í leið- aranum, að í lok sjötta áratugs- ins hafi blasað vi'ð algert hrun og upplausn vegna forysbu Framsóknarf lokksins!!! Framleiðandinn rekinn Ingrid Thulin er ein þeirra sænsku leikkvenna, sem get- ið hafa sér orð víða um lönd hin síðari ár, einkum fyrir leik sinn í nokkrum myndum Ingmars Bergmans. Og eins og alltaf, þegar evrópskar leikkonur ná frama, bíður Hollywood á næsta leyti með tilboð. Ingrid Thulin hefur nú leikið í einni bandarískri mynd, Fjórir reiðmenn Opin- berunarbókarinnar. í viðtali við sænskt vikublað leysir hún frá skjóðunni um þá mynd og kvikmyndagerð vestra. __ Eg sá myndina á frumsýn- ingunni í janúar og mér líkaði hún ekki. En ég veit ekki hvort það verður myndin, sem ég sá' þar, sem kemur hingað. í Holly- wood tók fjóra tíma að sýna myndina fullgerða. Útgáfan, sem ég sá í París, tók ekki nema tvo tíma. Leikstjórinn, Minnelli mót mælti Barísarútgáfunni og hot- aði að' láta þurrka nafn sitt út af myndinni. En hann var blíðkað ur með loforði um að bæta við stundarfjórðungi eða hálftíma af því, sem búið var að klippa burt áður. Svo er til útgáfur af myndinni með ýmiskonar tali. Ég veit ekki, hvaða útgáfa verður sýnd í Sví- þjóð. Ef til vill sú, sem hefur fallið bezt í geð konu einhvers bankastjóra í New York, sem er tengdur Metro Goldwin Mayer, — eða einhverjum öðrum áhrifa miklum áhugamanni. hætta við hálfgerða mynd er ekki einungis áhrifarík heldur líka afar vinsæl hjá stjörnunum, — sérstaklega hjá MGM. Stórkost- legt dæmi er Marlo Brando við töku myndarinnar „Uppreisnin á Bounty", sem reiknað var með að myndi kosta 30 milljónir kr. Fyrir fulltingi Brandos og ann- arra framleiðslubrellna tókst að hækka kostnaðinn upp í 100 milj. króna, áður en myndin varð full- gerð. Hámarki náði þá myndin „Lady L“, sem Blaustein var framleið- andi að. Leikarar voru ráðnir, þeirra á meðal Gina Lollobiig- ida og Tony Curtis föt voru saum uð og leiktjöld smíðuð — allt á meðan verið var að taka mína mynd. Allir leikararnir í „Lady L“ fengu fulla borgun mánuð- um saman, jafnvel yfirvinnuborg- un. Áður en nokkur hafði komið fram fyrir myndavélina, hafði verið varið' til myndarinnar ná- lægt 10 milljónum króna. Síðan komust menn að því, að sagan var ekki góð, og hættu við allt saman. Þegar Gina Lollobrigida fór frá Hollywood, sagði hún um MGM: — Það eina sem þeir geta er að skrifa undir ávísanir. Enginn þorir að taka af skarið — MGM stóð mjög illa, þegar Ben Hur kom til sögunnar og varð ágóðamest allra mynda fyrr og síðar. Sú mynd bjargaði MGM, — én um leið urðu forystumenn fyrirtækisins gripnir stór- mennskubrjálæð'i. Allir héldu þeir að það væri snilld þeirra og kunnátta, sem var forsenda stór- framgangsins með Ben Hur. Og ályktunin, sem þeir drógu, var: — Því meira fé- sem varið er til myndar, því betri verður hún. Til dæmis átti að verja 15 millj. kr. í Reiðmennina, en þá komu allar deilurnar til sögunnar, og myndin varð helmingi dýrari. En samkvæmt hugsunaihætti MGM-stjórnarinnar þýð'ir það bara, að myndin varð helmingi betri. Sá yfirmaður hjá Fox, sem bar ábyrgð á Kleopötru, hefur nú ver- ið látinn hætta. Alveg eins eru þeir Blaustein og Siegel nú farn- ir frá MGM. En ég efast um að slíkar ráðstafanir komi að' gagni. Eg held að vandinn liggi dýpra en svo. MGM hefur lifað sig sjálft af, hrærist í minningum frá fornfrægum dögum. Það hef- á dyr __Eg veit ekki, hvernig mynd- ir eru gerðar í Hollywood yfir- leitt. Eg veit aðeins hvernig myndir cru gerðar hjá MGM. Tökum þessa mynd til dæmis. Strax eftir fyrstu tökuna urðu leikstjórinn, Minnelli, og fram- leiðandinn, Blaustein, óvinir. Þeir vildu ekki einu sinni talast við. Æðsti Hollywoodforstjóri MGM, Siegel, reyndi að miðla málum, en árangurinn varð sá, að hann gekk á milli þeirra og ól á óvináttunni. Minnelli lýsti yf- ir, að hapn væri farinn, ef Blau- stein kæmi inn fyrir dyr í kvik- myndaverinu. Og af því að þessa stundina var leikstjórinn sá, sem var ómissandi, varð Blaustein bannað að vera við töku myndar, innar sem hann var framleiðandi að. Þeir voru eins og smástrák- ar í kúluslag. En að þessu sinni var kúlusafnið 35 milljóna sænskra króna virði. Eg var ein af þessum kúlum. Minnelli stýiði upptökunni í vinnutímanum. Blaustein gerði hvað hann gat til að stýra henni eftir vinnu- tímann. Sigurvegari í fyrstu lotu var Minnelli, -sem fékk að gera fjög urra tíma útgáfu af myndinni. Hótunin að valda hneyksli og í. T f M I N N, fimmtudaginn 16. ágúst 1962.

x

Tíminn

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tíminn
https://timarit.is/publication/50

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.