Tíminn - 09.04.1963, Qupperneq 1
"Trenzfn éffá áieséf
LÁtm^
^ROVER
HEKLA
84. tbl. — ÞriSjudagur 9. apríl 1963 — 47. árg.
LENTIR
í SVISS
Þessi mynd var tekin fyrir
Tímann á flugvellinum í Kot-
en í Svisslandi, þegar íslenzku
hestamir, fjörutíu og fimm,
voru teymdir út úr vélinni. —
Hestamir viríBast hafa unað
sér vel i flugvélinni, og verS-
ur ekki á þeim séð að þeir
hafi tekíð ferðina nærri sér.
Begir í myndatexta, að hestara-
ir séu seldir fyrir spottprís,
eða tvö hundmð pund sterl-
ing fyrir gripinií. Flugvélin var
Framhald á 15. síðu.
FRAMLENGING UNDANÞÁGU VIÐ FÆREYJAR ILLS VITI FYRIR ÍSLENDINGA
Bretar innan 12 til 12. marz
í fréttaskeyti frá Geir Að-
ils í gær segir, að Per Hækk-
erup utanríkisráðherra Dana,
hafi kallað blaðamenn á sinn
fund í gær til að t'nlkynna
þeim, að Danir hefðu ákveðið
að lýsa ekki yfir tólf mílna
Inadhelgi við Færeyjar fyrr
en frá 12. marz 1964, en þann
sama dag rennur út samning-
ur íslands og Bretlands um
undanþágur innan fiskveiði-
landhelginnar.
Samningurinn, sem nú er í gildi
milli Dana, fyrir hönd Færeyinga,
annars vegar og Breta hins veg-
ar, átti að falla úr gildi 28. apríl
n.k. Samkvæmt honum höfðu
Bretar undanþágu til þess tíma
til veiða innan tólf mílna við Dan
mörku.
Færeyska lögþingið og lands-
stjórnin hafa sótt það fast að und
anþágan yrði ekki framlengd, og
þar með kæmist á undanþágu-
laus fiskveiðilandhelgi við Fær-
eyjar. Nú hefur danska stjórnin
hafnað þessari kröfu Færeyinga
og framlengt undanþáguna við
Færeyjar ul 12. marz 1964, eða
þangað til- undanþágur við ísland
falla úr gildi samkvæmt samningn
um frá 1961.
Bendir aiit til þess, að Bretar
hafi lagt á það áherzlu við dönsku
stjórnina, að undanþágan yrði
framlengd, þar sem Danir hafa
ekki viljað fallast á óskir Færey-
inga um að tólf mílna fiskveiði
landhelgi tæki gildi þann 28. þ.m.
Verð'ur ekki annað séð en
brezka stjórnin hafi ekki viljað
að undanþágur féllu niður við
Færeyjar, fyrr en hún hefði tæki
færi til að fá undanþágurnar fram
lengdar við ísland. Að öð'rum
kosti hefði brezka stjórnin ekki
íagt á það slíkt kapp að fá undan-
þágumar færðar saman eins og
nú hefur verið gert.
Kaupmannahöfn, 8. apríl. —
Per Hækkerup utanríkisráðherra
efndi til blaöamannafundar síðdeg j
is í dag, og skýrði þar frá því, j
Framh. á bls. 1S.
STÖD VAR 2 AFLASKIP
JK-Reykjavík, 8. aprO
Sýslumaðurinn í Gullbringu-
og Kjósarsýslu fór í dag suð-
ur í Sandgerði og lét stöðva
þar vélskipið Jón Garðar GK
510, vegna þess að áhöfnin var
ekki rétt skráð á skipið. Eins
mun vera ástatt um annað skip
Guðmundar Jónssonar á Rafn-
kelsstöðum, aflaskipið Víði II
GK 275 og gerði sýslumaður
þau boð um hafnir í sýslunni og
til Reykjavíkur, að Víðir II.
yrði einnig tafarlaust kyrrsett-
ur, þegar hann kæmi að landi.
Von var á Víði II. til Reykja-
víkur um kl. 5 í dag, en hann
kom ekki, enda lítill síldarafli
í nótt sem leið, og margir bát-
ar lágu úti í dag. — Það hafði
um nokkurt skeið farið fram
lijá yfirvöldunum syðra, að
ekki væri löglega skráð á þessi
skip, vegna þess að lögskrán-
ingarmaðurinn í Sandgerði
hélt, að áhöfnin væri skráð á
skipin í heimahöfninni Garði,
og hreppstjórinn í Garði hélt,
að áhöfnin væri skráð í Sand-
gerði, þar sem skipin leggja
venjulega upp.
ISLAND VILDI GERAST
FULLGILDUR ADILI EBE
segir í skýrslu Evrópuráðsins, sem næst æSsti maSur þess stjórnaði
TK-Reykjavík, 8. apríl.
I umræðum um efnahagsbanda.
lagsmáli'ð á A'Iþingi á Iaugardag-
daginn svaraði Jón Skaftason
þeirri fráleitu viðbáru Gylfa Þ.
Gíslasonar, viðskiptamálaráð-
herra, að um væri að kenna óráð-
vendni einhvers fréttamanns, að
TOLLSKRA
TK-REYKJAVÍK, 8. april. — 2. umræða og atkvæðagreiðsla að henni
lokinni fór fram um tollskrárfrumvarpið í efri deild í dag. Allar breyt.
ingatillögur stjórnarandstöðunnar um leiðréttingar og breytingar á ein-
stökum llðum frumvarpsins voru felldar. Á kvöldfundi í dag var frum.
varpið svo tekið til 3. umr. með afbrlgðum. — Sjá nánar á þingsíðu
blaðsins, bls. 6.
ótvírætt kom fram í skýrslu Evr
ópuráðsins um markaösmálin, að
íslenzka ríkisstjómin hafl á sumr
inu 1961 helzt viljað fá fulla' að-
ild fyrir ísland að EBE. Jón
Skafbason benti á, að skýrsla þessi
væri unnin af sérfræðingum Evr-
ópuráðsins og undir yfirumsjón
og eftirliti næst æðsta manns
stofnunarinnar.
Bæklingur sá, er hér um ræðir,
var gefinn út af Evrópuráðinu í
nóvembermánuði 1961 og heitir
hann: „Afstaða nokkurra Evi-ópu-
ríkja annarra en sexveldanna, ef
Bretland gerist aðili að Efnahags-
bandalaginu“. Á bls. 42 í þessari
skýrslu segir svo eftir að vitnað
hafi verið t:l G lfa f' Gíslasonar,
viðskiPtaii-ála- aðhírra:
„Það virðist sennilegt, að fs-
land, þrátt fyrir þá erfiðleika,
sem stafa af fábreytni efnahags-
lífs landsins, myndi fremur vilja
gerast fullgildur aðili Efnahags-
bandalagsins en velja aukaaðildar
leiðina. Til þess að geta tekið þátt
í að móta sameiginlega markaðs-
stefnu fyrir sjávarafurðir (sem
til þessa hefur gengið lítið að
móta innan vébanda Efnáhags-
bandalgsins) og til þess að koma
skoðunum sínum varðandi fisk-
veiðitakmörkin, sérstaklega til
þess að vernda þann einkarétt
íslenzkra togara til veiða á svæð-
inu umhverfis ísland, en um þau
forréttindi hefur nýlega vepið
samið við Breta“.
Þessi ummæli hefur viðskipta-
málaráðherra viljað kenna við ein
hvern óábyrgan fréttamann og
Framhald á 15. síðu.
FÆREYJAFLUGS-
FUNDI LOKIÐ
JK-Reykjavík, 8. april
Flugfélagsmennirnir, er sátu á
fundum með dönsku flugmála-
stjóminni út af Færeyjafluginu,
ei-u nú komiiir heim. Á fundunmu
sem fulltrúar Flugfélags íslands
og Björum Fly sátu, var mikið
rætt um tæknilega hlið Færeyja-
flugsins, einkum flugvallarins í
Vogey. Flugmálastjórnin danska
hefur nú i athugun, hvort leyfi
verði veitt til farþegaflugs um
Færeyjar, þegar völlurinn í Vog-
ey hefur verið endurbættur.