Tíminn - 08.01.1964, Qupperneq 16
Óvenju mikið lim eldingar
TALSVERT AF
SÍLD í SKEIÐ-
ARÁRDÝPINU
KJ-Reykjavík, 7. jan.
Sautján bátar fengu samtals
10.800 tunnur á sfldarmiðunum í
Skeiðarárdýpi í nótt.
Síldin er mjög misjöfn, en eitt-
hvað magn að ráði virðist vera í
sjónum þarna. Síldarleitarskipið
Þorsteinn þorskabítur er á miðun-
um og leitar að síldinni. Hrafn
Sveinbjarnarson 111 fékk mestan
afla 1300 tunnur. Þrær Fiskimjöls-
verksmiðjunnar í Vestmannaeyj-
um eru orðnar fullar, en þó ætlar
verksmiðjan að taka eitthvað
magn til viðbótar. Að öldu leyti
verða bátarnir að sigla með aflann
til Faxaflóahafna. Afköst verk-
smiðjunnar í Eyjum eru 2.500 mál
á sólarhring,
500 ísl.
á
sýningu
KH-Reykjavík, 7. jan.
Um 500 (slenzkar bækur verða
sýndar á bókasýningu, sem opnuð
verður í Osló 18. jan. n.k. Krist-
ján Karlsson, bókmenntafræðing-
nr, og Odd Diðriksen, lektor við
Háskóla fslands, hafa valið bæk-
urnar á sýninguna, sem haldin er
á vegum Háskólaforiagsins í Osló
og Bergen.
Sýningin á að gefa yfirlit yfir
íslenzka bókaútgáfu síðari ára, og
voru bækurnar því bæði valdar
með tilliti til útlits og fjölbreytni.
Flestar eru bækurnar frá tveimur
síðast liðnum árum, en einnig ná
nýnishornin lengra aftur í timann,
og fáeinar tiltölulega gamlar bæk-
ur eru með í hópnum.
Gylfi Þ. Gíslason, menntamála-
ráðherra, verður á ferð um Noreg
um þessar mundir í boði Norsk-
islandsk samband, og verður hann
viðstaddur opnun sýningarinnar,
sem haldin verður í nýrri bygg-
ingu Háskólaforlagsins í Osló.
FB-Reykjavík, 7. jan.
Á tíunda tímanum í morgun
voru miklar cldingar og þrumur
hér í Reykjavík og nágrenni.
Samkvæmt upplýsingum veður-
fræðinga er slíkt veður venjulegt
á þessum tíma árs, eins og blaðið
skýrði frá fyrir skömmu. Aftur á
móti mun heldur meira hafa verið
um eldingar síðustu dagana en í
venjulegu árferði. .
í allan dag voru skúrir sunnan-
lands og vestan og allt austvu: íj
Skagafjörð á Norðurlandi, en þar
fyrir austan var léttskýjað. Yfir-
leitt voru ein 9 vindstig, en í
Reykjavík komst vindhraðinn upp
í 9 vindstig. Búizt var við svip-
uðu veðri í kvöld og nótt, en ef
til vill heldur meiri rokum annað
slagið.
Eldingin hringdi
í 34 uúmer í einu
Mælaborðið í Selási.
FB-Reykjavík, 7. janúar
Á tíunda tímanum í morgun
tók skyndilega að hringja 34
númer í símstöðinni f Selási.
Það er ekki svo að skilja, að
mönnum í Selási hafi allt f einu
legið svona ir.ikið á að tala við
kunningja sfna heldur voru það
náttúruöflin, sem brugðu á leik
og tóku símann í þjónustu sína.
Finmitt um þetta leyti glömp-
eldingar og þrumugnýr heyrð
ist, og rafmagnið í loftinu varð
þess valdandi að 34 númer
r’éllu niður f einu.
Þegar þetta gerðist var Mar-
ía Erla Friðsteinsdóttir við
rímavörzlu í Selásstöðinni, og
varð henni heldur illa við, enda
nafði hún aldrei orðið fyrir
öðru eins þetta ár, sem hún
hefur unnið 1 símanum í Selási.
— Var ekki hálfóhuggulegt
að sjá öil þessi símanúmer
íalla íeínu,
— Ó, jú, { að var það nú, og
svo komu svo miklir smellir
og truflanir. inn á línuna. Það
nafði rétt verið farið að birta,
begar stærsta eldingin kom, —
sem kom þessu öllu til leiðar,
en á eftir kom eins og kolniða
nyrkur mismunurinn var svo
roikill.
— Hélztu kannski að það
væru i rauninni 34 að hringja
í einu.
— Nei, mér fannst það hálf-
ótrúlegt. Fyrst hringdi nefni-
.ega eitt núrr.er upp við Vatns-
elda, og ég kallaði inn á línuna.
Það svaraði enginn, og ég hugs
aði sem svo. að fólkið myndi
hringja qftu : Svo kom eldingin
og númerin féllu niður, eitt-
hvað hefur heyrst í símunum
í húsunum, þvi frá einum stað
var hringt í mig, og ég spurð
hvdrt ég hefð’ vérið að hringja,
Framhald á 15. sfSu.
MARÍA ERLA FRIÐSTEINSDÓTTIR
Líklegt að Pan Am fái
i til lækkunarínnar
KH-Reyxiavík, 7. jan.
Stöðugt er eitthvað á seyði í
flugmálum og faigjaldamálum. Nú
síðast hefur það gerzt, að IATA-
félögin hafa á fundi sínum í Mon-
treal samþykkt að lækka öll far-
gjöld sín um 20% að fordæmi SAS
og fleiri félaga, og að Pan Am-
erican hefur sótt um stórfellda
fargjaldalækkuu á Atlantshafsleið
unum til IATA og Flugráðs fs-
lanés, og má bússt við, að félagið
fái þessa lækkun samþykkta. Fari
svo, verða fargjöld Pan American
þó enn þá yfirlcitt hærri en Loft-
’eiða, nema 21 dags fargjöldin,
sem verða 50—60 krónum lægri.
Fundur var í Flugráði í dag, þar
sem umsókn Pnn American var
lögð fram og rædd, en engin á-
kvörðun tekin. IATA-fundurinn í
Montreal, sem hófst í gær, sam-
þykkti í dag, að fairgjöldin yfir
Norður-AWantshafið lækkuðu um
20%. Fundinn sátu öll átján fé-
lögin, sem fljúga yfir hafið og eru
í IATA. Þar með hefur SAS náð
fullum sigri innan IATA í far-
gjaldastríðinu og klofningur IATA
hefur verið hindraður.
Kjistján Guðlsugsson, stjórnar
formaður Loftleiða, sagði, að fund
ur yrði hjá stjórr Loftleiða á morg
un i,g fimmtudag þar sem þetta
mál og fleiri y-ðu rædd, en ekk-
ert yrði af þeim að frétta, fyrr
en á föstudag Martin Petersen,
sérfræðingur L ttleiða í fargjalda
má’um, er væi.tanlegur erlendis
frá á fimmtudag.
Tíminn átti tal við Einar Farest-
veit, umboðsmann Pan American
BRUARJOKULL ÉEVSIST FRAM
JOKULS/LR eins og sement A
FB-Reykjavík, 7. janúar.
SENNILEGT er nú talið, að
Brúarjökull hafi hlaupið fram
5—7 km. frá því hlaupið hófst
í október í haust, að því er leið
angursmenn segja, sem fóru
inn að jöklinum um helgina. —
Jökullinn á nú aðeins eftir ó-
farna 2Vz til 3 km. þangað, sem
hann hefur lengst komizt í fyrri
hlaupum, en Sigurjón Rist
vatnamælingamaður telur að
jökullinn hlaupi með um 70 ára
millihili auk smáhlaupa, sem
lítið gæti, þess á milli. Þá býst
hann við miklu leysingarvatni
í Jökulsá á Dal í sumar vegna
hlaupsins.
Rétt fyrir helgina lögðu þrír
menn j af stað frá Egilsstöðum
inn að Brúarjökli, til þess að
gera þar nokkrar athuganir á
jökulhlaupinu á vegum Jökla
rannsóknarfélagsins. Mennirmr
eru Hrafn Sveinbjarnarson frá
Hallormsstað, Ingimar Þórðar
son snjóbílstjóri frá Egilsstöð-
um og Sigvarður Halldórsson
frá Brú á Jökuldal.
Snjóbíllinn var fluttur á vöru
bíl frá Egilsstöðum inn að
Gilsá, en síðan fóru þeir yfir
hámúlann, ranann milli Vest-
urdals og Laugavalladals, inn
Hvannstóðsfjöll, yfir Sauðá og
Framhald á 15. siðu.
hér á landi, um lækkunarumsókn
féTí.gsins, og sa°ði hann m.a.:
— Fargjóld ckkar verða yfir-
Jeitt ekki Lægri en Loftleiða, ef
við iáum pessa lækkun, sem búast
ma við. T. d. vc-:ða fargjöld LoP-
leiða fram og tií baka milli Evrópu
og Ameríku um 10% lægri en
okkar, en farpjöld aðra leiðina
ver’ia hins vegæ svipuð hjá báð-
um íélögunum Það eru aðeins 21
dags fargjöidin. þ e. a. s. fargjald,
sem er lægra, ef menn fljúga fram
og til baka á skemmri tíma en 21
ciegi sem verða aðeins ódýrari
hjá Pan Ameriean, en það munar
sárslitlu, 50—60 krónum. 21 dags
íarg’öld hafa hingað til gilt frá 1.
okt til 1. aprí! en nú mun því
verða breytt, þannig að sennilega
veróa aðeins tveir mánuðir ársins,
se:r, þau verða ekki í gildi.
— Hvenær komur lækkunin til
framkvæmáa?
Framhald á 15. sfSu.
SMAGUSUR UR SURTI
HF-Reykjavík, 7. jan.
Neðansjávargosið við Eyjar virð-
ist nú eitthvað vera að færast í
aukana, en það hefur gosið smá-
gusum öðru hverju í dag, og ör-
lítill brennisteinsþefur hefur fylgt
þéim. Á því má sjá, að gosið er
alls ekki dautt úr öllum æðum
enn þá, og má alveg eins búast við
því, að það taki sig kröftuglega
upp aftur.