Vísir - 31.10.1956, Síða 12
í*eir, sem gerast baupendur VlSIS eftbr
19. hver» mánaðar fá blaSið ábeypii til
mána’ðamóta. — Sími 1660.
Þrjár stórbrýr ver&a væntanlega
teknar i notkun að ári.
Viðtal viB Sigurö jóhannsson v@gam.stj.
í sumat hafa verið býgftðar
26 brýr 10 metra lanaiar eð É
i?
lengri auk einnar brúai' sem
befur verið endurbyggð.
Þá hafa 20 brýr verið byggð-
ar 4—10 metra langar og 8 slík-
ar brýr endurbyggðar, í stað
gamalla trébrúa.
Allar þessar brýr eru byggð-
ar fyir fé á fjárlögum, en á
'þessu ári hefur 7770 þúsund
'krónum verið varið af fjár-
lagafé til brúarbygginga.
Auk þess eru þrjár stórbrýr
í byggingu, sem bygg'ðar eru
að verulegu leyti fyrir svokall-
að brúasjóðsfé. Brúasjóður
er myndaður með 5 aura
skatti á hvern benzínlítra, sem
seldur er, að undanskildu þó
flugvélabenzíni og' benzíni til
landbúnaðarvéla og landbún-
aðarjeppa. í fyrra nam þessi
skattur um 2.5 millj. kr., en frá
1. febrúar s.l. var skatturinn
hækkateur upp í 10 aura og má
því búast við allt að helmingi
'.hærri fjái'hæð í brúasjóð á
þessu ári.
Stórbrýr þær sem hér um
ræðir eru Lagarfljótsbrúin,
brúin yfir Jökulsá í Axarfirði
og brúin yfir Hvítá hjá Iðu.
‘Tvær þær fyrrnefndu eru end-
urbyggðar en Hvítárbrúin er
ný. Engin þeirra verður full-
gerð í ár en nokkur von um að
smíði þeirra verði lokið að
sumri.
Við Lagarfljótsbrúna hefur
verið unnið að því að steypa
stöpla í sumar og er ætlazt
til að því verði lokið í haust.
í brúnni verða stálbitar með
trégólfi og hefur kaup verið
fest á timbrinu og stálinu til
brúargerðarinnar.
Laga'ríljótsbrú er lengsta brú
á íslandi, 300 metra löng, en
iiún er ekki nema 2,60—2,70
metra á breidd, sem er mjög
til óþæginda fyrir umferðina.
Nú verður hún breikkuð um
meir en helming' og þannig
gerð að bílar geti mætzt á
henni
I sumar hafa turnar og akkeri
verið steypt við nýju brúna rá
Jökulsá í Axarfirði, en sú brú
er byggð rétt neðan við gömlu
! brúna, sem orðin er gömul og
futtnægir ekki lengur hinum
miklu þungaflutningum nú-
tímans. Þetta verður hengi-
brú, 71 metra löng milli turna,
en auk þess eru stuttar land-
brýr beg'gja vegna við. Auk
bi'úasjóðsfjár var á fjárlög-
um þessa árs veítt 1,5 millj. kr. ;
til endurbyggingar þessara
tveggja framangreindu brúa,
yfir Jökulsá og Lagarfljót.
Þriðja stórbrúin, sem er í |
smíðum er brúin yfir Hvítá hjá
Iðu. Hún er búin að vera í
' smiðum frá því 1953 en ekki
verið unnið að henni nema með
höppum og glöpum. Þannig
varr ekkert unnið þar sumarið
1954 vegna verkfræðingaverk-
fallsins og á þessu ári hefur
heldur ekkert verið unnið þar.1
Árið 1.953 voru turnar steyptir
austan megin árinnar, en þarna
er um að ræða hengibrú 109
metra langa. Búið er að festa
kaup á efni í brúargólfið og
allar líkur til að smíðinni verði
lokið næsta sumar og' að brúin
verði þá tekin í notkun.
fr Eússneska timaritið ,Yanda-
mál sögunnar11 viðurkenndi
nýlega, að sú staðhæfing,
sem fram kom á Stalíntím-
anum, að Kússinn Mozha-
isky hefði fundið upp flug-
vélina, og ætti áð skipa þann
sess, sem Wright-bræðurnir
liefðu — liefði ekki við neitt
að styðjast.
Tuttugu og fimm ár eru nú
liðin síðan strætisvagnar
reglubundnar ferðir um höfuð-
staðinn.
Val' það 31. öktóber 1931
sem fyrsti strætisvagninn fór
milli Klepps og Lækjartorgs.
Var það Guðmundur heitinn
Jóhannsson bæjarfuiitrúi. sem
kom hugmyndinni á framfæri í
bæjarstjórn árið 1929—-’30 og
fylgdi henni þar eftir. 25. ágúst
1931 var fyrirtækið stofnað af
20 einstaklingum og 50 þús. kr.
stofnfé.
Fyrstu stjórn félagsins skip-
uðu.Olafur Þorgrímsson sem
formaður, en meðstjórnendur
voru þeir Egill Vilhjálmsson og |
Óalfur H. Jónsson. Ólafur Þor- ;
g'rím?son var síðan förmaður
félágsstjórnar nær óslitið fram
á árið 1938, en þá tók við Ás-
geir Ásgeirsson frá Fróðá, sem
var formaður til félagsloka.
Fyrsti tramkvæmdastjórinn
var Pétur Þorgrímsson, frá
Laugarnesi, sem geng'di því'
starfi til ársins 1933. en þá
veiktist hann og lézt skömmu
síðar. Við framkvæmdastjóra-
starfinu tók þá Ólafur Þor-
grímsson fram til 1938, en síðan
Eg'ill Vilhjálmsson fram til
1944. Þegai' Reykjavikurbær
keypti fyrirtækið 20. ágúst 1944
tók við forstjórn Jóhann Ólafs-
son stórkaupmaður og gegndi
þvi, þar til í maí 1951, er nú-
verandi forstjóri Eh-íkur As-
geirsson tók við því starfi.
Lagarfíjótsbrúin er lengsta brú á íslandi, 300 metra löng og á
sínum tíma var býgging hennar hið mesta stórvirki og í röð
allra mestu mannvirkja hérlendis. Nú er unnið að því að end-
urbyggja brúna og breikka hana um helming.
Aljþingi:
manns
Þjórsá var áður fyrr ein hinn versti farartálmi, enda mesta stór-
vatn landsins. Brúin hjá Þjórsártúni var ]ní hin mesta sam-
göngnbót og kærkomin öllum sem leggja jjþurftu leið sína yfir
hama, Fyrir nokkurum árum var byggð ný brú yfir Þjórsá og
&• mjíTjdhimi sést þar sem viritt er a.'ð feyggja hana, ■
Samkvæmt skýrslu iðnfræði-
í'áðs munu sem næst 1500 iðn-
Uemar vera á öllu landinu eins
og sakir standa.
Um % hlutar þessa nemenda-
fjölda er í Reykjavík, en þriðj-
ungur nemanna stundar nám
víðsvegar úti á landsbyggðinni,
flestir í Gullbringu- og Kjósar-
sýslu, Árnessýslu, Akureyri,
Hafnarfirði, Mýra- og Borgar-
fjarðarsýslu.
I Reykjavík eru iðnnemar
um’ 150 fleiri nú í ár heldur en
í fyrra og úti á landi rösklega
100 fleiri.
Iðngreinar í Reykjavík eru
42 talsins og eru flestir nemar
í húsasmíði eða 115 talsins og í
rafvirkjanámi 95. Aftur á nióti
eru fæstir nernar í liljóðfæra-
srníði, kvenklæðskeraiðn og
skósmíði, aðeins einn í hvorri
grein.
Neðri deild kom í gær samau
til áframhaldamdi imiræðna um
frumvarp stjórnarinnar nm
festingu yerðlags og' kaupgjalds.
Bjami Bene-diktsson tók fyrstur
til máls af liálfu stjórnaramd-
stöðunhar, en síðan töluðu Her-
inann Jónasson, Lúðvík Jós-
epsson og Gylfi Þ, Gíslason af
stjcrnarsinnum. Umræðu varð
ekki lokið.
Bjarni Benediktsson helt ean
rökfasta ræðu og lýsti afstöðu
Sjálfstæðisflokksins til málsins.
Taldi hann flokkinn sammála
stjórninni um þau meginsjónar-
mið, sem frumvarpinu væri ætl
að að vinna að. Hin algjöra nýj-
ung, afstaða koinmúnista til
stöðvimarkaúpgjaldsins væiri
forsenda fyrir hagstæðri þróun
málsins. Þeir hefðu orðið að
láta af fyrri stefnu sinní í því
máii, til þess að fá skiprúm á
stjórnarfleytunni, og þannig.
orðið að leggja talsvert á sig. í
staðinn hefðu þeir hins vegar
komizt til úrslitaáhrifa um ut-
anríkismál iandsins og verzlun-
armál. Hefðu því hér átt . sér
stað örlagarík kaup.
Ræðumaður henti gaman að.
lýsingu Hannibals Valdimars-
sonar á fundi stjórna verka-
* lýðsfélaganna í Rvík, sem íé-
lagsmálaráðherra hafði við um-
ræðurnar í fyrradag sagt hald-
inn fyrir fullu húsi í Iðnó og þá
1 talið fundarmenn 115—130.
,Kvað Bjarni upplýst, að um-
: rædd húsakynni gætu, ef á-
stæða þætti til, rúmað á fimmta
, bjundrað manns og y!rði því
1 naumast talað um húsfylli á
nefndum fundi. Þetta og ann-
að hliðstætt væri þó alls ekki
meginatriði í málinu og eðli-
Framh. á 7. síðu.
~fr Nýlega fannst í námu í
NorSmr-K’lhodesíu stærsti
smaragð, sem.sögur fara af.
A£ slysrai Mofnaði hann við
i. Brottn ógu 5 kg.
Frií aðalfnndí ÞróMar:
oma upp félagsl
og íjiréttasvæði.
[i fyrir knattspyrnu.
Aðalfundur knattspymufé- j
lagsins Þróttar var haldinn
sjinnudagijnia 28. okt. 'si.Ít Er
þetta 7. starfsár félagsins.
Formaðurinn, Öskar Péturs-
son flutti skýrslu stjórnarinn-
ar. ' Gaf hann ýtariegt yfirlit
um störf félagsins á árinu, sem
voru mikil og’ margþætt.
Eins og að líkum íætur, bar
knattspyrnuna hæst í starfi fé-
lagsins á árinu, en aðalþjálfari
þess var Frímann Helgason. En
félagið á auk ]þess góðum hand
knattleiksflokkum á að skipa,
bæði stúlkna og pilta.
Félagið tók þátt í öllum knatt
spyrnumótum sumarsins. Sigur
þess í haustmótinu í 4. flokki,
gefur góð. fyrirheit um. -fram-
tíðina. -Fiokkur þess sigraði þar
með miklum. glæsibrag. - -
: Samkvæmt skýrslu gjaldker-
ans, Haraldar Snorrasonar, er
fjárhagsafkoman allgóð, þrátt
fyrir mikil útgjöld. Eignir fé-
lagsins eru nú nær 50 þúsund
krónum.
Samþykkt var að kjósa sér-
staka húsbyggingarnefnd, sem
vinna skyldi að byggingu nýs
félagsheimilis og að væntan-
legu íþróttasvæði félagsins, í
samráði við stjórnina en sam-
þykkt var að fjölga í henni urn
tvo fulltrúa, bannig að hún
vrði framvegis skipuð 7 mönn-
um í stað 5 óður.
Óskar Pétursson var endur-
kjörinn formaður, í einu hljóði,
en stjórnina skipa að öðru leyti
þessir: Helga Emilsdóttir, Har-
aldur Snorrason, Halldór Sig-
urðsson, Bjarni Bjarnason,
Bjarni Jensson og' Jón Guð-
mundsson.
Miðvikudagiim 31. október 1956.
VÍSIE er ódýrasta blaðið og þó það fjöi-
breyttasta. — Hringið í síma 1669 og ;
gerist áskrifendur.