Vísir - 25.01.1957, Síða 4

Vísir - 25.01.1957, Síða 4
4 vfsrn Föstudaginn íftrtúiár Í!)57. Hesnisótt fMrk^fi XSl: „Viö förum í 1o* um og tiura öíiinn ffast ssm Strasiraer tll SS©1“ ©las€B®w. Égf dvaldist í Norðwr-Srlandibifp&;ðinni fyriv okkur tvo. Þáði að eins vikufcinia rdman, frá: « að sjáífsögðu boðið með þökk- sunnudagsmorgni til sunnudags-, vm, því að hvorttveggja var, að morguns. Fór ég þaðan allt aðar í þarna íékk ég þann bezta ferða- leið en ég hafði ákveðið og varð ferðin nýstárleg fyrir mig, eins Og ég hefi áður vikið að. Til- drögin að því, að ég hreytti um ákvörðun, voru þessar: Ég hafði ákveðið að fara ferju- leiðina til Glasgow á laugardags- kvöldi (sömu leið og ég kom) og hlakkaði sannast að segja ekkert sérstaklega til næturferðalags- ins. Þá um morguninn lagði ég leið mina til Frizzells. forstjóra Ferðaskrifstofu ríkisins, sem ég hafði ferðast með um Antrim og Down greifadæmi, sem fyrr var lýst. Erindið var að kveðja hann og fá hjá honum ýmsar upplýs- ingar um Norður-lrland sem ferðamannaland. Er ég kom þar var Frizzell á fundi, en hann kvað mér ekki mundu leiðast þá Stund, er ég yrði að bíða, því að renna ætti í gegn í kvikmynda- salnum við hliðina á skrifstofu sinni, nýrri ferðamannamynd í Jitum frá Norður-lrlandi og gæti ég eytt biðinni við að horfa á hana. Myndin var að öllu fögur og fróðleg og taldi ég biðina mér félaga, sem ég gat kosið mér, og í öðru lagi var hér um nýja leið að rseða fvrir mig. og ferðalag að degi til. \'ar svo um talað, aft hr. Frizzell kæmi eftir mér kl. 8. næsta morgun. Var hann kominn í það mund,! I er ég hafði ný’okið við að drekka morgunsopann hjá frú Adamson. Kvaddi ég hana í skyndi, en rnann hennar og börn hafði ég ii att kvöldið áður. Hefði ég gjarnan viljað vera lengur hjá þessu ágæta fólki. Og nú var af stað ekið og farið greitt, enda götur mannlausar svo snemma morguns, og brátt út úr borg- inni komið. Ég hafði einskis spurt um leiðina, Frizzell hafði ekk- ert á þetta minnst, og taldi ég! víst, að við mundum fara ein- hverja dagferjuleið, sem mér var I ókunnugt um, yfir til Skotlands.! Og Frizzell var hinn ræðnasti! nð vanda og var kominn svo vel i til happs, því að nú gafst mér1 á strik' að mi% um Isiand' tækifæri til að sjá á tjaldinu ýmsa fagra staði, sem ég ýmist hafði heyrt getið um og ekki getað skoðað, og aðra, sem ég hafði aldrei heyrt nefnda, en það bezta var, að með myndinni fékk ég skemmtilega heildarsýn yfir N. í., sem einnig var mér gagnleg. — Ég hefi ekki séð 3nynd sömu tegundar og þessa, er stendur framar að því er varðar hrcina og fagra liti. ,„Því ekki að Jioma með mér?“ Að sýningunni lokinni rabb- " aði ég um stund við hr. Frizzeli <og bar svo sem að líkum lætur hurtför mína á góma. „Ég legg af stað í bílnum mínum í fyrra- málið," sagði hann. „Á ráðstefnu á Skotlandi og í ferðalag um Skotland. 1 Glasgow verð ég mæstu nótt. Því ekki að verða 3nér samferða?" Hann sagði og eitthvað um, að það ætti að verða nóg rúm i að ég hefði vart getað skotið inn spurningu um þetta, þótt mig væri farið að langa til að forvitn- ast um leiðina, ekki síst þar sem ég varð þess var, að við vorum að aka frá sjó en ekki að. Og hr. Frizzell heldur áfram að spyrja og ég að svara eítir beztu getu, unz hann snarbeygir inn á braut að flugstöð nokkurri. Hann hefur víst orðið var und- runar í svip mínum, því að hann sagði: „Já, við förum í loftinu yfrum, — og tökum bílinn með.“, Silver City. Og svo fæ é'j allt að vita um j Silfurborgar-stöðvarnar en svo: nefnist flugstöðvar samnefnds: félags, sem flytur bifreiðar og | þá, sem í bifreiðum ferðast, milli Belfast og Stranrear í Skotlandi. Og nú er mér tjáð, að hér sé um annað og meira að ræða en venjulegar flugsamgöngur, held- ur flugþjónustu, sem sé sérstæð. Milli Stranrear og Belfast (eða Silver City flugstöðvarinnar í Newtonards, sem er 16 km. frá ] Belfast) eru stórar flugýelar, : „Bristol freighters", í förum alla | daga vikunnar með farþega, bif- j reiðar þeirra, bifhjól og reiðhjól. Erfitt áður fyrr. Áður en þessi flugþjóhusta kom til sögunnar var það erfitt, raunar nærri ógerlegt, að kom- ast milli írlands og Skotlands með þessi faratæki, á skemmri j tima en 4 klst., og stundum tók það langtum lengri tíma. Fari ; menn hinsvegar með bifreið sinni frá Stranrear til Silver City, geta menn ekið eftir veg- um N. 1., 25 mínútum eftir burt- förina frá Skotlandi. 1 þessum flugferðum eru að eins fluttir þeir, sem nota fyrrnefnd farar- tæki, þar sem engin flugvélanna flytur fleiri en 3 bifreiðar og 15 farþega í einu, en félagið, Silver City’s Northern Ireland Air Ferry, greiðir fyrir öðrum far- þegum, en Kennedyjárnbrautar- stöðin er að eins fjórðung úr mílu frá flugstöðinni. Þess má geta, að allt sumarið geta menn ferðást í áætlunarbíTúm milli Glasgow og Stranrear, sem er: 85 enskar niílur frá Glasgow og 126 frá Edinborg. Hefur mikl:: kosti. Að sjálfsögðu héfur það mikia kosti fyrir , léif) í sínum eigin biíreiðum, og leggja leið sína til N.í. að fá þær fluttar loftkdðis, og sjálía sig. Menn losna við akstur nm hai i- arhverfi og tafir og vafstur i höfnum, er a! stað er lagt og farið o.s.frv. Hér gengur allt fljótt fyrir sig og þegar bifreið hefur verið ekið inn í ííugstöð- ina, geta menn varpað af sér öllum áhyggjum, starísmenn- irnir sjá um allt, og 'eins og i allri nútíma flugþjónustu er séo hið bezta fyrir farþegunum. Meðan bifreiðunum er komið fýrir í flugvélinni fá þeir sér hressingu í flugskálanum, eða lesa biöð og tímarit. Og ekki er nein tö’lsk.ið- un til leiðinda og tafar. Hér má því bæta, að félagið annast líka slíka flutninga . i Lydd í Kent (Engláhdi) og hrlfri í klukkustundu eftir að ír.enn ’eggja af stað þaðan áka ir.'éiin j í sinni eigin bifreið á Þjóðvegúm Frakklands. Kostnaðurinn. Nú kynnu ýmsir menn að r:!':i. ! að mjög kostnaðarsamt muni að 1 flytja bifreiðarnar með sér ioft-! leiðis, en sannleikurinn er sá, að ; honum er mjög í hóf stillt. og kostnaður við flutning suinra farartækja er svipaður og á ferj- um og járnbrautum, og svo er þess að geta, að flutningur fyr'.r farþega bifreiðar, sem flutt er loftleiðis, er innifalinn í gjaldinu., Þá innifelur gjaldið tryggingu á' bifreiðinni, ef hún glatast eig-| anda af völdum flugslyss eða; verður fyrir skemmdum á flugi' eða í meðförum starfsmanr.a. Þessi flugþjónusta félagsins, sem starfar víðar en á þessari leið, sem fyrr var getið, hófst 1948, og hefur það flutt um 200.000 bifreiðar og bifhjól á þessum tíma og hartnær hálfa milljón farþega. Silver City f!ug- vélar hafa fari 222 fcrðir á ein- urti degi vfir Erniársund. Gjald- ið fyrir flurning bifreiða milli Stranrear (Casti:- Kenndy) og Silver Cityitöðvarinnár vio New- tonards eru frá 7 .-tpd. (aðra leiðina) upp i 17 r.;pd. og 10 sh. eftlr lengd ' h -. óla- flutningur frá 1 s(pd. og 10 shill- ingum upp í . fyrir skelli-’ nöðrur og „Scooters“ er tekið 1 stpd. Tafir af völdum veðurs geta að sjálfSögðu ofoið. oégar um þessar flugfefðh er an ræða sem aðrar. Og ciiiniitt þénhán dag var svo lágský.iað, að við urðum að biða í nokkra ki !:ku- Stundir, þar sem ekki vár lend- ingarfært í Skotlándi. E . bið- tímanum var vel varið. m, ekið til fiskimannaþörns á strö': diiihi, en er setjast átt I 1: Oeg /erði þar, kom kallið. ÞáO var glað- na til. Sem bettr 'ör h 'ðum við byrjað á því r íil þoipsins kom, að skoða o! kúr um bar. 1 þessu þorpi var slvsavarn rstöð og var á vegg herinár fest lálm- plata með nöfnum : : nna. er líf sitt liöfðu látið og björgúnar- afrek unnið. Þegar í flUgstöði.-n. Ircr.v tóku starfsmennirnir þég " við bif- reiðinni og öku h'enn: eftir hækk- andi palli inn í flugvélina, en framan á bolnum vóru fellihurð- ir, sem lukust saman. þégár búið var að koma fíúg.élinni fyrir. Við félagar sátum 'samt öðrum farþegum í litlum i.iefa fyrir aftan í ílugvélageymsluna. Útsýn var dágóð, þótt skýjað væri, en svo lágt var flogið, að menn gátu virt fyrir sér iar.i.ð úr lofti, en er yfir sundið kom sáust glöggt skipin á ferð sinni milli Skotlands og írlands, og óðara en varði að mér fanst, sáust klettabelti Skotiandsstrahda. Frh. á 9. s. / Mm m&fSí Þetta cr fyrsta mynd af sínu tagi, sem tckin hefur verið í Evr ópu. Hún er tekin úr loftbelg sem komin var í 32ja kr. hæð yfir Ermarsund, og sér suður yfir Frakklandsströnd frá St. M alo austuy fyrir Ermarsund. is, ef ekki urðu trafir vegna loftárása. Wood stakk góðum skildingi að lestarþjóninum og bað hann að láta sig vita fyrst- an manna, ef loftárás væri í að- sigi. Hann vildi hafa nægan tíma til að losa sig við hina jhættulegu pappíra ef neyð krefði, svo að þeir kæmu ekki upp um hann. Um 4 leytið um morguninn eftir birtist lestárþjónninn í jklefa Woods og sagði loftárás vera í aðsigi. Augne»bliki síðar; nam lestin staðar. Wood fór út; úr lestinni og hélt á töskunni ^ sinni í hendinni rétt á eftir | komu svo hinir farþegarnir.; jLítið barn grét og karlmanns-: rödd gaf fyrirskipanir. Lestin var stödd í litlum skógi á j svæðinu milli Frankfurt og Karlsruhe. Wood lagðist niður í skurð fyrir aftan lestina. Moskito-flugvél. Nú heyrðust drunur í fjarska. Þær urðu að þrumandi hávaða og 1 því birtist Moskito-flug- vél, sem flaug mjög lágt yfir járnbrautarteinunum og lét vélbyssuskothríð dynja á eim- reiðinni Um leið og hún nálg-1 aðist. Síðan hvarf hún upp í! himininn. Allt í eir.u kvað við ’ ægilég sprenging. Flugvélin I hafði varpað sprengju, sem fallið hafði rétt til hliðar við téinaná. Hún hafði ekki hæft vel, en þó höfðu teinarnir skémmst það mikið að ekki var unt að að hálda ferðinni áfram. Það var ekki fyrr en seint um j eftirmiðdaginn sem önnur lest kom á vettvang og tók farþeg- ana. Þegar Wood kom til Basel, sem var endastöð lestarinnar, var hann orðinn sólarhring á eftir áætlun. „Appelsínur frá Madríd111 — „Leikföng frá Japan“. Ótti. Þrátt fyrir dirfsku sína fannst Wood eins og nístandi ótti færi um hann þegar hann nálgaðist landamæraverðina á tollstoð- inni í Basel. Hann fékk skyndi- 1 lega svo mikinn hjartslátt, að j hann hefði ekki undrast þótt j tollþjónninn hefði séð það ut- 1 an á frakkanum hans, hversu hjartað barðist í brjósti hans. Honum var það alveg ljóst, að hann yrði tafarlaust hengdur, ef leyniskjölin hans fyndust.! Einn tollþjónninn leit á hann1 rannsakandi og var allt annað en frýnilegur. Skyldi hann gruna j eitthvað? Wood rétti fram um-j slagið sitt. Tollþjónninn leit áj það, kinlcaði kolli stuttaralega og i leyfði honum að fará fram hjá. Ilann var kominn til Sviss! Wood skundaði inn á sriyrti-; herbergi á járnbraútarstöðinni, j reif upp ytra umslagið og brendi i það og lét öskuna niður um sal-j ernið. Síðan stakk harin sínum \ éigin skjöium i brjóstvasann á’ kápunni. Síðan gekk hann út á torgið og náði sér í leigubíl og ók gegnum borgina til sviss- nézku járnbrautarstöðvarinnar sem er Frakklands megin í Bas- el. Þar tók hann sér far með lest til Bern. Fyrsti árangurinn. Þegar til Bern kom aíhenti hann fyrst hin opinberu skjöl í hendur móttakanda í þýzku sendiráðsskrifstofunni. Að svo búnu hringdi hann Dr. O. upp og tilkynnti horium komu sina. Tveim tírrium seinriá sátu þeir saman yfir bjórglasi og Dr. O. sagði lionúm að Amerikanarnir biðú hans með óþreyjú og væntu þéss að hitta hann strax í kvöld. Moyer mundi koma í bilnum sinum á Kirchenfeldbrúria þar sem Wood ætti að vera og mundi Framh. á 9. síðu. ;

x

Vísir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vísir
https://timarit.is/publication/54

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.