Morgunblaðið - 04.06.1939, Síða 4
4
MORGUN BLAÐIÐ
Suimudagur 4. júní 1939.
Hraðferðir B. S. A.
Alla daga nema mánudaga
um Akranes og Borgarnes. — M.s. Laxfoss annast
fijóíeiðina. Afgreiðsluna í Reykjavík Bifreiðastöð ís-
lands, sími 1540.
Bifreiðastöð Akureyrar.
Hraðferðir
frá Bifreiðastöð Steintíðrs um AKranes:
TIL AKUREYRAR alla mánudaga, miðvikudaga
og föstudaga.
FRÁ AKUREYRI alla mánudaga, fimtudaga og
laugardaga.
Skrásetning og merking
reiðhjóla er nauðsynjamál
Aðferð til að fyrirbyggja reiðhjólajiiðfnaði
og auka umferðaoryggi
Samtal við Svein Sæmundsson
yfirlögregluþjón
REIÐHJÓL eru orðin svo algeng farartæki í
umferð bæjarins, að bráð nauðsyn krefur að
gerðar sjeu meiri kröfur til hjólreiðamanna
jen gerðar hafa verið hingað til. Fyrir löngu hafa menn
I sjeð og skilið nauðsjmina á því, að merkja þyrfti reiðhjól,
líkt og bílar og bifhjól eru merkt-
Bæjarstjórnin hefir og skilið nauðsyn þessa máls með því að
setja ákvæði um það, í síðustu útgáfu lögreglusamþyktarinnar,
sem heimilar merkingu reiðhjóla.
Einkennisplatan rauða með
upphfeyptu stöfunum.
Utvarp í ðllum okkar norður-bifreiðum.
Sjóleiðina annast M.s. Fagranes
Utaerðarmenn.
Af sjerstökum ástæðum er síldarnót til sölu. Mjög
hagkvæmir greiðsluskilmálar, ef samið er strax.
Upplýsingar í síma 5172 og 3641.
Farið að
dæmi þeirra
og þvottur-
inn mun
takast vel.
Fæ$t í næstu búð.
Fyrirliggf andi:
Hveiti, 4 tegundir.
Hrísgrjón — Haframjöl.
Hrísmjöl — Kandís.
Eggert Kristjánsson & Co. h.i
Merking reiðhjóla myndi
koma að miklum notum í tvenn-
um skilningi: I fyrsta lagi vegna
j umferðarinnar sjálfrar og í öðru
lagi til þess að fyrirbyggja reið-
hjólaþjófnaði, sem undanfarin
ár hafa verið hin mesta plága.
Blaðamaður frá Morgunblað-
inu hefir átt tal um þetta mál
við Svein Sæmundsson yfirlög-
regluþjón, en hann hefir manna
mest haft afskifti af reiðhjóla-
þjófnuðum og unnið við rann-
sókn reiðhjólaslysa. Sveinn mint
ist fyrstur manna á þetta mál
opinberlega í blaðaviðtali 1936.
Sveini Sæmundssyni sagðist
svo frá:
Reiðhjólin og
umferðin.
— Reiðhjólum hefir fjölgað
mjög ört í bænum undanfarin
ár, sem eðlilegt er eftir vexti
bæjarins og um leið verður
enn meiri þörf á að reiðhjól
verði merkt.
Hvað umferðinni viðvíkur,
eru reiðhjólin mestu skaðræðis-
gripir. Bílstjórar hafa allir
hlotið nokkurrar fræðslu í um-
íerðarreglunum áður en þeir fá
leyfi til að aka bíl, en kunnáttu
margra reiðhjólamanna er mjög
ábótavant hvað þekkingu á um-
ferðarreglunum snertir og eru
því hættulegri umferðinni. Þó
hefir þetta nokkuð lagast síðan
farið var að veita fræðslu í um-
ferðarreglum í barnaskólunum
og í framtíðinni mun fræðsla
barnaskólanna í þessum efnúm
koma að verulegum notum.
Það kemur ekki ósjaldan fyr-
ir, að reiðhjól valda slysum og
oft er kært yfir yfirsjónum hjól-
andi manna, en erfiðleikar eru
að hafa hendur í hári þeirra, er
valda slysum meðan hjólin eru
ekki auðkend. Það væri því mik-
ill kostur fyrir allan almenning
ef komið væri á merkingu reið-
hjóla, þar sem sá er yrði fyrir
slysi af völdum reiðhjóla gæti
bent á einkennisnúmer þess sem
slysinu veldur.
Reiðhjólaþjófnaðir.
Um reiðhjólaþjófnaði sagði
Sveinn eftirfarandi:
Reiðhjólaþjófnaðir eru afar
tíðir hjer í bæ, eins og eftir-
farandi yfirlit sýnir um reið-
hjólaþjófnaði.
Árið 1931 voru tilkyntir 219
reiðhjólaþjófnaðir til lögregl-
nnar.
Hvíta platan með stöfum út-
skornum.
1932 181
1933 336
1934 374
1935 354
1936 495
1937 366
1938 318
og frá áramótum til 1. júní í
ár 128.
Lögreglan nær í svo og svo
mikið af reiðhjólum aftur, sem
stolið hefir verið. Annaðhvort
með því að hafa hendur í hári
þjófanna sjálfra, eða hjólin,
sem stolið hefir verið finnast
sem óskilagripir hingað og
þangað í bænum. Margir reið-
hjólaþjófnaðir eru þannig, að
hjólunum er stolið til að hjóla
á þeim spottakorn, t. d. er hjóli
stolið í Austurbænum og hjólað
á því vestur í þæ og skilið eftir
þar. Flest þessara hjóla koma
fram sem óskilagripir. í þessu
sambandi mætti hvetja fólk til
að gera lögreglunni aðvart, ef
það verður vart við óskilahjól-
hesta.
Lögreglan hefir nýlega kom-
ið sjer upp spjaldskrá, sem eftir
bókum reiðhjólasala ná aftur til
ársins 1933. — í spjaldskrá
þessari eru verksmiðjunúmer
hvers reiðhjóls og nafn þess er
það hefir keypt.
Þegar óskilareiðhjól kemur á
lögreglustöðina athugar lögregÞ
an fyrst hvort númer þess er
Merkið þegar hvíta platan
hefir verið sett yfir.
eftirlýst og lítur þar næst
í spjaldskrána, (ef það er
þar) og má þá í flestum til-
íellum rekja til eiganda reið-
hjólsins, þó að eigandaskifti
hafi orðið á því frá því það var
selt úr versluninni. Þessi spjald-
skrá ep ágæt svo langt sem hún
nær. En bæði eru til reiðhjól,
sem ekki eru á spjaldskránni
vegna þess að þau hafa verið
seld áður en farið var að halda
spjaldskrána eða reiðhjólin
hafa verið flutt tii bæjarins frá
öðrum stöðum. Annars ættu reið
hjólaeigendur yfirleitt að hafa
það fyrir fasta reglu að skrifa
hjá sjer verksmiðjunúmer reið-
hjóls síns, því oft er það svo, að
það er eina kennimerki reið-
hjóls, þar sem oft er búið að
breyta því, sem áður auðkendi
lijólið t. d. stýri, sæti, lit o. þ. h.
Merking reiðhjóla.
Lögreglan hefir lengi haft tii
athugunar hvernig hentugast
myndi að merkja reiðhjól til
þess að merkingin kæmi að sem
bestu gagni.
Það er einkum tvent sem verð
ur að athuga, segir Sveinn Sæ-
FRAMH. Á SJÖTTU SÍÐTJ.
Á morgun er síðasti endurnýjunardagur.
HappdræUið.