Morgunblaðið - 04.06.1939, Blaðsíða 6
MORGUNBLAÐIÖ
Sunnudagur 4. júní 1939,
-t-x-x-x^-x-x^-x-x-x-x-x-x^KK^-x-x-x^x-^-x-^-xex-x-x**:**:**:**
* ?,
Þakka hjartanlegu þeim sem glöddu mig á sextugsafmæli X
mínu. Sjerstaklega þakka jeg börnum míhum, tengdabömum *j*
og barnaböraum. |
Jóhann Þórðarson, f
Skólavörðustíg 20. X
I
ímXm^*X*,X*‘<mXmX,*XmWmH**XmXmHmX**X**!‘*XmX,*X**X*4X**X**XmH**»*%mXm**v*I*v
1 DAG (SJÓMANNADAGINN) KEMUR ÚT BÓKIN:
I SJAVARHASKA.
í'rásagnir af mestu sjóslysum á 20. öld og björgunartækni
nútímans
með formála eftir FRIÐRIK ÓLAFSSON skóla-
stjóra, forseta Slysavarnafjelags íslands.
Bókin er með ntör^um myndum, verður seld á götunum.
Sölumiðsföð
Sjómannadagsblaðsins og Sjómannadagsmerkjanna er
Varðarhúsinu.
Sala hefst stundvíslega klukkan 8.
óskað efíir sölubörnum.
Kennara í sjóvinnustörfum
vantar við væntanleg siglingafræðinámskeið á Isafirði og
í Neskaupstað á næsta hausti. Umsóknir sendist skóla-
stjóra Stýrimannaskólans í Reykjavík fyrir lok júlímán-
aðar. —
Sjómannasýningin i Markaðsskálanum
Nokkrar síldarstúlkur,
ræð jeg til Siglufjarðar í sumar. Upplýsingar í kvöld og
annað kvöld klukkan 8—9.
ÓSKAR HALLDÓRSSON,
Ingólfsstræti 21
Sel veðdeildarbrjef
og kreppulánasjóðsbrjef.
Garðar Þorsteinsson, hrmt
Yonarstræti 10. Símar: 4400 og 3442.
Til lækifæriigjafa
Schramberger heimsfræga kunst KERAMIK.
Handunninn KRISTALL.
I ...... « i
K. Einarsson & Björnsson.
Bankastræti 11.
FRAMH. AF ÞRIÐJU SIÐU.
sýna þarna borðsal, eins og
hann lítur út á nýtísku farþega-
skiþi.
Þá er röðin komin að háset-
amim. Ekki eru tiltök að telja
upp alt, sem þar er sýnt. Þarna
eru sjóklæði, stakkar, skinn-
brækur, troll, dragnætur, kaðl-
ar, trossur, blokkir, færi, sökk-
ur, önglar, línur o. m. fl. Þarna
má og sjá kafaraútbúnað.
Fyrir stafni á sýningarsaln-
um er stjórnpallur á gufuskipi,
með ölíu tilheyrandi, stýrishjóli,
kompás, kallara niður i vjel,
Ijósmerkja (signal)-útbúnað-
ur, dýptarmælir og yfirhöfuð
alt, sem fyrirfinst í ,,brúnni“.
Innar af er klefi skipstjóra. Þar
eru sýnd öll hin mörgu og marg
víslegu tæki, sem skipstjórinn
notar í .sínu starfi, svo og þró-
un þeirra.
Þegar stigið er niður úr
„brúnni“ og komið niður í sal-
inn hægra megin, blasir fyrst
við á vegg stór íslands-upp-
dráttur. Á honum eru margar
smáar Ijósa-perur, sem sýna
vitana á ströndum landsins.
Nú höldum við út salinn, með
norðurhliðinni. Þar verður þá
fyrir okkur líkan af síldarverk-
smiðju, með öllu tilheyrandi.
Er iíkan þetta mjög svipað
Hjalteyrarverksmiðjunni.
Næst koma vjelarnar og þró-
un þeirra. Er þarna sýnd fyrsta
(eða önnur) mótor-vjelin, sem
kom til landsins 1902. Hún
hafði 2 hestöfl. Við hlið hennar
er sýnd nýtísku tvegjjja ha. vjel.
Fróðlegt að athuga mun þeirra.
Þarna er og sýnd 100 ha. diesel-
vjel af nýjustu gerð.
Þá koma líkön af dieselvjel-
um stórskipa. Eitt líkanið sýnir
vjelina sundurskorna og geng-
ur hún fyrir rafmagni. Má þar
sjá gang vjelarinnar og hvern-
ig hver einstakur hlutur henn-
ar hreyfist.
Þá eru þarna ýms dýr áhöld í
yfirlit yfir starf sjómannsins og
alt, sem starf hans áhrærir.
ooooooooooo<
| Ný béfc |
000000<KXXX><
*
I sjávarháska
Eftir Karl Baarslag
¥ tilefni sjómannadagsins gef-
A ur Menningar- og fræðslusam
band alþýðu út merkilega og fróð
lega bók: í sjávarháska. Bókin
segir m. a. frá stórfeldustu sjó-
slysum, sem sögur fara af og
hlutverki loftskeytanna í því sam
bandi. Höfundurinn og þýðand-
andinn eru báðir loftskeytamenn
svo að faglega er sagt frá öllu,
sem varðai’ loftskeytatækni og
loftskeytaviðskipti. En þeir eru
líka sjómenn og kunna því skil
á fleiri, er að sjómennsku lýtur.
Bókin er mjög skemtilega rituð
og þýðingin lipur og vandvirknis
lega gerð. Um Titanic-slysið 1912
hafa jafnan gengið margar og
misjafnlega áreiðanlegar frásagn
ir, en hjer er áreiðanlega skýrt
rjett og satt frá. Að vísu er sagt
að skipið hafi beygt til stjórn
bors, til þess að forðast ísjakann
en það og svo ein prentvilla í
Morsestafrofinu eru einu skekkj
urnar, sem jeg hefi rekist á í
bókinni.
Jeg vil nota þetta tækifæri,
sjómannadaginn, til þess að
hvetja menn til þess að lesa bók-
ina. Hún er þess sannarlega verð.
Og vil jeg um leið þakka þýð-
andanum, Friðriki Halldórssyni,
fyrir alla hans alúð við útgáfu
bÓkarinnar og þá miklu vinnu,
seifi hann hefir lagt á sig, til
þess að bókin gæti orðið sjó-
mannadeginum samboðin.
Forstjóri Stýrimannaskólans,
Friðrik Ólafsson skipherra, ritar
glerskápum; ennír. líkön af stýr viðeigandi foraiála fyrir bókinni.
(sundur-
með yfir-
2 virHi
Seljum nokkra poka af
KARTÖFLUM
sem eru ágætis fóðurbætir, sjerstaklega fyrir
hænsnabú.
isvjel, gufuvjel
skorinni), gufukatli
hitun o. fl.
Loks er í horninu til hægri,
er inn kemur, stórt líkan af
gufuvjel, sem Hamar hefir
smíðað. Vjel þessi er af svip-
aðri gerð og gufuvjelar í togur-
um. Vjelin er þarna uppsett og
sýnd öll afstaða hennar og
hveraig hún.liggur í skipinu,
afstaðan til ketils og frá, .öx-
ull og- leiðingar. Þarna er og
ýnd kyndara-stía, ásamt öllum
verkfærum; • er kyndarar nota.
Á miðju gólfi í sýliingarsaln-
!.m gefur fyrst á að Jíta líkön
af all.skonar skipum, alt frá
víkingaskipinu, til skipa Eim-
skipafjelagsins. . .
í miðjum salnum er’stærðar
viti, upplýstur með,, öllum til-
heyrandi útbúnaði, ;:«V *
Loks kemur Slysavairnaf je-
igið, sem sýnir þarna ýmiskon-
ar björgunartæki.
★
Þessi stórmerka sýning verður
opnuð í dag. Bæjarbúar munu
áreiðaniega fjöimenna á sýn-
ingiwm, því að þar fá þeir gott
Friðbjörn Aðalsteinsson.
NVJA BlÓ
Goldwin Follies
Nýja Bíó sýnir í fyrsta skifti
í kvöld ameríska revý-kvik-
mynd, sem nefnist Goldwin Follies.
Kvikmynd þessi ev eins og nafnið
bendir tii, gleðimvnd, með döns-
nm. söng og hljóðfæraslætti.
Goldwin Follies hefii- að verð-
leikum hlotið mikið lof erlendra
blaðíi og kvikmyndahússgesta,
enda er húii prýðilega vel tekin
og vöndnð í alla staði.
Ðansarnir í myndinni eru svo
fagrir áð sjaldan mun annað eins
hafa’sjest á kvíkm'ýnd. Eú inyndin
er merkileg ])ó ekki væri nema
fyrir það eitt, að þar kemur fram
hinn heimsfrægl Mktalari Edgar
Ilergen með '„lúna tajándi" brúðu
Charíie McCarthý. sem fyrir lÖngu
er orðin ein vinsælasta „stjarna“
gleðileikhúsa og útvarps í Banda-
ríkjunum. Það er alveg furðulegt
hvað þessir tveir náungar geta
..talað saman“.
SKRÁSETNING OG
MERKING REIÐHJÓLA
FRAMH. AF FIMTU SÍÐU,
mundsson, þegar reiðhjól verða
merkt:
1) Númerin verða að vera skýr
og greinileg og sjást langt
að.
2) Númerin verða að vera þann
ig gerð, að þau fyrirbyggi
sem best þjófnað.
Við höfum verið að leita fyrir
okkur um hvernig heppilegast
myndi að merkja reiðhjól og
höfum mú loks fundið það sem
við teljum heppilegustu aðferð-
ina. En það er merking sú, sem
líklegt er að Danir taki upp á
reiðhjólum hjá sjer.
Merking þessi er í því fólg-
in, að fest er tryggilega á reið-
hjólið rauðri málmplötu með
upphleyptum stöfum (einkenn-
isbókstaf og númer). Síðan er
höfð önnur plata hvít á lit og á
þeirri plötu eru stafirnir skorn-
ir út, þannig, að þegar hún er
lögð yfir rauðu plötuna, koma
stafirnir út rauðir á hvítum
gi-unni. Rannsóknir hafa sýnL
að þessi litur, rautt á hvítu sjest
langbest úr fjarlægð. Þegar svo-
reiðhjólið er ekki í notkun, er
hvíta platan tekin af og eigandí
reiðhjólsins tekur hana með sjer
og setur hana á er hann notar
hjólið næst.
Ef hjól eru í umferð, sem
annaðhvort eru ekki merkt, eða
á það vantar hvítu plötuna, þá
rná sjá að ekki er alt eins og
það á að vera, og er skylda
lögregluþjóna að stöðva þá reiS
hjólamenn, sem eru á slíkum
hjólum.
Að lokum spyr jeg Svein
hvort ekki hafi verið rætt neitt
um skyldutryggingar á reið-
hjólum gagnvart slysum og
skemdum.
— Jú, segir Sveinn. Um það
hefir verið rætt og það er at+
riði, sem þyrfti að athuga
vendilega. Sannleikurinn er sá»
að reiðhjól valda oft slysum,
sem reiðhjólaeigendur eru eng-
ir bótamenn fyrir.
ýftir reynslu undanfarinna
ára um slys af völdum reið-
hjóla, ætti slík vátrygging ekki
að verða kostnaðarsöm, hvern-
ig sem það yrði ef vátryggingin
yrði tekin upp. Vívax.
Næturvörður er í Ingólfs Apó-
teki og Laúgavegs Apóteki.
[hreinsunarkrem
er jafnnauðsynlegt á hverju
heimili og handklæði og sápa.
óhreinindi í húðinni valda
hrukkum og bólum. Nááð
þeim burt án þess að skaða
biTifl. eðlilegu húðfitu með
LIDO hreinsunarkremi. Dófi-
in 0.50 og 1.00.