Morgunblaðið - 27.10.1951, Page 16

Morgunblaðið - 27.10.1951, Page 16
Yeteéif í dag: Allhvass’ sunnan ®g SA, Risninjr, ^lovfiUttWi 246. tbl. — Laugardagur 27. okíóbcr 1951. verið tekin nein ákvörðun í þeim efnum enn. í Þórshamri störfuðu 20 menn. — Eigendur þess er hlutafjelag og eru í stjórn þess Stefán Árna- son, Jakob Karlsson og Gísii Óljafsson varðstjóri. Ísfisksaian í vik- unni 3,4 millf. í SÍÐUSTU viku seldu níu ís- lenskir togarar ísvarinn fisk í Bretlandi og Þýskalandi/ Nam heildarsala togaranna rúmlega 3,4 milljónum króna brúttó. Aðeins tveir togaranna seldu í* Þýskalandi, en báðir náðu af- bragðsgóðum sölum. — í Bret- landi var markaðurinn aftur á móti ekki eins góður. Undanfarna daga hefur verið alisæmilegur afli út af Vestfjörð- um, en á þeim miðum eru nú því nær allir togarar-nir. í næstu viku munu 8 togarar selja afla sinn ýmist í .Bretlandi eða Þýskalandi. Nú er aðeins einn togaranna við Grænland, Austfirðingur, sem er að ljúka veiðiför. — Einn tog- aranna, Bjarni Ólafsson, er á veiðum fyrir innanlandsmarkað, en afli skipsins fer til vinnslu í frystihúsunum á Akranesi. SÍÐUSTU SÖLUR Hjer fara svo á eftir síðustu sölur og er þá fyrst Bretlands- sölurnar: Jörundur seldi 211 tonn fyrir 8859 sterlingspund, Ingólf- ur Arnarson 225 tonn fyrir 10551 pund, ísólfur 175 tonn fyrir 7730 pund, Hvalfell 211 tonn fyrir 8033 pund, Svalbakur 232 tonn fyrir 9287 pund, Geir 202 tonn fyrir 9337 pund og Jón Bald- vinsson 202 tonn fyrir 9284 pund. Togarinn Bjarnarey seldi í Þýskalandi 228 tonn íyrir 11624 pund og Jón Forseti 248 tonn fyrir 10110 pund._____ Drengur fiuftur íneðvifundarlaus lun i Oiskað e? á að Ijénlð í Un- hamri mm\ 2f5-3 enillj. kr. ÓvísS hvorl vefkslæðið vsrði enilarbyggl YIÐ LAUSLEGA áætlun þess tjóns er varð í stórbrunanum á Akur- eyri árla fimmtudagsins, er bílaverkstæðið Þórshamar gjöreyði- lagðist, er talið að það nemi 2,5—3 milljónum króna. 1 gær átti Mbl. símtal við for-'t tstjóra fyrirtækisins, Kjartan Jó- katmsson. — Gat hann þess að •sldsiipptök væru með öllu ókunn. 3það hefur komið í ljós við rann- BÓkn málsins, að eldsins varð vart <er hann var að byrja að loga, að |tví er manninum virtist er varð •eldsins fyrstur var. Það var um (rl 5,15. Maðurinn hafði sjálfur gengið framhjá verkstæðinu 45 tnín. áður og varð þá einskis var. 'ÁTTA BÍLAR f brunanum evðilögðust 8 bíl- »r. i— Tveir mjólkurflutningabíl- «r úr Eyjafirðinum, eign þeirra Jóns óiafssonar og Eagnars líollasonar. — Póstflutningabíll Norðurleiðar, stór vöruflutninga- feííl sem var eign Steinsteypugerð- er Akureyrar. Gunnar að Varma- læk í Skagafirði átti þar her- feifreið yfirbyggða, Samband naut- ^•riparæktarsambands Eyjafiarð- «r missti þar jeppa, og tveir fólks- feílar 1941 gerð, Ford og Crysler brunnu, og loks loftpressa. MARGAR BÍLAVJELAR Mjög mikið var þar af vjelum f, bíla og nokkrar bátavjelar, er ítllar eyðilögðust. Átti verkstæð- ið margar vjelarnar en einstak- Ifngar aðrar. Þá brunnu eláttu- vjel og garðvjel. iULLKOMIÐ VERKSTÆÐI Verkstæðið Þórshamar var stofn ft.fi 1946. — Eigendur þess hafa £rá öndverðu lagt allt kapp á að úfcbúa verkstæðið sem best af feverskonar vjelakosti til bílavið- gerða. í vjelasalnum var því mjög tnikið af ýmiskonar vjelum og verk færum, sem allar eyðilögðust á- Bamt öðru í verkstæðinu. Voru Jiar á meðal vjeíar , og verkfæii Bem ófáanleg eru nú. Verkstæðið sjálft ásamt verk- jfaerum öllum var vátryggt, en bíl- ftrnir ekki, því kaupa þarf s.ier- Btaka tryggingn fyrir brunatjóni á bílum. Engir þeirra átta bíla er bJjpr.nu voru brunatryggðir. Hús verkstæðisins var um 18x25 ■ tpetrar. — Vegna hins gífurlega j feíta frá bálinu sprungu veggin Jjéss víða. Eins brotnuðu út úr, I* im, er hinir 12 tommu þykku j'árnbitar svignuðu vegna hitans, vig fjellu niður. 2EGILEGUR HITI Þegar eldsvoðinn var sem mest- hr, kváðu við allmargar spreng- ipgar,- er bensíngeymar bílanna eprungu í loft upp. — Gusu eld- eúlur þá hátt í loft upp. -— Hitinn var svo óskaplegur, að „hásingar“ vindir bílunum svignuðu undan Jfþnga < þeirra. Fjaðrimar undir fcíhnm stóru vöruflutningabílum, ftru eins og gjarðajárn, eftir hit- enr. Ekki var það rjett hermt hjá blaðinu í gær að varahlutageymsl- unni hafi verið bjargað. — Hún iþ'ann öll, svo að þar er ekki skrúfa ftýíileg, sagði Kjartn Jóhann3son. ^murningsstöðin er óstarfhæf vsgna þess að vjelin fyrir bíia- Iyftuna var inni á verkstæðinu og brann þar ásamt öðru. Mbl. spurði Kjartan Jóhanns- non framkvæmdastjóra, hvort þeir myndu endurbyggja verkstæð *o.- Sagði hann það sitt álit að nú- verandi eigendur hefðu ekki fjár- hagvdegt bolmagn til þess. Útveg- un nauðsynlegra tækja er erfið- leikum bundið og verð þeirra marg f^llt á við það sem það var er jfcau voru keypt. Annars hefir ekkí Har! á móli höróu Bretar hafa tekið deiluna við Egypta föstum tökum og enga vægð sýnt. Ekki er þó ennþá sjeð fyrií um úrslit hennar og ennþá kann „hin persneska sót t“ að breiðast frekar út í Asín og Afríku. — Myndiia er frá Ismailía, þar sem komið hefur til alvarlegra árekstra Breta og Egypta og sýnir hún viðbúnatS Breta. , , „ inni StúdenCaráðskosming' í sjúkrahúi við Eiliðaár í DAG og á morgun vcrður raf- magn hjer í bænum og á orku- veitusvæði Sogsvirkjunarinnar, skammtað. Hvert hverfi bæiarins verður tvisvar straumlaust hvorn dagi.nn. Hefst þessi auka-takmörk un á rafrnagninu í dag klukkan 9 árdegis og lýkur í kvöld klukkan 10. — Hefst svo aftur á sunnu- dagsmorgun kl. 9,30 og lýkur ki. 12,30. Ástæðan til þessarar skömmt- unar er sú að í Varastöðinni við Elliðaár hefut' komið leki að .gufu- röri frá eimkatli stöðvarinnar. Gufan frá katlinum er 350 stiga heit. Til þess að geta gert við rörin verður að hætta að kynda undir katlinum og gufan í hon- um að kólna. 1 nótt er leið var hætt að kynda. En svo lengi er ketillinn að kólna að ekki verður hægt að hefja við- gerðina á rörinu fyrr en seinni- part dags á sunnudag. Viðgerðin sjálf mun ekki taka langan tíma’. STUDENTARÁÐSKOSNINGAR fara fram í Háskólanum 3. nóV, „Vaka, fjelag lýðræðissinnaðra stúdenta", hefur um langt árabil verið langstærst hinna pólitísku fjelaga í Háskólanum, en hefur hins vegar ekki tekist að fá meirihluta í Stúdentaráði undanfaríó ár. Fylgi „Vöku“ fer nú vaxandi í skólanum, og hyggjast „Vöku» menn“ á laugardaginn að ná meirihluta 1 ráðinu. 11 Harður bílaáreksiur hjá Yatnsgeyminym NOKKRU fyrir hádegi I gær varð mjög harður - árekstur milli tveggja bíla, þar sem mætast Kringlumýrarvegur og Sogaveg- nr. Báðir bílamir stórskemmdust. Areksturinn var svo harður, að annar bílanna, R-3238, kastaðist út í skurð við veginn, en hinum, R-5236 hvolfdi. — Slys varð ekki á mönnum. “V Framboðsfrestur er - útrunnimm á hádegi í dag, en í gærkvöldl var „Vaka“ eina fjelagið, sem gengið hafði frá lista sínum. — Virtist öllum hinum fjelögununa ganga óvenju ilia að koma sam» í GÆRDAG laust eftir hádegi, 1 varð lítill drengur fýrir bíl hjer í Miðbænum. Hann var fluttur með- vitundarlítill í Landsspítalann. í gærkvöldi er blaðið spurðist fyr- ir um líðan drengsins, var ástand hans sagt óbreytt frá því sem það var er komið var með hann. Drengurinn heitir Halldór Gunn ar Halldórsson, er sex ára, á heima að Víðimel 60.'— Slysið varð í götunni sem liggur meðfram Mjólkurfjelagshúsinu, milli Hafn- arstrætis og Tryggvagötu, en sú gata heitir Naustagata. -—- Bíln- um R-4289 var ekið eftir götunni. Mun drengurinn hafa hlaupið út á götuna án þess að gæta að sjer, en hann lenti framan á bílnum og datt undir hann. Annað aftur- hjól bílsins fór vfir fætur hans. — Þar eð drengurinn var svo þungt haldinn, sem raun bar vitni, höfðu meisl hans ekki verið rann- sökuð til fullnustu. * VALETTA. —• Míklar rigningar hafa gengið á Möltu að und^n- förnu. Hafa af hlotist mikil flóð, svo að menn hafa drukknaði á götunum í Vaietta, hús hgfa hrunið og uppskera hefux ónýtet. Verkiræðileg athugun á vegagerð í Þrengslum SÍÐAN reynsla er komin á, hve kostnaðarsamir eru.flutningar eft- ir Krýsuvíkurleið, þegar aðrir vegir teppast milli Reykjavíkur og Suðurlandsundirlendisins, hef- ur áhugi manna aukist á vegagerð um Þrengslin, — frá Kolviðar- hól tii Ölfuss, sunan Hellisheiðar. VERÐUR 61,3 KM. Krýsuvíkurleið milli Reykjavík- ur og Selfoss er 102 km. Leiðin um Þingvöll til Selfoss er 92 km. Núverandi Hellisheiðarvegur milii þessara staða er 59 km. En þegar Þrengslavegur verður fullgerður verður leiðin milli Reykjavíkur og Selfoss 61,3 km. En þá verður vegurinn yfir Ölfusið lagður tals- vert stmnar en nú. Meðan Þrengsla vegúrinn liggur norður á núver- andi veg milli Hveragerðis og Sel- foss verður leiðin miili Reykja- víkur og Selfoss 66,5 km. F-yrir nokkru var farið að vinna með jarðýtum í hinu úfna hrauni sem runnið hefir suður í Þrengsl- in. Er biaðið spurði vegamálastjóra að því í gær, hvort byrjað væri á vegagerð þarna, skýrði hann svo frá að þar væri aðeins um að ræða, að gera undirstöðu undir fyrirliugaðan veg á litlum spotta, til þess eins, að reynsla fengist fyrir því, hve kostnaðarsöm þessi vegagerð yrði. UNNIÐ MEÐ JARáÝTUM Þarna er mjög úfið bruna- hraun, svo laust fyrir, að hægt er að moka því- upp í hrygg með jarðýtum. Þegar búið er að gera slíkan undirbúning á kafla, þar sem búast má við, að leggi mesta sn.jóa, er hægt að gera sjer grein fyrir því, hve hátt vegastæðið þarf að vera, til þess að nokkurn veginn sje öruggt að vegurinn verði fær í snjóavetrum. Er vegamálastjóri var að því spurður, hvað hann gerði ráð fyr- ir að vegagerð þessi myndi kosta mikið alls, eða hvaða töiur væru nefndar í því sambandi, sagði hann, að ekkert ákveðið lægi fyrir í þvi efni enn. an lista. Sl Listi „Vöku** er þannig: Höskuldui- Ölafsson, stud. jur., Magnús Ölafsson, stud. med„ Páll Þór Kristinsson, slttd. oecon, Baldvin Tryggvason, stud, jur.0 Haukur Jónasson, stud. med„ Guðmundur Sveinn Jónsson, stud. polyt., Matthías JóhanneS’ son, stud. mag., Haukur Sævalds* son, síud. polyt., María Tómas-> dóttir, stud. phil., Björn Þór» hallsson, stud. oecon, Jón L. Sig» urðsson, stud. med,, Kristinn Sig- urðsson, stud. med., Arni Vil- hjálmsson, stud. theol., Sigur- björn Pjetursson, stud. odont,, Guðjón Lárusson, stud. med.} Arni Bjömsson, stud. jur, . . v ! . v.. 1 & n | * • ,»J_1 * r \ ' <2\i7ui

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.