Morgunblaðið - 24.10.1954, Side 5
Sunnudagur 24. okt. 1954
MORGVNBLAÐIB
8 *
BIFREIÐAEIGEIMDLR!
BENZÍN
me
i
C
TRYGGBR YOUR FULL ftlOT AF HIINIU IMYJA OG
STERKARA BENZÍIMI
1 Þær endurbætur, cr átt hafa sér stað í ben-
zínframleiðslu undanfarin 32 ár, eru að
nokkru að þakka bættum hreinsunaraðferð-
um, svo og því, að byrjað var að bæta nýju
efni Tetraethyl-blýi í benzínið.
Eftir því, sem fram hafa konnð öflugri hreyfl-
ar, hafa þó komið í Ijós tvö vandkvæði, sem
bæði stafa af blöndun þessa efnis í benzínið,
en þau eru: GLÓÐARKVEIKJA AF VÖLD-
UM GLÓANDI KOLEFNISÚTFELLINGA í
BRUN AHOLINU OG SKAMMHLAUP í
KERTUM.
■ '*** ‘ ICA
cy Á meðan hreyfillinn í bif-
^ reið yðar er í gangi mynd-
ast að staðaldri kolefnisútfell-
ingar, er setjast til í brunahol-
inu. Hitinn, er fram kemur við
þjöppun eldsneytisins, veldur
glóðarmyndun í útfellingunum.
Myndin í miðið sýnir útfelling-
ar, er teknar hafa verið úr
hreyfli, er notað hefur venju-
legt benzín. Þær hafa verið
hitaðar í deiglu, en við það
myndast í þeim glóð, og reyk
leggur upp frá þeim. Útfell-
ingarnar í deiglunni til hægri,
sem hitgðar hafa verið við
sama hitastig, eru teknar úr
hreyfli, er nótað hefur Shell-
benzín með I. C. A. Efnið í
hinu endurbætta benzíni hefur
algjörlega komið í veg fyrir
glóðarmyndun í útfellingunum.
3Glóandi kolefnisagnir í brunaholi,
kveikja í eldsneytisblöndunni,
löngu áður en bullan kemst 'í efri
dástöðu, eins og sýnt er á myndinni
til vinstri. Þetta er það, sem nefnt
er glóðarkveikja. Með því að hindra
glóðarmyndun í útfellingunum, kem-
ur I.C.A. algjörlega í veg fyrir glóð-
arkveikju. Það kviknar því í elds-
neytishleðslunni á réttum tíma, eins
og sýnt er á myndinni til hægri. —
Hreyfillinn fær því upphaflega orku
sína og gangurinn verður áberandi
þýðari.
4Glóðarkveikja orsak-
ar ójafnan gang í
hreyflinum. Myndirnar
hér að ofan skýra hvers
vegna. Á myndinni til
vinstri sést, að þegar
gangur hreyfilsins er
hljóðritaður í til þess
gerðu tæki, kemur í ljós
óregla í línuriti strokka
nr. 5 og 6. Það sýnir, að
í þessum strokkum á sér
stað glóðarkveikja. —
Eldsneytið kemur því
ekki að gagni, og afleið-
ingin verður orkutap og
ójafn gangur. Á mynd-
inni til hægri sést, að
með því að nota Shell-
benzín með I.C.A., hefur
algjörlega verið komið í
veg fyrir glóðarkveikju.
Við það fær bifreiðin
aukna orku, eldsneytið
kemur að fullum notum
og endingartími hreyf-
ilsins eykst.
5Kolefnisútfellingar geta einnig vald-
ið skammhlaupi í kertum. Á mynd-
inni til vinstri er sýnd postulínsein-
angrun úr kerti, er tekið hefur verið
úr bifreið, er notað hefur venjulegt
benzín. Útfellingarnar hafa bráðnað og
myndað samfellt lag, á einangrunina,
er veldur skammhlaupi í kertinu. —
Postulínseinangrunin á myndinni til
hægri er tekin úr bifreið, sem notað
hefur Shell-benzín með I.C.A. Kolefnis-
útfellingarnar eru þar lausar í sér, og
rafmótstaða þeirra mikil. Einangrunin
kemur því að fullu gagni.
6Enginn neisti myndast í
kertinu á myndinni til
vinstri, þar eð rafstraumurinn
leitar til jarðar eftir kolefnis-
útfellingunum, sem safnazt
hafa á einangrun kertisins.
Þegar hreyfillinn hefur geng-
ið nokkurn tíma á Shell-ben-
zíni með I.C.A., hefur rafmót-
staða útfellinganna aukizt og
kertið gefur góðan og kröft-
ugan neista (miðmyndin). —
Berið einnig saman mæling-
me i ICA
Sannfærist ai eigin raun — Notið Shell með I.C.A.
Er þér hafið tekið Shell-benzín
með I.C.A. tvisvar á bifreiðina,
munið þér finna, að hreyfillinn
skilar meiri orku og gengur þýð-
ar, en hann hefur nokkru sinni
gert síðan hann var nýr.
Eingöngu með I.CA tryggir yður fulla orkunýtni
una á rafmótstöðuhæfni kert-
anna á myndinni til hægri.
Kertið til vinstri hefur mjög
litla rafmótstöðu vegna út-
fellinga, sem safnazt hafa á
postulínseinangrun þess. Það
myndar því veikan eða alls
engan neista. Kertið til hægri
hefur eðlilega rafmótstöðu,
þar eð I.C.A. hefur breytt
efnasamsetningu útfelling-
anna. Kertið myndar því góð-
an og kröftugan neista.