Morgunblaðið - 07.01.1956, Qupperneq 8

Morgunblaðið - 07.01.1956, Qupperneq 8
8 MORGVNBLAÐIÐ Laugardagur 7. janúar 1956 Utg.: H.f. Árvakur, Reykjavík. Framkv.stj.: Sigfús Jónsson. Ritstjóri: Valtýr Stefánsson (ábyrgðarm.) Stjórnmálaritstjóri: Sigurður Bjarnason frá Vigur. Lesbók: Árni Óla, sími 3045. Auglýsingar: Árni Garðar Kristinsson. Ritstjórn, auglýsingar og afgreiðsla: Austurstræti 8. — Sími 1600. Áskriftargjald kr. 20.00 á mánuði innanland*. í lausasölu 1 króna eintakið. Ungnm Íslendíngí þokknð ÖLL þjóðin fagnaði af heilum hug þeim fregnum, sem bárust í gær af lokaúrslitum á skákmót- inu í Hastings. Tvítugur íslend- ingur hlaut þar sigur í einni hinni erfiðustu hugans íþrótt. Keppi- nautamir voru margir og hinir fræknustu í þessari grein, full- trúar stærstu milljónaþjóða. En smáþjóðin í Norðurhöfum átti þó þann fulltrúann, sem tók sigurinn heim með sér. í annað skipti á fáeinum vikum flýgur nafn íslendings yfir heimshöfin fyrir frábæra frammistöðu á sviði hinna beztu andlegu íþrótta. Það er því sannarlega tími til fyrir íslendinga að gleðjast og jafavel geta þeir leyft sér að miklast af þessum afrekum þótt slíkt sé að vísu bezt í hófi. íslendingar geta vissulega ver- ið þakklátir forsjóninni, fyrir það þrek og hugvit, sem þjóðinni hef- ur verið gefið. Var það túlkað á mjög athyglisverðan hátt í hinni merku áramótaræðu Ólafs Thors, en hann sagði m. a.: ■C. „— Stundum held ég, að við ídendingar séum ailra þjóða hamingjusamastir. Það er gott að vera afkomandi tápmikilia og vitiborinna forfeðra, sem hertir í aidanna örlagaleik, hafa skilað okkur Iíkamlegri hreysti og andlegu atgerfi, sem með auknu þjóðfrelsi og þeim batnandi efnahag, sem í kjölfarið sigldi, hefur megnað að gera kraftaverk, sem er- lendir undrast yfir og dá, svo að við krílin á hjara veraldar vekjnm i vaxandi mæli eftir- tekt og aðdáun umheimsins." Þessi orð forsætisráðherrans fengu vissulega sarnhljóm í hjört um hinna möreu áheyrenda á Gamlárskvöld. fslendingar virða betur en flestar aðrar þjóðir ætt sína og uppruna. Þeir þakka þann menningararf, sem þeir hafa hlotið frá forfeðrum sínum bezt með því að gæta hans sem bezt, óvaxta hann og margfalda. Hinn nngi sigurvegari í Hastings er einn af hinni upp- rennandi kynslóð íslenzku Móðarinnar. Þes^i komandi kynfdóð ot sú fjölmennasta, se*n komið hefnr fram til að bvesja þetta land. Við vitum, að hún á til hæfileikana, sem hún hefur tekið í arf frá for- feðrunum. En það er eðlilegt að *nenn b:ði eftirvænfingar- fnilir eftir að sjá, hvort unga fóIHð notar hæfileika sína til fuilnustu, í öruggri framsókn. M«rguni*!aðið vill hérmeð úska Friðriki Ólafssvni til hammrju og þakka honum fyr ir hað að hann hefur með ástundun náð hessum árangri og er enn á framfarabraut. Frjálsf hagkerfi FREGNIRNAR af áramótaboð- skap Eisenhowers forseta Banda- ríkjanna hafa verlð lesnar með áhuga víða ur' heirn. Þessi árlega skýrsla gefur mjög athyglisverða mynd þjóðarhags í einu fjöl- mennaetn riki mrald;i . em hef- ur valið sér til frambú br þj ð- félags og hagkerfi lýcræðis og frjálshyggju. For.'-etinn rakti nokkuð þann ipikla árangur, sem ná’’ hefvr á undanfömr i áru í og sagði m. a. „Vér im i friCi. Land- vamir okkar eru styrLar. . 3 Uk DAGLEGA lifinu óLaíf nœrri Lœ L Aukið traust hefur hlúð að styrku efnahagskeríl. Lífskjör 1 manna eru betri en þau hafa nokkru sinni áður verið. Þjóð- ? artekjurnar nálgast 400 millj- arða og þeim er jafnar skipt en nokkru sinni áður. Taia1 vinnandi manna er einnig hærri en nokkru sinni áður. Þjóðin hefur hærri tekjur, framleiðir meira, neyzla henn ar er meiri, byggir meira og festir meira fé í stórfram- kvæmdum en nokkru sinn, fyrr. Allir þættir þjóðlifsins o; allar stéttir njóta þessara góðu kjara. Þessi mikli árangui hefur náðzt fyrst og frems með því að forðast óþarfa of óvituriega íhlutun ríkisvalds ins í málefni borgaranna,“ Enn hélt forsetinn áfram: „— Það er álit vort, að sérhveri skynsamlegt starf einstakling anna skuli verða launað meí margföldum ávöxtum mannlegra gæða. Vér þykjumst sjá að starf- ið muni enn aukazt og árangur- inn því verða enn meiri. Auð- lindir vorar eru margar. Efna- hagskenningar þær sem við styðjumst við eru ekki klafa- bundnar, heldur geta þær mætt hinum margbreytilegustu við- horfum. í velgengni okkar munum við gæta þess, að ofmetnast ekki. Þótt hin bandaríska þjóð búi nú yfir meiri efnahagslegum styrk- leika en áður, þá muri það ekki blinda hana. Ætíð geta hættur verið framundan. Þó þær séu ekki sýnilegar nú að sinni, þá erum við öll á varðbergi gegn þeim og munum ætíð hafa getu til að mæta þeim og sigrast á þeim.“ í gær minntist Mbl. lítillega á það hvaða þýðingu styrkleiki bandaríska efnahagskerfisins hefði fyrir þjóðir þær er njóta efnahagsaðstoðar þaðan. En lýsing forsetans á vel-1 gengni þjóðar hans, jöfnun og ' góðum kjörum hefur aðra og víðtækari þýðingu. Hún er sönnun þess í verki að hið frjálsa hagkerfi, að sjálfsögðn undir eftirliti og nmsjá hæfi- legs rikisvalds, er það skipu- | lag, sem veitir almenningi beztu vonirnar. FYRIR skömmu var þess getið hér í blaðinu, að tala flug- farþega um gjörvallan heim hafi á árinu, sem leið, komizt upp í 70 milljónir. í því sambandi var einnig bent á það, að farþega- talan hefði sextugfaldazt á und- anförnum 15 árum — og er það ekki svo lítið. Þetta má þakka hinu aukna öryggi í flugmálunum, sem vakið hefur traust fólks á flugvélinni sem samgöngutæki. En enn sem komið er njótum við ekki full- komins óryggis „í loftinu", því að næstum því daglega berast okk- ur fréttir af flugslysum úti í heimi, þar sem fleiri eða færri hafa týnt lífinu. nm Ef við lítum aftur á móti á það, að fyrir aðeins rúmum 50 árum hóf fyrsta vélflugan sig til flugs, skilst okkur hvað geysi- legt starf liggur á bak við það, sem náðst hefur. Og enn er unnið sleitulaust að endurbótum og full komnun á flugvélinni. Sifellt fá- um við fréttir um aukna og bætta árangra í flugvélaiðnaðinum — og við vonum, að þess verði ekki langt að bíða, að flugvélin verði jafn öruggt farartæki og skipið á sjónum og bifreiðin á þjóð- veginum. j ★ ★ I síðustu styrjöld varð flug- vélin eitt árangursríkasta vopn- I ið — og stórveldin leggja nú Myndin er tekin um það bil, er tekizt hafði að slökkva í vélinni. Því miður greinum við ekki af hvaða tegund bifreiðin og flug- vélin hafa verið. uu ancli óbripar : ALÞÝÐUBLÁÐIÐ ónotaðist yfir því í gær, að hér í blaðinu skyldi hafa birzt ýtarleg grein um einn mesta núlifandi stjómmálamann heimsins, Adenauer forsætisráð- herra, er hann átti 80 ára af- mæli. Vér skiljum vel, hvað liggur að bakt þessu nöldru í smásál- um. Fréttin um afmæli þessa merka inanns fór alveg framhjá þeim, eins og aðrar erlendar fréttir, því að þeir rækja engar skyidur ficttablaðs um skýrar fregnn- af erlendum atburðum. En í öllu nöldrinu verður blaðið sér til háborinnar skamm- ar, þr gar þ^ð ætiar að jafna / denauer saman við leppforseta Rússa í Austur-Þýzkalandi. Er það raunvemlega svo að þeir ætli að leggja að jöfnu Adenauer 1 og Wilhelm Pieck. Nei, hér er að- eins um venjulega hugsanavillu ritstjóra blaðsins að ræða. Eitt-; hvað hljóp snöggvast í baklás. ' ÞAÐ er ósköp eðlilegt að hugs- anir manna snúist nú af mikl um móði um fjallvegina og ó- færðina, sérstaklega þó, þá erfið- leika, sem hafa verið á mjólkur- flutningunum austan yfir fjall. S., sem dagsetur bréf sitt 4. janúar, ritar m.a. á þessa leið: „Það er flestum kunnugt af fréttum, að Hellisheiði verður fljótt ófær bifreiðum að vetrar- lagi. Oft er hún ófær svo vikum skiptir. Þá er reynt að aka Krísu- víkurleiðina, sem einnig verður ófær, en er haldið opinni með ærnum kostnaði og miklu véla- liði. Gæti þá vel svo farið, að flutn- ingateppa yrði um lengri tíma. Nú er það vitað, að Reykjavík getur ekki verið án mjólkur í einn dag, hvað þá lengur. Væri þá ekki bjargráð, að til væri not- hæfur flugvöllur nálægt Selfossi, svo að þann veg væri hægt að koma fólki og flutningi, sérstak- lega þó mjólkinni með flugvé' til Reykjavíkur. Milli Selfoss og Reykjavíkur er eklti nema nokkurra mínútna flug. Og e.t.v. væri hægt að fljúga milli þessara staða, þó að landleiðin væri ófær bílum vegna snjóalaga. Ef til vill telja sumir þessa hugmynd fjarstæðu eina. Samt bið ég Velvakanda að koma henni á framfæri. — S.“ EG er hræddur um, S. vinur minn, að kostnaður við slíka flugflutninga mjólkur yrði alltof mikill. Hræddur um að mjólkur- flaskan gæti komið til með að kosta nálægt eins mikið og brennivínsflaskan. Samt finnst mér sjálfsagt að lofa rödd þinni að heyrast um þetta. Hver veit, hvað getur gerst á öld flugsins. A NNAR bréfritari, sem nefnir i a. sig „Grím á Fjöllum", hefur allmerkilega athugasemd að gera um þetta mál. „Hvers vegna er verið að brjót- ast með mjólkurflutningabílana eftir Krísuvíkurvegi og verja tíl þess miklu fé og vinnu, að moka þennan veg, þegar til er önnur leið, meira að segja styttri, sem mun vera greiðfær. Það er staðreynd, segir hann, að snjókoma hefur verið lang- samlega mest við suðurströndina. Þar hefur kyngt niður snjó þannig að ófærð eða farartálm- ar hafa komið á Suðurnesjum, Krýsuvíkurvegi og í Flóanum. Lengra uppi í landi hefur miklu minna snjóað, t.d. í Kjósinni, upp sveitum Árnessýslu og Rangár- vallasýslu. Og það mun vera rétt um Þingvallaleiðina, að hún er vel fær, nema eitt haft er á henni, sem auðvelt væri að moka. Það vekur undrun allra kunn- ugra manna, að þeir sem stjórna mjólkurflutningunum, skuli ekki reyna að velja hvert sinn hina beztu leið. Þessi sérvizka þeirra er dýr, bæði fyrir neytendurna í Reykjavík og bændurna, sem selja mjólkina. Grímur á Fjalli.“ EG þakka Grími fyrir bréfið. Ekki hef ég haft tækifæri til að sannprófa færðina á Þingvalla- leiðinni. Þó mun það rétt vera að mest hefur snjóað við sjávarsíð- una. Annars er vert að geta þess, að það mun nú vera samdóma álit margra hinna beztu manna, að frumvarp Sigurðar Óla Ólafsson- ar um Þrengslaveg, miðar að hinni öruggustu og beztu sam- gönguæð milli Suðurlandsins og Revkjavíkur. Sú leið er á annað hundrað metra lægri en Hellis- heiði og yrði fær mestallan ársins hring. Það er sameiginlegt mikið hagsmunamál bæði Reyk- víkinga, Árnesinga og Rangæ- inga, að á vegur verði lagður, sem veiti mesta tryggingu fyrir öruggum samgöngum. .****> » —'"■0 Merkið, sem klæðir landlð. aukna áherzlu á að endurbæta flugvélina sem vopn. Eitt hið athyglisverðasta, sem þar hefur komið fram hin síðari árin, er þrýstiloftshreyfillinn. Smíði þrýstiloftsflugvélanna er þó sennilega aðeins á byrjunarstigi, því að daglega heyrum við þess getið, að þrýstiloftsflugvél hafi hrapað til jarðar, rekizt á eða týnzt á dularfullan hátt. ★ ★ í Bandaríkjunum varð ekki alls fvrir iön.gu flugslys með nokkuð sérstæðum hætti. Þrýstiloftsflug- vél var á æfingarflugi skammt frá bækistöð sinni. Þetta var eins manns orustuflugvél — af nýj- ustu og hraðfleygustu gerð. Var flugmaðurinn i þann veginn að snúa við til bækistöðva sinna. er hreyfill vélarinnar stöðvaðist skyndilega. Flughæðin var mjög lítil — og framundan var allstórt þorp. Það var þess vegna tilgangs laust fyrir flugmanninn að revna nauðlendingu. Flugvélin nálgað- ist óðfluga jörðu — og það var ekkert annað fyrir flugmanninn. að gera en kasta sér út í fallhlíf, bó að tvísýnt væri, að hann héldi lífi. ★ ★ Flugvélin stefndi á þorpið — og var nú alveg að nema við jörðu. Hún smaug yfir þök hús- anna í útjaðri þorpsins, og ekki var annað sýnt, en hún myndi þá> og þegar rekast á. En einhver undarleg tilviljun hagaði þvf samt þannig til, að hún kom t beina stefnu inn yfir langa göfti — og skall eftir augnablik niður á hana. Hafnaði vélin á bifreið, er stóð á bifreiðastæði við götuna. Sprakk um leið. ★ ★ Flestir geta sér þess nú ef til vill til, að vélin hafi valdið stór- slysum. En slíkt varð ekki, þvf að svo einkennilega vildi til, aH gatan var mannlaus — og engiim nærstaddur, þegar sprengingii* varð. Fólk. sem bjó í húsi fast við slysstaðinn, hrökk upp við ógnar sprengingu. Gluggarúður glömruðu og húsið skalf. Engar skemmdir urðu samt á húsinu né- öðru nálægu. Brakið úr flugvél- inni og bifreiðinni hafði blandazt i ólögulega hrúgu — og lítili drengur saknaði reiðhjóls síns, sem hann hafði geymt við bif- reiðina. ★ ★ Flugmaðurinn kom til jarðaí skammt frá þeim stað er flug- vélin sprakk, og var hann alger- lega óskaddaður. Það má segja að hér hafi hurð skollið nærri hælum — en því miður er ekki alltaf hægí að segja svipaða sögu af atburðum sem þessum. ★ ★ Eitt af því sem sérfræðingar f flugvélasmíði hafa lengi glímt við, er hvernig meg’. lægja hini* geysilega hvin, sem þrýstílofts- hreyflar gefa frá sér Þetta hef- ur nú lekizt eftir þrotlausar til- \ raunir í tvö ár. ® @ Fyrir skömmu rákust saman yfir Florída tvær þrýstiloftsflug- , vélar af gerðinni B-47. Eru þetta^ mjög stórar flugvélar — og sagð- ar geta borið kjarnorkusprengj- ur. Við áreksturinn varð í þeim sprenging og dreifðist brakið yfir margra ferkílómetra svæði ® - ® Flugfélögin Pan American- Grace Airways, Air France og Sebana hafa pantað sjö þrýsti- loftsknúnar farþegaflugvélar hjá bandarískum flugvélaverksmiðj- um. Munu þær kosta nær fcilljón dollara. @ ® Bretar sjá nú fram á það, a3 bandarískar þrýstiloftsfarþega- flugvéiar munu verða Cometunni brezku hættulegir keppinautar. Allmargir forustumenn flugmála í Bretlandi komu nýiega saman Framh. á bls. 13

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.