Morgunblaðið - 22.06.1958, Qupperneq 8
8
MORC.UNBLAÐIÐ
Srnnudagur 22. júní 1958
Mikill hluti starfsliðs Slippstöðvarinnar. Ljósm. vig.
Miklar annir í Slipp-
stöðinni á Akureyri
Knýjandi jpört fyrir togaradráttarbraut
Andstaða ,,vinstri einingarinnar44
ÞAÐ er mikið um að vera á öll-
um þeim stöðum hér á Norður-
landi þar sem skipasmiðar eða
skipaviðgerðir eru stundað-
ar. Þótt enn berist litlar og ó-
verulegar fréttir af síldarmiðun-
um, lifa menn stöðugt í voninni
um að silfur hafsins komi á sínar
fornu slóðir.
Ég brá mér á dögunum niður
| í Slippstöðina hf., hér í bænum
' og hitti að máli fyrirsvarsmenn
þess stóra fyrirtækis og rabbaði
við þá nokkra stund. Skafti Ás-
kelsson er þar forstjóri, Þor-
1 steinn Þorsteinsson er skipa-
smíðameistari stöðvarinnar, hef-
ir alla umsjón með skipasmíðinni,
og Herluf Ryel skipasmiðameist-
ari hefir á hendi forstöðu veiðar-
færaverzlunarinnar Gránu, sem
er félagseign Slippstöðvaiinnar
og KEA.
Tekur stærst 500 tonna skip
Er ég kom niður eítir stóðu
12 skip uppi í Slippstöðinni.
Þar eru nú tvær dráttarbrautir,
önnur 200 tonna og hin 500 tonna.
Stærsta skip, sem hægt hefir ver-
ið að taka upp til viðgerðar er
togarinn Jörundur, nú Þorsteinn
þorskabítur. Slippstöðin getur
tekið upp ’ á hliðargarða og í
'orautir alls 15 skip af stærðinni
50—150 tonn.
Þetta er að sjálfsögðu engan
veginn fuilnægjandi fyrir Norð
urland, þar sem hér eru margir
togarar sem þurfa að fara lang-
an veg til þess að hægt sé að
veita þeim þá þjónustu, sem
þeim er nauðsynlegt, auk þeirrar
miklu atvinnu sem slík dráttar-
braut myndi veita.
smábáta, heldur annast innrétt-
ingu húsa og alls konar húsgagna
smíði. Þetta er nauðsynlegt
vegna þess hve verkefni verk-
stæðisins eru misjafnlega mikil
við skipin. Á þessum tíma árs t.
d. er þar meira en nóg að gera,
en svo koma daufari tímabil og
snúa smiðirnir sér þá að öðrum
verkum. Það er oft erfitt að fá
útlærða handverksmenn og þeim
væri auðvitað ómögulegt að
halda ef ekki væru jafnan næg
verkefni. Járnsmíðaverkstæðin í
bænum sjá svo um alla járn-
smíði, ennfremur niðursetningu
véla og aðrar vélaviðgerðir, sem
oft eru unnar á sama tíma og
skipið er uppi í slippnum. T.d.
var skipt um vélar í 4 skipum í
slippnum á síðasta ári.
Bátabyggingar
Slippstööin hefir byggt alls 16
hringnótabáta úr tré frá þvi hún
tók til starfa 1952 og 5 trillubáta
um 3—4 tonn að stærð. Alls hefir
Slippstöðin 17 faglærða menn í
sinni þjónustu og þegar með eru
taldir lærlingar vinna alls 22
menn þar við smíðar. Og alltaf
er vöntun á smiðum og þá eink-
um skipasmiðum. Aðrir starfs-
menn vinna svo við setningu og
tilfærslu á brautum, hreinsun og
kalfakt svo og málningu og bik-
un. Verkstjórar í brautunum eru
þeir Anton Finnsson og Stefán
Eiríksson. Stefán Bergmundsson
er meistari við húsasmíði, en Ár-
mann Tryggvi Magnússon við
húsgagnasmíði.
Auk höfuðvandamáls Slipp-
stöðvarinnar, sem er hin brýna
þörf fyrir togaradráttarbraut, á
hún einnig við efnisvandræði að
etja. Innflutningur til stöðvar-
innar er alltof lítill. Kvarta for-
ráðamenn hennar yfir því að þeir
verði útundan þegar t.d. er bor-
ið saman við Suðurland. Þess er
að gæta að þessi skipasmíðastöð
eftir því sem kostur er. Nýlega
er lokið við að byggja myndar-
lega skemmu, þar sem hægt er
að byggja skip af stærðinni '50—
60 tonn. Á síðasta ári voru keypt-
ar nýjar vélar fyrir um 200 þús-
und krónur þegar með er talinn
kostnaður við að koma þeim fyr-
ir.
Lánsfjárskortur hefir mjög
háð allri starfsemi fyrirtækis-
ins og er það nú á hinum síðustu
og verstu tímum ekki eitt um þá
sögu. Hins vegar telur engin
peningastofnun sér skylt að lána
til þessarar starfsemi.
Eins og fyrr segir starfrækir
Slippstöðin veiðarfæraverzlun-
ina Gránu í félagi við Kaupfélag
Eyfirðinga. Er þetta eina sér-
verzlunin hér í bænum á þessu
sviði. Annast verzlunin sölu á
öllu því er við kemur skipavið-
gerðum og útgerð, nema timbri,
en það hefir Slippstöðin flutt inn
á eigin reikning.
Ég spurði þá félaga hvort þeir
héldu ekki að þessi starfsemi
ætti hér framtíð fyrir sér, sem
vaxandi atvinnuvegur. Þeir
töldu allt benda til þess og sann-
aði það að starfsemin fer stöðugt
vaxandi. Það er einnig ágætis
aðstaða til stækkunar á slippn-
um og mun hvergi betri aðstaða
til þess að byggja nýja dráttar-
braut en einmitt hér á Akureyri
með tilliti til byggingarkostnað-
ar. Hér er einnig mikið um dug-
andi fagmenn í járniðnaðinum.
Að síðustu spurði ég þá félaga
hvort þeir hyggðust leggja út i
nýsmíðar skipa, stærri en þeirra,
sem þeir hingað til hefðu smið-
að.
Þeir kváðust mundu gera það
ef skapaður væri grundvöllur
fyrir slíka starfsemi. Slíkur
grundvöllur væri ekki fyrir
hendi eins og nú er.
Þar með var þessu stutta rabbi
lokið að sinni.
Andstaða „vins'ri einingar-
Afvinna
Óskum eftir að ráða ungan niann 17—20 ára við inn-
flutningsverzlun. Vélritunar- og bókhaldskunnátta æski-
leg. Tilboð með upplýsingum um fyrri störf og menntun
merkt: „Innflutningsverzlun—18 — 6212“ sendist Morg-
unblaðinu.
Norrœnn
byggingard agur
Dagana 15—17 september n.k. heldur Norrænn bygg-
ingardagur (Nordisk byggedag) ráðstefnu sína í Osló.
Að þessu sinni verða einkum tekin fyrir tvö verkefni
byggingariðnaðarins, sem nú eru mjög ofarlega á baugi,
Þ.e. bygging smáíbúðarhúsa og heildarskipulag bygging-
arframkvæmda (totalprojektering). 1 sambandi við ráð-
stefnuna verður opnuð byggingariðnaðarsýning, hin
stærsta, sem haldin hefur verið á Norðurlöndum til
þessa, með helztu tækninýjungum og fjölbreyttum bygg-
ingarefnum.
Allar upplýsingar eru veittar á Ferðaskrifstofu ríkis-
ins og hjá ritara íslandsdeildar sarntakanna, Gunniaugi
Pálssyni, arkitekt, Borgartúni 7. Þátttöku ber að til-
kynna fyrir 28. júní n.k.
ÍSLANDSDEILD N.B.D.
tó,f skípa, s“m uppi voru í slmpnum.
Starfslið Slippstöðvarinnar
heíir flest verið um 60 manns.
Þar unnu nú alls 44, en þessa
dagana er verið að fjölga í starfs-
liðnu vegna mjög aukinnar at-
vinnu. Meginverkefni sjálfrar
stöðvarinnar er að taka skip á
land og svo viðgerðir á öllu
tréverki skipanna. Þarna er full-
komið tiéjmíðaverkstæði, sem
ekki einasta vinnur að viðgerð
skipa og frumsmíði nótabáta og
gerir við nær öll tréskip á Norð-
urlandi og mikinn hluta skjpa
frá bæði Austur- og Vesturlandi.
Á síðasta ári afgreiddi stöðin 106
skip, sem tekin voru á land en
um 140 þegar með eru talin þau
sem var unnið við á floti.
Unnið að aukningu og
endurbótum
Stöðugt er unnið að aukningu
innar“ gegn fiannorum
Mér kom í hug að fyrir nokkru
voru umræður um nýja dráttar-
braut á döfinni í bæjarblöðun-
um hér, íslendingi og Alþýðu-
mannirtum. Hafði ritsjtóri hins
síðarnefnda blaðs verið svo sem
heppinn að ráðast á fyrrum al-
þingismann okkar, Jónas G. Rafn
ar fyrir það að hafa flutt á Al-
þingi, sem varaþingmaður, till.
um ríkisábyrgð fyrir 10 milljón
króna láni til byggingar nýrrar
dráttarbrautar. Jónas Rafnar
hafði boðið þingmönnum bæjar-
ins, þeim Friðjóni Skarphéðins-
syni og Birni Jónssyni að vera
meðflutningsmenn að tillögunni,
en þeir hafnað.
Þessi aðgerð í málefnum Slipp-
stöðvarinnar á Akureyri er sú
eina, sem í seinni tíð hefir venð
raunhæf á opinberum vettvangi
og sú eina sem líkleg var til að
leiða til nokkurs árangurs.
Það sýnir hug hinnar „vinstri
einingar" til málefna okkar Ak-
ureyringa á sviði bættra atvinnu
skilyrða að hvorki vildu þing-
menn staðarins. standa að tillögu
um eflingu Slippstöðvarinnar né
heldur fékkst hún tekin til af-
og endurbótum í Slippstöðinni | greiðslu á Alþingi. — vig.
"v yfir bátahöfnina og upp í slippinn.