Morgunblaðið - 24.02.1960, Qupperneq 12
12
MORCVNBL4Ð1Ð
Miðvikudagur 24. febrúar 1960
JUtripiiMaMI*
Utg.: H.f. Arvakur Reykjavík.
Framkvæmdastjóri: Sigfús Jónsson.
Ritstjórar: Valtýr Stefánsson (ábm.)
Sigurður Bjarnason frá Vigur.
Matthías Johannessen.
Lesbók: Arni Óla, sími 33045.
Auglýsir.gar: Arni Garðar Kristinsson.
Ritstjórn: Aðalstræti 6.
Auglýsingar og afgreiðsla: Aðalstræti 6. Sími 22480.
Askriftargjald kr. 40,00 á mánuði innanlands.
1 lausasölu kr. 2.00 eintakið
SJÓÐIR LAND-
BÚNAÐARINS
¥ GREINARGERÐ fyrir
frumvarpi, sem Fram-
sóknarmenn flytja á Alþingi,
um að ríkissjóður taki að sér
greiðslur á erlendum lánum,
er hvíla á Ræktunarsjóði ís-
lands og Byggingarsjóði
sveitabæja, koma fram merki
legar upplýsingar. Þar er frá
því skýrt, að nú sé svo komið,
að þessar þýðingarmiklu lána
stofnanir landbúnaðarins séu
reknar með geysilegum halla
og hafi rekstrarhalli Ræktun-
arsjóðs verið rúmar 3 millj.
kr. sl. ár, en rekstrarhalli
Byggingarsjóðs sveitabæja
tæplega 2 millj. kr.
Ömurleg mynd
Þessi mynd af afkomu
hinna þýðingarmiklu lána-
stofnana landbúnaðarins er
vissulega ömurleg. Ræktun-
arsjóður og Byggingarsjóður
hafa vissulega gegnt mikil-
vægu hlutverki í hinu mikla
uppbyggingarstarfi landbún-
aðarins á undanförnum árum.
Þing og stjórnir hafa viljað
sýna skilning sinn á starfsemi
þeirra. Sjóðunum hafa verið
útveguð allmikil erlend lán
til þess að geta haldið áfram
stuðningi við framkvæmdir í
sveitum landsins. En þeir
hafa verið látnir lána pening-
ana út innanlands með miklu
lægri vöxtum en þeir hafa
orðið að greiða lánveitendum
sínum. Af því sprettur rekstr-
artap þeirra á síðustu árum
fyrst og fremst.
Viðurkenning Fram-
sóknar
Framsóknarmenn hafa með
fyrrgreindu frumvarpi sínu
viðurkennt að í raun og veru
séu Ræktunarsjóðurinn og
Byggingarsjóðurinn á gjald-
þrotabarmi. Þrátt fyrir það
berjast þeir gegn því eftir
megni, að sjóðirnir fái að-
stöðu til þess að hækka
vexti sína nokkuð og bæta
þannig aðstöðu sína.
Núverandi ríkisstjórn hef-
ur fullan hug á því að bæta úr
erfiðleikum Ræktunarsjóðs
og Byggingarsjóðs og koma
rekstri þeirra á traustan og
heilbrigðan grundvöll. Bænd-
ur mega vera þess fullvissir,
að Sjálfstæðisflokkurinn hef-
ur nú sem fyrr fullan skiln-
ing á því að brýna nauðsyn
ber til þess að haldið verði
áfram uppbyggingu í sveitum
landsins. Þar verður að gæta
heilbrigðrar þróunar, ekki
síður en á öðrum sviðum at-
vinnulífsins.
UTAN UR HEIMI
Um 200
bílar af
ýmsum
gerðum
FÖSTUDAGINN 26. febrúar nk.
verður opnuð bílasýning í Forum
í Kaupmannahöfn. Þar verða
sýndar um 200 bifreiðir af ýms-
um tegundum frá a. m. k. níu
löndum.
Þarna verða til sýnis svo til
allar gerðir af fólksbifreiðum
sem fáanlegar eru í Danmörku,
þeirra á meðal nýjungar, sem
ekki hafa verið sýndar þar áður.
SAAB 96: Þriggja strokka.
Að minnsta kosti ein bifreið
verður þarna sýnd í fyrsta skipti
í heiminum, en þar er SAAB 96,
sem smíðuð er hjá SAAB flug-
véla og bílaverksmiðjunum í
Trollhattan í Svíþjóð. Bifreiðin,
sem er knúin þriggja strokka, 42
hestafla vél, tekur 4 farþega auk
bifreiðastjóira. Þykir frágangur
allur hinn ákjósanlegasti, og
verðið (um 17.000, — d. kr.) ekki
fyrsta skipti til Danmerkur aust-
ur-þýzka bifreiðin Trabant, sem
þarna verður til sýnis. Þetta er
mjög ódýr bifreið (tæpar 10.000,
— d. kr.) með yfirbyggingu úr
plasti.
smiðjurnar og General Motors
verða með stærstu deildirnar á
þessari sýningu. Af Ford bifreið-
um sem framleiddar eru í Evr-
ópu, hefur Taunus 12 M náð
mestri sölu í Danmörku og verða
væntanlegir kaupendur þar að
bíða í einn mánuð eftir af-
greiðslu. Af General Motors bif-
reiðum er mest eftirspurn eftir
Opel Kapitan.
Trabant: Plast.
Ekki má gleyma að minnast
hér á Mercedes bifreiðirnar, sem
þarna verða sýndar. Þjóðverjar
eru farnir að afgreiða meira af
Mercedes bifreiðum innnlands,
sem þýðir það að þeir hafa minnk
að útflutninginn. Eftirspurnin er
mikil eftir þessum vögnum, sér-
staklega Mercedes 220 SE, sem
var í fyrsta, öðru þriðja og
hátt. Önnur sænsk bifreiðateg-
und mun vekja mikla eftirtekt,
en það er hin nýja „sport“ bif-
reið frá Volvo-verksmiðjunum,
sem fyrst var sýnd á bílasýningu
í Genf fyrir stuttu, og sagt var
frá hér í blaðinu.
NÝLENDU-
KÚGARAR
KOMMÚNISTAR hér á ís-
landi og víðar láta sem
þeir séu harðsnúnir andstæð-
ingar allrar nýlendukúgunar.
En þetta er eintóm hræsni og
yfirdrepsskapur. Þjóðviljinn
og önnur málgögn kommún-
ista hamast að vísu á hinum
gömlu nýlenduveldum í Vest-
ur-Evrópu, Bretum og Frökk-
um, fyrir nýlendukúgun
þeirra í fortíð og nútíð. Hins-
vegar keppast kommúnistar
við að verja nýlendukúgun
Sovétríkjanna. Sem betur
fer hafa hin gömlu nýlendu-
veldi verið knúð til þess að
veita mörgum þjóðum, sem
þau hafa kúgað og arðrænt,
jafnvel um aldir, frelsi. —
Nýlendukúgun með nýju
sniði
En það hörmulega hefur
skeð, að á sama tíma sem
vestrænar þjóðir eru að
hverfa frá nýlendustefnunni
og þjóðir þær, sem þær hafa
undirokað, eru að fá frelsi
sitt, upphefst ný nýlendu-
kúgun. Það eru Rússar, undir
forystu kommúnista, sem að
henni standa. Sú nýlendu-
kúgun er sízt fegurri eða
mannúðlegri en hin eldri. —
Þannig hafa Rússar t. d. bein-
línis innlimað í Sovétríkin 3
ríki við Eystrasalt, sem sjálf-
stæði hlutu í svipaðan mund
og ísland, í lok heimsstyrjald
arinnar fyrri.
En þar að auki hafa Sovét-
ríkin lagt kúgunarfjötra nýrr-
ar nýlendustefnu á mörg
önnur lönd í Evrópu.
Svo þykjast kommúnistar
hér á íslandi þess umkomnir
að vera boðberar frelsisins og
þykjast jafnvel vera hinir
einu sönnu andstæðingar allr-
ar nýlendukúgunar! Þeir
ættu að skammast sín — en
þeir kunna það ekki.
☆
Tvær franskar bifreiðir verða
þarna kynntar í fyrsta sinn opin-
berlega í Danmörku, báðar frá
Renault verksmiðjunum. Eru það
Renault Dauphine með Gordini
vél og Renault Floride, sem er
„sport“-bifreið.
★
Hollendingar sýna þama nýj-
ung, sem þeir nefna DAF og er
með sjálfskiptingu. Þar er aðeins
stýri, benzíngjafi og hemlar.
Fyrir nokkrum dögum kom í
Fiat verksmiðjurnar ítölsku
sýna þarna um 12 mismunandi
gerðir, allt fró Fiat 500 til Fiat
2100, þar á meðal tvær gerðir
„sport“ bifreiða.
☆
Bandaríkin sýna þarna fjölda
af bifreiðum, en búizt er við að
„smá“-bílarnir Ford Falcon,
Chevrolet Corvair og Chrysler
Valiant vekji mesta athygli.
Fjórði „smó“bíllinn, Mercury
Comet, sem þarna átti að sýna í
fyrsta sinn í Evrópu, mun ekki
væntanlegur til Danmerkur fyrr
en um miðjan marz. Ford verk-
fimmta sæti í Monte Carlo kapp-
akstrinum í síðasta mánuði.
Sýningin í Forum, sem verður
opnuð kl. 10 á föstudag, mun
standa yfir í 10 daga og er reikn-
að með að um 100.000 áhorfendur
sæki hana.
Á síðasta ári voru seldar rúm-
lega 52 þúsund bifreiðir í Dan-
mörku, og er það um 50% meira
en á árinu 1958. Á þessu ári er
búizt við að salan aukist enn.
☆
Það eru danskir umboðsmenn
bílaframleiðenda sem standa í
þessari sýningu í Forum, en ekki
bílaframleiðendur sjálfir. Er
þetta allkostnaðarsöm auglýsing.
Hver fermetri sýningarsvæðis er
leigður út á d. kr. 100,— og hafa
stærstu innflytjendurnir 500—
600 fermetra svæði.
Kortsnoi eístur
Eftir 12 umferðir á 27. skák
móti Sovétríkjanna, er stórmeist
arinn Kortsnoi efstur með 8(4
vinning. Núverandi Rússlands-
meistari, Petrosjan, með 8 vinn-
inga af 11 mögulegum, Geller er
þriðji einnig með 8 vinninga af
12 möguleikum og f jórði er Krog
ius með 7Yz.
DAF: Aðeins stýri, benzíngjafi og hemlar.