Morgunblaðið - 14.01.1961, Side 6
6
MORGTJNBLAÐ'IÐ
Laugardagur 14. jan. 196t>
1
Sandur, salt og ryð-
'varnarefni gegn hálku
YFIRVERKSTJÓRI Reykja-
V víkurbæjar hefur sent bæj-
arráði greinargerð um að-
gerðir þær, sem gripið er til
■f hálfu bæjarins til öryggis
fyrir gangandi og bíla þegar
kálka er á götunum.
I 1 skýrslunni skýrir yfir-
Yerkstjórinn frá því að það
efni, sem notað sé gegn hálk
unni sé harpaður sandur,
Mm borinn er á malarvegi
I *g götur og salt blandað ryð
varnarefni, sem dreift er yf-
í ir malbikaðar götur og hellu
lagðar gangstéttir.
grípa til frekari aðgerða og kalla
þá út fleiri menn og bíla. Þegar
stundum gerir ofsahálku um all
an bæ á svipstundu eins og kom
ið hefur fyrir tvisvar nú í haust,
hafa verið sendir út á göturnar
8—10 bílar mannaðir 20—30
verkamönnum, ásamt vélskóflum
og fleiru til að framkvæma verk
ið. Verður þá að hugsa um
fleira en götur og gangstéttir og
biðstöðvar strætisvagnanna, því
þá verður einnig að gera varúð
arráðstafanir við sjúkrahúsin,
skólana og skemmtistaði, opin-
berar byggingar og hjá borgur-
unum eftir því sem slíku verður
við komið.
• Tvö sjónarmið.
í
• Dýrt ryðvarnarefni.
Verkstjórinn skýrir frá því að
hér í Reykjavík fari nú árlega
300—400 tonn af sandi til áburð
*r til að draga úr hættum á hál
um götum bæjarins.
Varðandi ryðvarnarefníð
sem sett er saman við salt-
ið, segir yfirverkstjórinn að
það efni sé dýrt. En þar eð
taiið er það hindri ryðmynd
un í bílum, sem orsakast af
saltinu, sé ekkert áhorfsmál
að nota þetta efni í saltið.
í lok greinargerðarinnar segir
yfirverkstjórinn að hann hafi
gefið verkstjórum sínum fyrir-
skipanir um að takmarka þessar
aðgerðir allar að svo miklu leyti
sem fært er, vegna kostnaðar, en
þó jafnframt brýnt fyrir þeim
að vinna verkið þannig
að bæjaryfirvöldin sæti ekki á-
mæli fyrir sofandahátt og fram-
kvæmdaleysi.
• Framkvæmdin.
Varðandi framkvæmd verks-
ins sjálfs getur hann þess, að
þegar vinna hefst á morgnanna
#d. 7,20 hafi lögreglan og eftir-
litsmenn strætisvagnanna sam-
band við yfirverkstjórann um á
Stand gatnanna. Yfirverkstjórinn
gerir þá þegar ráðstafanir til úr
Ibóta og leggur verkefnin fyrir
íhverfisstjórana, sem sjá svo um
famkvæmd verksins.
I flestum tilfellum nægja 3—4
bílar og átta til tíu menn, sem
verkinu Ijúka á 2—3 tímum. í
óstöðugu tíðarfari verður að
S/ds/ys;
40 CyS-
ingar tald-
ir af
Hæstiréttur riftir
sjóveðrétti í togara
FYRSTI dómur Hæstaréttar á
nýbyrjuðu ári var í héraði rek-
ið fyrir sjó- og verzlunardómi
Sauðárkróks, út af sjóveðrétti í
togaranum Norðlendingi frá
Ólafsfirði. Er útgerð togarans
annar aðilinn en hinn Kaupfé-
lag Skagfirðinga. Vann kaupfé-
lagið málið í héraði en tapaði
sjóveðinu fyrir Hæstaré.ttL
'Í$r
Skuldin 190 þús. kr.
Upphaf þessa máls er það að
útgerðarfélag togarans Norðlend
ings ÓF-4 skuldaði Kaupfélagi
Skagfirðinga kr. 190.886,11 vegna
kaui>a á nauðsynjum til skipsins.
Höfðaði kaupfélagið mál gegn
útgerðarfélaginu til greiðslu þess
arar skuldar að viðbættum 6%
vöxtum frá áramótum 1960 til
greiðsludags. Þá krafðist kaup-
félagið einnig viðurkenningar á
sjóveðrétti í togaranum til trygg-
ingar dæmdum kröfum.
í héraði gerðist það að útgerð-
arfélag togarans lét ekki neinn
talsmann mæta þá er málið var
tekið fyrir. — Málið var
því tekið fyrir og dæmt og voru
Sjóslys :
40 Gyð-
ingar tald-
ir af
ALGECIRAS, Spáni, 12. jan.
(Reuter). — Óttazt er, að
um 40 manns hafi farizt, er
snekkjan „Price“ frá Hond-
uras sökk undan Marokkó-
strönd í gær. Á snekkjunni
voru Gyðingar frá Marokkó,
sem voru að flytjast búferl-
um til tsraels.
I gær fundu börgunarbát-
ar, sem komu á vettvang,
þrjá af áhöfn snekkjunnar
lifandi og einnig 22 lík, áður
en sjógangur neyddi bátana
til að hætta frekari leit. t
dag halda spænsk fiskiskip
áfram leit á þeim slóðum,
sem slysið varð — en ekki
hafa borizt fréttir af þeirri
leit.
• Hestur fyrir
stúlkuna
Stúlkur sem vilja ráða sig
til hússtarfa eru í flestum
löndum orðnar fáar nú orðið
og húsmæðurnar reyna auð-
vitað að tína fram all-a kosti
heimilisins, þegar þær í aug-
lýsingum reyna að lokka þess-
ar fágætu manneskjur.
í þýzku blaði „Pony-post“
birtist fyrir skömmu auglýs-
ing, þar sem óskað -var eftir
ungri stúlku til að hjálpa til á
heimili. Tekið var fram að á
heimilinu væru þrjár dætur
(17, 12 og 10 ára gamlar) og
þrír íslenzkir hestar tilheyrðu
fjölskyldunni. Tækifæri gæf-
ist því til að ríða út í fegursta
umhverfi.
Þarna kom ráðið. Húsmæð-
ur á Islandj ættu að reyna að
fá sér hross, og vita hvort
það getur ekki bætt úr stúlku
vandræðunum.
• Þekkt fyrirbæri
Eins og nefnt hefur verið
áður hér í dálkunum, þykir
útvarpshlustendum óþægilegt
hve mishátt útvarpið er oft á
tíðum. Kona nokkur, sem allt-
af hlustar á „andaktina á
kröfur kaupfélagsins að öllu leyti
teknar til greina.
-Á I hæstaretti ^
En sem fyrr segir urðu úrslit
málsins önnur fyrir Hæstarétti.
í forsendum dómsins segir m.a.
svo:
Fyrirsvarsmaður ríkissjóðs
varð hæstbjóðandi í b.v. Norð-
lending á uppboði hinn 22. júní
1960, en framseldi síðan Útgerð-
arfélagi Akureyringa h.f. boð sitt
í skipið. Hafa þessir aðilar geng-
ið inn í málið fyrir Hæstarétti.
Þar sem b.v. Norðlendingur
átti heimahöfn og var gerður út
til fiskveiða frá fslandi, mátti
skipstjórinn á honum eigi sam-
kvæmt 2. gr. laga nr. 30/1936,
skýrðri í samræmi við undirstöðu
rök þeirra laga, stofna hér á
landi til sjóveðréttar í botnvörp-
morgnana með andakt“ eins
og hún orðar það, kveðst ekki
hafa gagn af þessu útvarps-
efni af þeim sökum hve mis-
/ ræmið er mikið milli lágrar
raddar prestsins og háværs
orgelleiksins. Ei útvarpið sé
stillt þannig að presturinn tali
hæfilega- hátt, glymji allt í
einu svo háværir tónar orgels-
ins að hún hrökkvi við, dauð-
hrædd um að hafa vakið alla
í húsinu með þessum hávaða.
Hún verði þá að hlaupa til og
lækka útvarpið, og þessi ró-
lega bænastund á morgnana
sé þar með eyðilögð. Þetta
Nýtt eldflaugar-
skot Rússa?
Washington, 12. jan.
HÉR eru taldar líkur til þess,
að Rússar séu að búa sig undir
að skjóta á loft nýju geimskipi
— eða þá, að þeir ætli að skjóta
enn einni stórri eldflaug til vest-
urhluta Kyrrahafs.
Þessi skoðun er byggð á upplý*
ingum frá bandaríska flotanum,
en frá flugvélum hans hafa þrjú
sovézk skip, sem áður hafa kono-
ið við sögu í slíkum tilfellum,
sézt stefna að svæði því á Kyrra-
hafi, sem Rússar hafa fyrr skotið
til langdrægum eldflaugum sín-
um. Segja formælendur flotans,
að með sama hraða og skipin hafi
undanfarið, verði þau komin á
þetta svæði nk. laugardag. ^
Nú um áramótin sprengdu
Frakkar þriðju atóm-
sprengju sina. Þótti tilraun-
in takast vel, enda stæra
frönsku vísindamennirnir
sig af því að með miklum
og nákvæmum útreikning-
um megi spara sér mikla
fyrirhöfn á sviði atómfræða.
Myndin fyrir ofan sýnir
jámgrindaturn, sem sprengj
an var fest í úti í Sahara-
eyðimörkinni. Ekki þarf að
taka fram að turninn lagð-
ist í rúst, þegar sprenging-
in varð.
ungum vegna úttektar á nau#-
synjum þeim, er í nefndri grein
segir, í öðrum tilvikum en þeim,
er í 4. gr. laganna getur, þ. e.
til béinnar heimferðar án veiða.
Samkvæmt þessu ber að sýkna
af kröfu stefnda um sjóveð J
b.v. Norðlendingi fyrir dómskuld
héraðsdóms, er staðfestist að
öðru leyti.
Þrátt fyrir þessi málalok ber
að dæma áfrýjanda, h.f. Norð-
lend, sem eigi sótti þing í héraði
og eigi hefur sannað lögmæt for-
föll, til að greiða stefnda máls-
kostnað fyrir Hæstarétti, sem á-
kveðst kr. 15.000.00, en að öðru
leyti fellur málskostnaður niður.
ætti að vera hægt að stilla á
stöðinni, ekki sízt þar sem
rödd prestsins og orgeltónarn-
ir eru þekkt fyrirbæri, og
eiginleika þeirra hljóta starf*
menn útvarpsins að þekkj«
eftir nokkra morgna.
• Viðkomustaðir
og tími
Þá er hér bréf frá S. G. um
strætisvagnana:
„Strætisvagnar Reykjavík-
ur halda ágætlega áætlun, a.
m. k. á leið þeirri sem ég nota
mest. Eg er búinn að læra
þessa leið utan að núna, ea
ef maður ætlar í einhvem
annan bæjarhluta getur svo
farið að bíða þurfi lengi eftir
bíl, vegna þess að maður veit
ekki á hvaða tíma vagninn
fer um biðstöðina. Þetta er
einkum bagalegt, þar sem e. t.
v. líður hálftími milli ferða.
Það væri til hagræðis, ef á
hverri biðstöð væri innramm-
að kort sem sýndi á hvaða
tímum vagninn kæmi og enn-
fremur hvar hann hefði við-
komu. T. d. væru á horni Suð-
urlandsbrautar: Leið 15: Há-
logaland, Múli, Rauðarárstíg-
ur, Frakkastígur, Lækjartorg
(Kalkofnsvegur). Virka daga
kl. 06,30 á 30 mín. fresti til kL
01.00 (eða eftir því sem vi3
á). Síðan tilsvarandi fyrir
aðrar leiðir, sem viðkomu
hafa á þessum stað. Þetta tíðk
ast erlendis og er einkum til
gagns þar sem langt er á milli
vagna. Einnig er þá hægt að
vita um fvrsta og síðasta
vagn.