Morgunblaðið - 29.07.1962, Qupperneq 6
6
MORGUNBLAÐIÐ
Sunnudagur 29. júlí 1962
Þ E G A R fréttamaður Morgun-
blaðsins var staddur á ísafirði
nölcga, heimsótti hann hinn
mikla athafna- og dugnaðar-
mann Marselíus Bernharðsson,
skipasmíðameistara og hæjarfull
trúa í skipasmíðastöð hans á
ísafirði. Marselíus er nú að
byggja dráttarbraut í Suðurtang
anum, rétt fyrir neðan skipa-
smiðastöð sína.
Dráttarbrautin í byggingu í Suðurtanganum á ísafirði.
Marselíus Bernhardsson bygg-
ir nýja dráttarbraut á ísafiröi
Marselíus Bernharðsson,
skipasmíðameistari, þar sem
hann stendur við hlið hinn-
ar nýju dráttarbrautar, sem
er í byggingu.
XEKUR UPP 400
ÞUNGATONN
— Hve stór skip getur hin
nýja dráttarbraut tekið upp?
— Hún á að geta tekið upp
400 þungatonn, segir Marselíus.
Við byrjuðum á byggingu henn-
ar í ágúst sl. og unnum að fram-
Gefur tekið upp stærstu skip
á Vestfjörðum
kvæmdunum nokkuð fram á
haustið. Síðan byrjuðum við aft-
ur í enduðum júní sl.
— Hve löng er dráttarbraut-
in?
— Hún er 140 metra löng. Er
búið að byggja brautina á landi.
Ennfremur er búið að reisa spil-
hús og fylla upp allmikið land
beggja megin brautarinnar. Er
nú unnið að því að leggja braut-
ina fram í sjóinn, en við það
er mikil köfunarvinna.
KOSXAR UM 5 MlX.I.j.
— Hve mikið er gert ráð fyr-
ir að þetta mannvirki kosti?
— Heildarkostnaðurinn er á-
ætlaður um 5 millj. kr. Hefur
ríkisábyrgð verið tryggð fyrir
ánum að upphæð 3 millj kr.
— Hvenær er gert ráð fyrir
að mannvirkið verði tekið í notk
un?
— Væntanlega fyrir lok þessa
árs.
— Er ekki mikil bót að þessu
fyrir útgerðina hér vestra?
(Ljósm. Árni Matthíasson).
— Jú, mjög mikil. Hin nýja
dráttarbraut mun geta tekið
upp til viðgerðar öll skip á Vest
fjörðum. Er að því stórmikið
hagræði fyrir útgerðina í þess-
um landsfjórðungi.
— Hvað hafa verið byggð
mörg skip hér í skipasmíðastöð-
inni
— Þau eru samtals 38 og stærð
þeirra er 5—92 tonn, segir
Marselíus Berharðsson að lok-
um.
Hóloflatilraun
mistdkst
HONULULU, 26. júlí (AP/NTB)
— Bandariskt Thor-flugskeyti
sprakk á jörðu niðri rétt áður en
það átti að hefja sig á loft meS
kjarnorkuíhleðslu upp í báloftin
yfir Johnston-ey. lúogaði síðan
eldur í skeytinu um hríð. Þetta
er þriðja háloftatilraunin af fjór
um, sem fer út um þúfur, vegna
þess að flugskeyti bregat.
-- XXX --
Ekki er kunnugt um nein
meiðsli á mönnum og samkvæmt
upplýsingum þeirra, er fyrir til
raununum standa, sþrakk kj'arn
orkuhleðslan ekki. '
— x x x —
Sprengingin átti að fara fram i
50—65 km hæð og átti sprengju
krafturinn að jafngilda 20,000 til
einnar milljónar lesta af TNT
sprengiefni,
— XXX ---
Hugsanlegt þykir, að enn eW
tilraun verði gerð til hálofta<?
sprengingar, en nú er komið að
lokum þess 3 mánaða tímabils,
sem Kennedy, forseti Bandaríkj
anna lýsti í upphafi yfir að tii.
raunirnar mundu standa yfir. 4
Séð upp eftir dráttarbrautinni. (Ljósm. Árni Matthíasson).
★ Munur á kvikmyndaleik
og leiksvíðsleik?
Undanfarið hefur staðið yfir
kvikmyndun á íslenzikri sögu
,,79 af stöðinni“, sem leikin er af
íslenzkum leikurum, sem kunn-
ugt er. Mun þetta vera í fyrsta
skipii, sem íslenzkir leikarar fá
hlutverk í kvikmyndum, sem
teknar eru eins og aðrar kvik-
myndir, er sýndar eru á almenn
um markaði. Það hlýtur að vera
nokkuð framandlegt verkefni
fyrir leikara, sem vanur er að
standa á leiksviðinu, að leika
fyrir framan kvikmyndavél. Ég
sneri mér því til aðalleikarans,
Gunnars Eyjólfssonar, og spurði
hann: Er munur á að leika á
leiksviði og í kvikmynd, og’ef
svo er, hver er hann? Hann
sagði:
Leikur er leikur
Þar sem þetta er í fyrsta
skipti sem ég leik í kvikmynd,
er dálítið erfitt að svara þessu,
en í fljótu bragði mundi ég
segja að það væri enginn mun-
ur á þessu tvennu, því leikur er
leiikur, hvort sem hann fer fram
á leiksviðinu fyrir framan kvik-
myndsvélina, í sjónvarpi eða
útvarpi eða í prívatlífinu.
En svo er annað mál, að það
hlýtur að vera undir hverjum
einstökum leikara kómið hvaða
túlkunaraðferð honum hentar
bezt í sínum leik. Við höfum
séð afbragðs kvikmyndaleikara
á tjaldinu, sem aldrei hafa kom-
ið á leiksvið og aldrei fundið
það sem leiksviðsleikarar finna
og þarfnast, en það er samiband
við lifandi áhorfendur.
Þar sem ég hefi einungis leik-
ið á leiksviði, þá hefur þáttur
áhorfenda alltaf verið þýðingar-
mikið atriði. Núna, þegar ég er
að leika fyrir framan kvik-
myndavél, þá finnst mér að leik
stjórinn, Erik Balling, komi að
vissu leyti í þeirra stað. jafn-
framt því sem hann leiðheinir
okkur á undan hverju atriði,
-
•
••
sem leika á og vitanlega, þar
sem okkur skortir alla þekk-
ingu og reynslu í kvikmynda.
leik, þá hljótum við að hlíta
leiðsögn hans í blindni, þar sem
hann sér fyrir sér heildarmynd-
ina eða verkið allt sem listræna
heild.
Auðvitað eru vinnuaðferðir
gjörólíkar. í leiklhúsinu fær
leikarinn að lifa með persón-
unni og skila henni á einu sýn-
ingarkvöldi. en í kvikmyndinni
er þetta slitið í sundur. Það er
byrjað í miðri mynd og síðan
farið fram og til baka eftir því
sem þurfa þykir og hentugt er.
Hvert atriði- er filmað aftur og
aftur frá ýmsum hliðum. Því
fyrr sem leikarinn venur sig á
að nota hverja stund á milli
atriða og upptöku til að slappa
af, þá finnur hann sig heima í
þessari grein leiklistar. Einnig
er þetta spursmál um að ein-
beita sér í stuttan eða langan
tíma. Kvikmyndun krefst þess
að leikarinn einbeiti sér í leik
allt frá nokkrum sekúndum
upp í kannski 5 mínútur, en
leiksviðsleikur getur krafizt ein
beitingar upp í 4 klukkustundir
samfellt. Það er undir leikurun-
um sjálfum komið hvort á betur
við þá.
Við slíka eimbeitingu kemur
ýmislegt fram, samaniber þegar
verið var að kvikmynda á öðr-
um degi næstsíðasta atriði í
,,79 af stöðinni“, þar sem bíl-
stjórarnir heyra í útvarpinu að
Ragnar bílstjóri, sem ég leik,
hafi farizt í bílslysi, þá sat ég
úti í horni og horfði á meðan
atriðið var æft og tekið nokkur
skipti. Loks sagði einn leikar-
anna: Við ættum kannski auð-
veldara með að einibeita okkur
að þessari sorgarfrétt, ef líkið
sæti ekki þarna úti í horni og
horfði á okkur. Svo ég fór heim
að sofa. Við höfðum verið að
filma alla nóttina.