Morgunblaðið - 19.07.1963, Qupperneq 6
6
IMORGVISBLAÐIÐ
Föstudagur 19. júlí 1963
GISLI GUÐMUNDSSON:
FEROASPJALL
í síðasta dálki ræddi ég um
ýmsa nýja vegi og staði, þar
sem mér finnst mikil þörf á
endurbótum. — Satt að segja
finnst mér nú að égr hafi verið
að leita langt yfir skammt því
hvergi er meiri þörf endurbóta
en einmitt hér í nágrenni Reykja
víkur. — Sú hryggilega staðreynd
blasir við okkur að á undanförn-
um áratugum hefur sama og ekk
ert verið gert til úrbóta á vegum
eða vegamannvirkjum hér í ná-
nágrenni höfuðborgarinnar að
undanskildum Keflavíkurvegin-
um. — Við förum Kjaiarnes og
Kjós, austur á I>ingvöll, austur
yfir Hellisheiði, suður á Reykja-
nes og alls staðar blasir það sama
við manni. — Hættulegar brýr
og ræsi, krappar beygjur og
blindhæðir, léleg framræsla og
gljúpir kantar. — Yfir þessa
fornaldarvegi verðum við íbúar
höfuðborgarinnar að þrælast til
að komast á hinar nýju brautir
sem sí og æ er verið að básúna
í blöðum og útvarpi. — Mér hef-
ur víst orðið á í messunni, ég
gleymdi hinum sögulega Þrengsla
vegi, sem okkur var sagt að mark
aði tímamót í vegasögu landsins.
— Svo virðist, sem þau tímamót
séu flestum gleymd og vegurinn
líka.
Nú nýverið lásum við Reyk-
víkingar þá furðulegu frétt í
blöðunum að vegurinn til Suður
nesja væri í þannjg ástandi að
sérleyfishafar treystu sér ekki
lengur til að halda uppi öllum
áætlunarferðum vegna óheyri-
legra bilana á farartækjum. Ég
fór um þennan veg um síðustu
helgi og verð að segja að mér
finnast tilmæli sérleyfishafa fylli
lega réttmætt, satt að segja frek-
ar hófsöm. Þessi illræmdi vegur,
mesti umferðavegur landsins, er
til háborinnar skammar og það
verður að gera eitthvað til úr-
bóta. Við minnumst þess að fyr-
ir nokkrum árum var ausið milj-
ónum í jökulgorm austur á Mýr-
dalssandi til að haida uppi vega-
sambandi við sveitir með um
eða innan við þúsund íbúum.
Nú getum við ekki varist þeirri
hugsun að þetta hafi verið nokk-
ur ofrausn þegar við horfum upp
á það að akvegur til meiriháttar
framleiðsluhéraðs með um tug-
þúsund íbúum og auk þess mikil
vægri herstöð er gjörsamlega af-
ræktur í blóra við það að verið
er að leggja nýjan veg, sem þó
ekki kemur í gagnið fyrr eftir
nokkur ár. Svo hastarlegt er það
að sá litli ofaníburður, sem eft-
ir er, er kominn í garða á báð-
um vegköntum en sjálfur veg-
urinn stendur ber og nakinn og
úr standa fornar hleðslur.
Að lokum vil ég beina þess-
um orðum til vegamálastjóra og
þeirra stjórnarvalda er fara með
vegamál. Um tuttugu þúsund
bílaeigendur hér í Reykjavík og
nálægum byggðarlögum eru þakk
látir fyrir það, sem gert hefur
verið í vegamálum víðs vegar
um landið til að koma á vega-
sambandi til fjarlægra lands-
hluta og auðvelda samgöngur.
Á sama tíma finnst þeim að
framkvæmdir hér á Suð-vestur-
landi hafi verið afræktar og að
það sé nú orðin knýjandi nauð-
syn að endurbæta þessa mestu
umferðavegi landsins svo að það
stafi ekki lengur af þeim bein
slysahætta.
Húnavatnssýslur hafa fram að
þessu verið eitt af þeim héruð-
um, sem ferðamenn strunsa í
gegn um á leið sinni norður eða
að norðan. Þetta þarf að breyt-
ast því þær hafa upp á margt
að bjóða, bæði náttúrufegurð og
sögufrægð. Víða eru nú komnir
þar hringvegir um hinar ýmsu
sveitir og vU ég benda á þessa:
Hringferð um Vatnsnes er bæði
skemmtileg og tilkomumikil.
Vatnsnesfjall nær yfir meiri-
hluta nessins (904 m). Það er
mjög tilkomumikið og mér er
tjáð að af því sé útsýni firna-
vítt. Farið er af Norðulands-
vegi hjá Norðurbraut og von-
bráðar ekið í gegnum Hvamms-
tangakauptún, sem stendur í
grösugri brekku upp að Mið-
firði. Nokkru utar gengur dalur
til austurs og hefi ég fyrir satt
að eftir honum sé styzta leið á
Þrælsfell, hæzta tind Vatnsnes-
fjalls, eða þá upp frá Breiða-
bólstað um Heydal. Nokkru norð
ar gengur Þorvaldsfjall alveg
fram að sjó og er þar sérkenni-
legt vegarstæði. Þar fyrir utan
er meira undirlendi og kunnustu
bæir Illugastaðir (Natan Ketils-
son veginn, 1828) og Tjörn hið
forna kirkjusetur. Yzt á nesinu
er Hindisvík og er það sérkenni-
legur og fagur staður. Af kletta-
stapa, Háusnös, fyrir ofan bæinn
er afar vítt útsýni. Vegurinn
liggur inn með nesinu að aust-
an og nefnist byggðin Síða. Nið-
ur undan bænum Súluvöllum
stendur hinn sérkennilegi kletta
drangur, Hvítserkur. Bærinn Ós-
ar stendur innst á nesinu að
austan og þaðan liggur vegurinn
inn með Sigríðarstaðavatni og
tekur þá við sveitin Vesturhóp.
Þar er Vesturhópsvatn og merk
ustu bæir landnámsjörðin Vest-
urhópshólar og hið forna höf-
uðból Hafliða Mássonar, Breiða-
bólsstaður. í suðaustri gnæfir
hin mikla klettaborg, Borgar-
virki, einhver merkasti staður
landsins vegna hinna fornu mann
virkja, sem þar er að finna. Þang
að er akfært og má velja um
tvær leiðir, aðra sunnan Vest-
urhópsvatns en hina norðan þess.
Upp af Vesturhópinu er Vatns-
nesfjall hæzt og skorið hrikaleg-
um gljúfrum og þröngum dölum.
Hringferðinni um Vatnsnes lýk-
ur þar sem Vesturhópsvegur
kemur á Norðurlandsveg skammt
frá bænum Vatnshól.
Mér þætti vænt um ef einhver
kunnugur vildi senda mér stutta
ferðalýsingu á hringferð um
Skaga, frá Blönduósi til Sauð-
árkróks.
Samsæti í Bol-
ungarvík
Laugardaginn 6. júlí var þeim
hjónum Halldóru Helgadóttur og
Friðriki Sigurbjörnssyni, lög-
reglustjóra, haldið kveðjusam-
sæti í Bolungarvík, en Friðrik
er nú á förum þaðan með fjöl-
skyldu sína eftir að hafa gegnt
lögreglustjóraembættinu s.l. 10
ár.
Fyrir samsætinu, sem haldið
var í Félagsheimilinu, gengust
nokkrir vinir og kunningjar
þeirra hjóna.
Veizlustjóri var Finnur Th.
Jónsson, verzlunarmaður, en auk
hans fluttu ræður Olafur Hall-
dórsson, héraðslæknir, Þorberg-
ur Kristjánsson, sóknarprestur,
Jónatan Einarsson, oddviti og frú
Ösk Ólafsdóttir.
Voru Friðrik og frú Halldóru
þökkuð margvísleg störf í þágu
Bolvíkinga á undangengnum ár-
um, og þeim árnað heilla.
Frú Halldóra og Friðrik Sigur
björnsson fluttu að lokum ræð-
ur og þökkuðu heiður sér sýnd-
an og góð kynni við Bolvíkinga.
Bændaför Strandamanna
BRODDANESI — Bændaför
Strandamanna var farin 13. júní
s.l. og komið aftur eftir 10 daga.
Farið var um Norður- og Aust-
urland, allt til Hornafjarðar.
Búnaðarsambönd sýslanna önn
uðust um fyrir greiðslu ferða-
fólksins. Gist var á heimilum
bænda, og voru móttökurnar
hvarvetna með svo miklum
myndarbrag og einlægni, að það
gleymdist að vér værum gestir.
Þau búnaðarsambönd, sem
tóku á móti okkur Strandamönn-
um, voru:
Búnaðarsamband Austur-Hún-
vetninga, Búnaðarsamband Ey-
firðinga, Búnaðarsamband Aust-
ur-Skaftfellinga, Búnaðarsam-
band S-Þing., Búnaðarsamband
Skagfirðinga og Búnaðarsam-
band N-Þingeyinga. Einnig tók
Búnaðarfélag íslands á móti okk
ur að Víðihlíð við Mývatn. 1
Hornafirði var dvalið einn dag
og annan á Fljótdalshéraði, kom-
ið í Hallormsstaðaskóg og hann
skoðaður undir leiðsögn skóg-
arvarðar. Einnig var litið inn í
kvennaskólann.
í hófum búnaðarsambandanna
mættu fjöldi innanhéraðsmanna
og gafst okkur því tækifæri tU
að kynnast heimamönnum.
Það eina er bar skugga á ferð-
ina var veðrið. Við sáum ekki
hin fögru og svipmiklu Aust-
fjarðafjöll sökum þokulofts. Þeg
ar farið var um Þingeyjarsýslu
á vesturleið var stórrigning og
stormur. Þrátt fyrir það höfðu
allir mjög gaman af ferðinni.
Þátttakendur í bændaförinni
voru 93 úr öllum hreppum sýsl-
unnar. Fararstjóri var Ragnar
Ásgeirsson. Bifreiðar og bílstjór
ar voru frá Guðmundi Jónassyni.
Ég sendi með línum þessum
gestgjöfum, ferðafélögum, farar-
stjóra og bílstjórum kveðju og
þakklæti fyrir ógleymanleg
kynni í 10 daga för.
Guðbrandur Benediktsson.
Um þessar mundir er umferð
á vegum hvað mest á landi hér.
Velvakandi hefir áður rætt hér
nokkuð um merkinu vega og
vonar að þær ábendjngar, sem
þar komu fram, verði að ein-
hverju leyti teknar til greina
áður en alvarleg slys hljótist
af þeim gífurlega trassaskap
sem ríkir í þessum efnum.
• AÐALVEGIR. ÓFÆRIR.
Vegmóður skrifar:
„í Mbl. hefir venð rætt nokk
uð um olíuburð á vegi til ryk-
bindingar þeirra. Vegamála-
stjóri hefir upplýst að þetta sé
nokkuð dýrt. Það væri ekki úr
vegi að spyrja vegamálastjóra
hvað allur rykausturmn úr veg
ur- og Vesturland séu slitlags-
lausir. Hvað kostar það svo bíl-
eigendur í auknu viðhaldi að
aka vegina eins og þeir eru nú
bæði grjótharðir og holóttir.
• LÍTILL HLUTI BIFREIÐA-
SKATTA f VEGI.
Það er vitað að einungis lít-
ill hluti alls þess fjár, sem ís-
lenzkir bifreiðaeigendur greiða
til hins opinbera er varið tU
veganna. Ekki er að efa að
ríkishítin þarf sitt, en það er
full ástæða fyrir ríkis- og fjár-
málavaldið að láta fara fram
athugun á því hve gífurlegt
• AÐALVEGIR GANGI
FYRIR.
Það er síður en svo að ég vilji
amast við því sem gert er fyrir
dreifbýli þessa lands eða vinna
gegn jafnvægi í byggð lands-
ins. Hitt er hlálegt að stritast
við að byggja rándýra vegar-
spotta fyrir einn eða tvo bæi
meðan aðalþjóðvegir landsine
eru í slíku ólestri að heita má
að þeir séu ófærir um hásumar-
ið. Það getur ekki verið dreif-
býlinu til hagsbóta, að Norður-
og Austurlandsvegur sé allur
eins og apalhraun eða með slík-
um hvörfum að bílum liggi við
broti ef þeir aka yfir þau. Það
er heldur ekki í þágu dreif-
Bridge
EVRÓPUMEISTARAMÓTIÐ
í bridge hefst í kvöld í Baden-
Baden í Þýzkalandi. — fslenzka
sveitin fór utan sl. miðvikudag
og var væntanleg til mótsstaðar-
ins sama dag.
Dregið hefur verið um í hvaða
röð ísland mætir öðrum kepp-
endum og er það í þessari röð:
Belgía, Þýzkaland, Sviss, Líban-
on, Frakkland, Danmörk, Egypta
land, Noregur, Spánn, Ítalía,
Austurríki, Holland, EnglancL,
Finnland, frland, Pólland og Sví-
þjóð.
Mótið stendur til 2. ágúst nk.
og verður því yfirleitt spilaður
1V2 leikur á dag.
Ársþing Bridgesambands Ev-
rópu verður haldið í sambandi
við mótið. Verða þar teknar á-
kvarðanir um hvað og hvenær
næsta mót fari fram. Reiknað er
með að næsta mót fari fram 1965
í Finnlandi, en vitað er um mörg
önnur lönd, sem sækja fast að
halda mótið. Einnig verða teknar
ákvarðanir um ýmsar reglubreyt-
ingar og fyrir liggur m.a. beiðni
frá ísrael um upptöku í Evrópu-
sambandið. — Guðlaugur Guð-
mundsson mætir á þingi þessu f.
h. Bridesambands íslands.
Fyrsti leikur íslenzku sveitar-
innar er við Belgi og til gamans
skulum við rifja upp hvernig ís- lenzku sveitinni gekk á Evrópu-
mótinu 1961:
ísland—Belgía 5-1
ísland—Spánn 6-0
ísland—Sviss 6-0
ísland—England 3-3
ísland—Þýzkaland 6-0
ísland—Noregur 0-6
fsland—Finnland 6-0
ísland—Líbanon 0-6
fsland—Svíþjóð 4-2
ísland—HoUand 5-1
fsland—Frakkland 4-2
ísland—Danmörk 6-0
ísland—Egyptaland 0-6
ísland—írland 3-3
ísland—Ítalía 0-6
býlisins að Suðurlandsvegur sé
slitlagslaus.
• AFKOMAN HÁÐ
SAMGÖNGUM.
Það verður að ráðast í það
mikla átak að gera þessar aðal
samgönguæðar landsins vel úr
garði. Það er allri þjóðinni til
heUla. Það er vitað að afkoma
manna stendur jafnan í beinu
hlutfalli við samgöngurnar.
Þess vegna þýðir það bætta af«
komu fyrir velflesta að aðal»
leiðir séu gerðar sem bezt úr
garði. Auðvitað þarf að full-
komna alla hliðarvegi og helzt
akveg heim á hvern bæ þessa
lands, en það er til lítils að gera
vel úr garði smáspotta á em-
hverju annesinu, meðan sjálfar
þjóðbrautirnar eru ófærar.
• GERA ÞARF ÁÆTLANIR.
Samgöngumál okkar íslend* *
inga eru einhver þýðingarmestu
mál þjóðarinnar. Það er þvi
kominn tími tU að gera um þau
áætlanir langt fram í tímann,
svipað og gert er í raforku-
málunum.
Vegmóður."
AEG
Elda-
vélar
KEA
AKUREYR