Morgunblaðið - 30.07.1964, Side 3
MORGU N BLAÐIÐ
3
iif t r :,.in í 11,11 r-
Fimmtudagur 30. júlí 1964
*
| Ragnar á nöfðabrekku geymir 500 fjár 1 helli
I yfir veturinn
II RAGNAK Þorsteinsson, bóndi
J að Höfðabrekku í Mýrdal
stundar mikinn fjárbúskap. í
' landi Höfðabrekku er heílir
einn mikill, sem nefnist Skipa
i hellir. Nafn sitt dregur hellir-
inn af því, að til forna var í
honum viðlega fyrir útrseði,
i en þá var miklu styttra þaðan
, til sjávar. Skýrt er svo frá
í gömlum heimildarritum, að
í Kötluhlaupinu 1680 hafi tek-
i1 ið tvo sexseringá úr hellinum.
i Þá tók einnig af gamla bæinn
að Höfðabrekku.
Skepnur hafa lengi leitað
i1 afdreps í Skipahelli undan
, i óveðrum. Áður var stundum
Norrænt vatna-
fræðingamót í Rvík
komið þar fyrir vatnsskjólum,
svo að búfé gseti fengið sér
vatnssopa. Fyrir þremur árum
flutti Ragnar allt sauðfé sitt
í hellinn, og hefur haft þar
fjárhús síðan fyrir 400 til 500
kindur. Lítið þurfti að kosta
til byggingarframkvæmda í
hellinum. Ragnar sló aðeins
upp lágum veggjum fremst í
honum, en bergið slútir langt
fram og er hellirinn enn að
mestu opinn. Þarna eru geymd
ir 1200 hestar af heyi, en ut-
ar imdir berginu geymir Ragn
ar 400 til 500 hesta að auki.
Ragnar bóndi sagði frétta-
manni Morgunblaðsins, að
DAGANA 10.—15. ágúst nk. verð |
ur 4. norræna vatnafræðingamoc
ið (4. nordiske hydrologkonfer-
ence) haldið í Reykjavík, í fyrsta
skipti hér á landi. Mót þess’ hafa
að undanförnu verið ha' iin á
Norðurlöndunum til skiplis á 3
ára fresti; hið síðasta þeirra í Vi-
borg, Danmörku, sumarið 1961.
Hafa norrænir vatnafræðingar
komið þar saman og rætt þau
málefni innan vatnafræðinnar
(hydrologi), sem efst er á baugi
á hverjum tíma. Ennfremur er
jafnan gefið yfirlit yfir vatna-
fræði þess lands, sem mótið er
haldið í. Frá ísiandi hefur Sigur
jón Rist, vatnamælingamaður
raforkumálastjórnarinnar setið
þessi mót. Á mótinu í Viborg
flutti Sigurjón boð raforkumála
ráðherra og raforkumálastjóra
j um að halda næsta mót á íslandi.
Var það boð þegið með þökkúm.
Á dagskrá mótsins í Reykjavík
eru eftirtalin málefni:
Vatnfræði íslands, mæling ís-
burðar í straumvötnum, nýjar að
ferðir við athuganir og úr-
vinnslu, vélræn úrvinnsla vatna
gagna, statistiskar aðferðir í
vatnafræðinni, drefiing vatna-
gagna meða1 al.nennings og sér
fræðinga, snjóleysing og af-
rennsli leysingarvatr.s, burðarþol
vatnaísa og önnur rr.ál.
Auk fundarhalda r gert ráð
fyrir nokkrum skoðu iarí ,ura í
sambandi við mótið, r. .a. -.1 Hita
veitu Reykjavíkur, !i. w.^vöðv-
anna og að Þjórsá.
Þegar haía r’ 40 .nanns
sauðfé fóðraðist prýðilega í
hellinum, því þar væri alltaf
svalt og þurrt. Sumsstaðar
hefði þó þurft að bæta loftið,
þar sem lak úr sprungum í
berginu. Þá kvað hann hey-
geymsluna í hellinum frábæra
því alltaf leikur loft um.
Sagðist Ragnar vera búinn að
ná inn mestöllum fyrra slætti
í hellinum, vegna þess að
heyið héldi áfram að þurrkast
þar, líkt og við súgþurrkun.
Fyrir framan og austan Skipa
helli hefur Ragnar 15 hektara
tún og 6 hektara í ræktun.
Ragnar Þorsteinsson keypti
jörðina að Höfðabrekku fyrir
21 ári. Hann býr þar með
konu sinni og 5 börnum.
töku, en reiknað er með, að er
lendir þátttakendur verði um 60
alls. Héðan að heiman er gert
ráð fyrir að um 20 taki þátt í
mótinu. Þeir, sem áhuga hafa á
þátttöku geta snúið sér til raf-
orkunmlastjóra, sími 17400. Þátt
tökugjald er kr. 800,00.
.,Kekla“ nr. 3
með 1.420.00 kr.
Ragnar Þorsteinsson.
ÞEGAR Mbl. fékk upplýsingar í
gær hjá Framtalsnefnd Reykja-
víkurborgar um þau fyrirtæki,
sem gjalda eiga meira en 300 þús.
kr. í útsvar, féll nafn Heildverzl-
unarinnar Heklu hf. niður af mis-
gáningi. Fyrirtækinu er gert að
greiða 1.420.000 kr. í útsvar. Er
það því hið þriðja útsva’rshæ.sta
fyrirtæki í borginni. Ofar eru
Loftleiðir með 16.535.300 kr. og
Kassagerð Reykjavíkur hf. með
1 '. J.8C) ,.r. Næst á eftir „Heklu“
kemur svo Slippfélagið hf. með
920.800 kr., og síðan er röðin rétt,
eins og hún birtist í Mbl. í gær.
erlendis frá skráð sig til þátt-
Umferðarslys á
Foriiliaga
UMFER.ÐARSLYS varð á Horni
Fornhaga og Hjarðarhaga í gær-
kvöld, er bilarnir R-11391 og
R-7452 rákust harkalega saman.
ökumaðurinn á R-7452 meiddist
á handlegg og stúlka, sem í bíln-
um var, Ása Finnsdóttir, Snorra-
braut 77, meiddist á höfði. Önnur
stúlka, sem í bílnum var, fékk
taugaáfall. Ökumanninn í hinum
bílnum sakaði ekki.
ST\KST[I\AI»
Skattar Loftleiða
Eins og greint var frá hér í
blaðinu í gær, greiða Loftleiðir
nú lang hæstu opinber gjöid
sem fyrirtæki hér á landi hefir
nokkru sinni greitt, og nema
þau samtals nær 30 millj. króna.
I lýðræðislöndum er það víð-
ast svo, að stórfyrirtæki greiða
mikinn hluta þeirra gjalda, sem
á eru lögð til að standa straum
af rekstri ríkis og sveitarfélaga.
Þar er það ekki talið óeðlilegt,
að fyrirtæki skili ríflegum arði,
sem þau nota annars vegar til
þess að auka og bæta rekstur
sinn en hins vegar rennur til
hins opinbera. Menn gera sér
grein fyrir því, að greiðslur fyr-
irtækjanna létta gjaldabyrði ein-
staklinganna og þess vegna er
ekki amazt við verulegum tekju-
afgangi hjá atvinnufyrirtækjum.
Skattar mega ekki
vera of háir
En þótt þa ð sé ánægjulegt,
þegar einkafyrirtæki geta greitt
ríflegan hluta af því fé, sem ó-
hjákvæmilegt er að ríki og sveita
félög heimti til að standa undir
sínum útgjöldum, má aldrei
íþyngja atvinnufyrirtækjunum
um of, þau verða að hafa leyfi
til að halda eftir nægilega mikl-
um hluta tekna sinna til að end-
urnýja atvinnutækin og bæta
sinn rekstur. Þar að auki má
segja, að eðlilegast væri, að öll
fyrirtæki greiddu sömu skatta,
hvert sem rekstrarform þeirra
væri. Þannig ætti að leggja á
atvinnufyrirtæki í eigu ríkisins
alveg eins og einkafyrirtæki.
Aðeins á þann hátt fengist rétt-
ur samanburður á rekstrarhæfni
fyrirtækjanna. Það er ekki í hag
heildarinnar ,að ríkið eða bæjar-
félög reki fyrirtæki, sem eng-
um sköttum skila til sameigin-
legra þarfa, ef einkafyrirtæki
geta annazt reksturinn og greitt
sín gjöld.
Aukið öryggi í umferðinni
Allmikið hefir að undanförnu
verið skrifað um umferðina og
er ekki nema gott eitt um það
að segja, þótt hinu beri ekki að
neita, að stundum hafi verið
gengið nokkuð langt í fullyrð-
ingum um það, að lítið væri hér
aðhafzt til að tryggja öryggi í
umferðinni. í gær birtist hér í
blaðinu vitðal við Gústaf E. Páls-
son, borgarverkfræðing, um
þessi vandamál, þar sem hann
segir m.a. um aðgreining umferð-
arinnar sem nú er unnið að á
vegum borgarinnar:
„Samkvæmt okkar áætlunum
verður götunum skipt í 4 flokka:
Hraðbrautir, sem verða hindrun-
arlausar brautir fyrir umferðina,
milli fjarlægra borgarhluta og
út úr borginni. Safngötur, sem
„safna“ ökutækjunum inn á hrað
brautirnar. Dreifibrautir, sem
dreifa umferðinni út til umferð-
arhverfanna, og íbúðargötur, en
þar ætlumst við til að umferðin
verði ekki meiri en sem nemur
þörf íbúanna sjálfra. Ráðgert er
að loka eins mörgum íbúðargöt-
um í annan endann og hægt verð
ur. Geri ég ráð fyrir að það
veki einhverja andúð fyrst í
stað, því óneitanlega gerir slík
ráðstöfun umferðina um íbúðar-
hverfin ekki jafn greiðfæra. En
við vonum að íbúarnir meti þá
jafnframt hið aukna öryggi, því
þá losna þeir við alla umferð,
sem ekki kemur þeim beint við.“
Eins og kunnugt er hefir mjög
mikið starf verið unnið af inn-
lendum og erlendum sérfræðing-
um, varðandi skipulag Reykja-
víkur, ekki sízt með hliðsjón af
því að gera umferðina hvort
tveggja í senn, sem greiðfærasta
og öruggasta. Þetta mikilvæga
starf ber auðvitað ekki árangur
þegar í stað, en það ber samt
að meta og virða.
r
L