Morgunblaðið - 02.12.1964, Síða 6

Morgunblaðið - 02.12.1964, Síða 6
6 MORGUNBLAÐIÐ Miðvikudagur 2. des. 1964 Miklar breytingar við Hólaskóla GAMLIR Hólasveinar, unnendur Hóla, já, líklega fjöldi lands- manna, vilja heyra fréttir frá þessu gamalkunna skólasetri og þá helzt góðar fréttir. Ég hitti nýlega skólastjórann, Hauk Jörundsson, og bað hann um viðtal og fræðslu um það helzta, sem er að gerast á Hól- um. Veitti hann þáð fúslega. Á Hólum er nú fullsetinn skóli eða 31 nemandi. Gat skólastjóri valið nokkuð úr umsóknum og eru nemendur því heldur eldri og þroskaðri en undanfarin ár. Tvær stúlkur eru nú í skól- anum, myndarlegar og prúðar stúlkur, sem setja sinn svip á skólalífið, er skólastjóri var á- nægður með. Breytingar á kennaraliði eru þær, að í stað Stefáns Jóns- sonar, sem andaðist á þessu ári, kemur Sigfús Ólafsson frá Gröf, en hann er nú áð ljúka námi í Danmörku. í stað leikfimikenn- arans Kára Árnasonar, sem nú er fastur kennari á Akureyri, er ráðinn Már Sigurðsson, Greips- sonar frá Haukadal. Söngkennari er ráðinn Árni Jónsson frá Víði mel og bókhaldskennslu hefur Guðmundur Ó. Guðmundsson, sem einnig annast bókhald skóla Góð gjöf FÖSTUDAGINN 27. nóv. sl. færði Morgunblaðið Selfyssing- um frétt sem er mikið gleðiefni og stór athyglisverð. Fréttin er sú, að fimm hjón hafa gefið lóð undir væntanlegt sjúkrahús stað arins. Að vísu hafði sjúkrahúsinu áður verið ætluð ágæt lóð. Hér er þó enn meira á ferðinni, því að þessari lóðaigjöf fylgir heitt vatn, sem nægja mun til upphitunar væntanlegu sjúkrahúsi um ófyrir sjáanlega framtíð. Það er meira verðmæti en hægt sé að reikna út, þó að lóðin sé mjög góð, er hún hverfandi móti hitanum. En gjöf þessi ber enn meira í sér. Hún er líkleg til að hafa hin heillavænlegustu áhrif á bygigð og skipulag Selfossþorps í fram- tíðinni. Þegar hafizt verður handa um vegagerð að þessum stað, mun ekki langt líða áður en meðfram þeim vegi rísi óslit- in bygigð vestur eftir norður- bakka Ölfusár, en það er eitt hið fegursta og hentugasta bæjar- stæði ,sem hægt er að finna í hinu víðlenda Árnesþingi. Þá er og loku fyrir það skotið að þarna verði iðnaðarhverfi eins og oft hefur hennt um fegurstu staði í nágrenni smábæja. Enn má benda á þann mikil- væiga hlut, að þessi fyrirætlan venur þorpsbúa á að hugsa út fyrir hin þröngu takmörk þorps- ins og að gera ráð fyrir komandi tímum. Gjöf þessi mun í framtíðinni bæta hag sjúkrahússins um ótald ar milljónir og rétt eins og i leiðinni, beina þróun þorpsins inn á nýjar og stærri brautir. Þannig er jafnan um raungóð verk. Hafi igefendur heiður og þakk- ir. Sigurður Pálsson. hússins. Leikfimikennslan verð- ur til 1. febrúar, en þá verður byrjað á tamningu hesta. Á skólabúinu eru nú um 70 nautgripir, á sjöunda hundrað fjár og um 100 hross. Eiga nem- endur að fá a'ðstöðu til að dæma búfé og hirða eftir því sem ástæð ur leyfa. Stefán Aðalsteinssyni verður veitt aðstaða með tiiraun- ir á sauðfé. Hrossakynbótabú er á Hólum, og er nú lögð áherzla á að kynbæta svokallað sváða- staðakyn. Hefur skólastjóri á þessu ári keypt 20 úrvalshryss- ur af þessu kyni og tvo fola. Eins og áður hefur verið getið um í fréttum hafa farið fram miklar breytingar á húsum stað- arins. Nýbygging á milli skóla- húss og leikfimihúss er nú langt komin og miklar breytingar á kjallara búnar. Skipt hefur verið um gler í öllum neðri hluta skóla hússins og rúður stækkaðar. Öll hús voru einnig málúð í sumar. Handan við Hjaltadalsá á Hólum í Kálfstaðalandi er smá- laug. Er nú ákveðið að tilrauna- borun fari fram á þessum stað. Ef nægilegt heitt vatn næst þarna, gefur auga leið, hve geysi lega þýðingu það hefur fyrir Hóla. Fyrst og fremst verða Hól- ar þá skólamiðstöð Skagfir’ðinga auk margvíslegra þæginda og framkvæmda, sem sá aflgjafi veitir. Við, sem unnum Hólum alls góðs, vonum af heilum huga að heitt vatn frá Káifsstöðum eigi eftir að hita upp og gefa skólasetrinu margskonar gæði. Að lokum má geta þess að nú þegar er farið að sækja um skóla vist fyrir næstu tvö skólaár. Björn í Bæ. (Jtvarpið heyrist mjög ■lla í Breiðdal og út á miðin BREIÐDALSVÍK, 25. nóv. — Oft hefi ég vakið athygli á, hve hlustunarskilyrði eru afleit hér í Breiðdalnum. Þetta skal verða í síðasta sinn því nú ætla þeir að koma upp sjónvarpi fyrir allt landið, og þá gerir minna þó við séum afræktir með útvarp. Endurvarpsstöðin, sem sett var á Breiðdalsvík, er til mikilla bóta fyrir þorpið og allra næstu bæi, en nær t.d. ekki að gagni inn að Staðarborg, að sögn skólastj. þar. Ég vildi fá upplýst: Er ekki tæknilega möguleigt að hafa endurvarpsstöðina í Heydölum, sem næst miðsveitis, og er ekki hægt að fá ögn kraftmeiri stöð? Frá leikmanns sjónarmiði er hún nú, eins illa staðsett, og frekast er hægt, í lægustu kvosinni nið- ur við víkina. Skipstjórinn á Sigurði Jónssyni, Svanur Sig- urðsson hefur saigt mér að nær ógerlegt sé að hlusta á íslenzka útvarpið þegar kemur hér djúpt á Austfjarðarmið vegna truflana erlendra stöðva. Er nú til ofmikils mælzt, að óska þess að tæknideild útvarps- ins athugi hvort hér má úr bæta? — Fréttaritari. Tómas Guðmundsson Sverrir Kristjánsson Konur og kraftaskáld — ný bók með íslenzkum öilagaþáttum Höfundar Sverrir Kristjánsson og Tómas Guðmundsson ÚT er komin á forlagi Forna bók- in Konur og kraftaskáld, islenzk- ir örlagaþættir, eftir Sverri Kristjánsson sagnfræðing, og Tómas Guðmundsson, skáld. — í bókinni eru um tuttugu myndir og skreyta þær þættina, sem eru þrír talsins. Tómas skrifar um skáldkonurnar, Látra-Björgu og Skáld-Rósu, ástir þeirra og örlög, en Sverrir um Bólu-Hjálmar og stormasaga ævi hans. f formála fyrir bókinni, sem er 240 bls. að stærð, segja höf- undamir m.a.: „í þessari bók er fjallað um nokkrar þær persónur, sem í lif- anda lífi skáru sig úr umhverfi sínu að stórbrotnum svip og and- legu atgervi og eignuðust snemma mikið rúm í hugarheimi • ÖKUMENN HAFA BETUR Ekki alls fyrir löngu birtist viðtal hér í blaðinu við íslenzk- an vegaverkfræðing, sem ný- kominn var heim frá Bandaríkj unum. Sagði hann þar m.a., að rannsóknir hefðu leitt í ljós, að slit á þjóðvegurft færi ekki síð- ur eftir veðráttunni en raunveru legri notkun veganna. Okkar veðrátta er sennilega ekki þeirrar tegundar, sem bezt fer með þjóðvegi. Og hversu hratt sem hitabreyting- ar og úrkoma vinna á vegum, þá geta ökumenn vafalaust eyðilagt þá á undan náttúruöfl- unum, ef þeir hafa sig alla að. • MIKIÐ TJÓN Mér hefur oft komið þetta í hug undanfarna daga, þegar ég hef ekið Miklubrautina, þessa nýsteyptu og breiðu akbraut, sem allir eru jafnánægðir með. Jafnt smábílar sem stórir og þungir flutningabilar hafa þot- ið fram qg aftur eftir auðri brautinni á keðjum — og ég er viss um, að tjónið, sem þessar keðjur hafa unnið á götum borg arinnar undanfarnar tvær vik- ur, er miklu meira en margra ára veðrun. í gær ók ég t.d. á eftir einum þessara stóru flutn- ingabíla og fékk steinhnullunig upp úr Miklubrautinni framan á minn bíl — og ég er viss um að þessi eini flutningabíll hefur höggvið óteljandi holur í braut- ina í þessari einu ferð. • KEÐJUR —• SKAÐRÆÐIS GRIPIR Nú hvetur löigreglan öku- menn til þess að hafa keðjur, þegar hálkan er sem mest, svo að það er ekki óeðlilegt þótt bifreiðastjórar setji keðjur á bíla sína, ef það getur orðið til þess að koma í veg fyrir slys. En er þar með sagt, að þeir eigi að halda áfram að aka á keðjum eftir að hálkan er farin? Nú, þegar farið er fyrir alvöru að leggja dýrt varanlegt slitlag á götur borgarinnar — og farið er að undirbúa ný- byggingu þjóðveiga, er kominn tími til að taka þetta mál til gaumgæfilegrar athugunar. Eg hef heyrt, að í Sviþjóð sé bann að að nota keðjur vegna þes? að sannað sé, að þær eyðileggi í bókstaflegri merkingu þjóð- vegi landsins. Keðjur valda sjálfsagt sama tjóninu á íslandi — og ekki erum við ríkari en Svíar. • TRASSAHÁTTUR Það hlýtur að vera krafa skatt borgaranna, þeirra, sem kosta gatnagerðina og allt viðhaldið, að ökumönnum haldist ekki uppi að valda vísvitandi tjóni á götum borgarinnar. Ég skal ekkert um það segja — að hve miklu leyti snjóhjólbarðar geta komið í stað keðjanna. En eitt er vist, að sjái menn sig til- neydda að setja keðjur á bíla sina vegna hálku að morgni, er ekki þar með sagt, að þeir þurfi að aka á keðjunum í marga daga. Trassaháttur. Það er líka algengt, að bílar, sem koma ut- an af svelluðum þjóðvegum, aka um auðar götur Reykja- víkur á keðjum meðan staðið 111 W NN 1 þjóðarinnar, þar sem þær héldu áfram að lifa og mótast löngu eftir sinn dag. Af þeim sökum getur einatt reynzt erfitt að greina á milli staðreynda og skáldskapar í sögu þeirra, og þó er stundum enn meira vafamál, hvort mundi gefa af þeim raun- sannari mynd, líf þeirra eins og það yrði trúlegast rakið frá degi til dags eða eins og þjóðin sá það fyrir sér í eigin örlagaspegli. — Sennilega fer bezt á því, þegar saga þeirra er sögð, að hvort tveggja sé haft í huga ,og örugg- lega gætir slíks sjónarmiðs í þessum frásöguþáttum. Þeim var einungis ætlað að skipa söguper- sónum sínum á trúlegt svið og bregða þar upp minnisverðum myndum úr lífi þeirra.“ er við í borginni, hvort sem það er einn dagur eða fleiri. Enn trassaháttur. Það er þörf á regl um um það hvenær leyfilegt sé að aka með keðjur — og hvar. • SÍLDARFRÉTTIR Og svo kemur hér bréf frá Norðlendinigi: Kæri Velvakandi! Mig langar að koma á fram- færi við þig smá máli, sem er mikið rætt í sjávarþorpunum fyrir norðan, er þetta varðandi aflafréttir síldarbátanna, sem gerðir eru út frá Reykjavík, en aflafréttir eru mjög takmarkað- ar af þeim í Morgunblaðinu. (Á þessum bátum er mikið af norðlenzkum sjómönnum, sem eiga aðstandendur út um lands byggðina). Aftur á móti eru aflafréttir frá Akranesi hinar beztu og þykir okkur fyrir norðan, þar mikill munur á, þar sem Reykjavík er orðin önnur stærsta löndunarstöð á suð- vestur-landi pg gott að afla frétta þaðan. Vonumst við til að eitthvað verði bætt úr þessu. Með beztu kveðju. Norðlendingur. B O S C H rafkerfi er í þessum bifreiðum: BENZ SAAB DAF TAUNUS NSU VOLVO OPEL VW Við höfum varahlutina. BRÆÐURNIR ORMSSON HF. \esturgötu 3. — Sími 11467.

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.