Morgunblaðið - 02.12.1964, Side 13
Miðvikudagm* 2. des. 1964
MORGU NBLAÐIÐ
13
KOVRAL
Nýr gólfteppadregill,
Breidd 3 mtr.
Verð aðeins kr. 330.00 pr. ferm,
Lennart Landgren við véi, «em íestir dekknaglana í snjódekkin
Jóncss Jónasson
skósmiður — minning
Sjálfsmynd eftir Mugg, ein myndanna á uppboðinu á morgun.
Mólverkouppboð d raorgnn
SIGURÐUR Benediktsson heldur
uppboð á morgun á rúmlega 40
málverkum og teikningum eftir
23 listamenn. Á uppboðinu verða
meðal annars verk eftir Jóhann-
es Kjarval, Ásgrím Jónsson,
Stefán Jónsson, Gunnlaug
Blöndal, Kristínu Jónsdóttur,
Guðmund Þorsteinsson (Mugg)
og Einar Jónsson myndhöggvara.
Uppboðið verður haldið að Hótel
Sögu t-g hefst kl. 5 á morgun.
Myndirnar verða til sýnis að Hót
el Sögu í dag frá kl. 2 til 6 og á
morgun frá kl. 10 til 4.
EG mun ætíð minnast Jónasar,
þegar ég heyri góðs manns getið.
Er við hittumst fyrst fyrir 10
árum, kom hann mér fyrir
sjónir sem traustur drengskapar-
maður, ómyrkur í máli og með
sjálfstæðar skoðanir. Seinna, er
við kynntumst betur, komu marg
ir fleiri kostir hans í ljós, trygg-
lyndi og hjálpfýsi við menn og
málleysingja, og einnig var hann
gestrisinn svo af bar.
Foreldrar hans voru hjónin
Jónas og Etín, ee bjuggu að
Helluvaði í Ran:gárvallasýslu og
fæddist hann þar 27. sept 1897.
Og veit ég, að hann var bundinn
æskuheimili sínu órjúfandi bönd
um, allt til hins síðasta.
Jónas var mikill hamingjumað
ur um það leyti er kynni okkar
hófust, og fyrst og fremst var
hans gæfusmiður eiginkonan,
sem hann bæði elskáði og virti.
Gertrud heitir hún, fædd og upp-
alin í Þýzkalandi. Hamingjudís-
irnar spunnu lífsþráð þeirra sam-
an strax eftir komu hennar hing
að til lands, fyrir rúmum 15 ár-
um. Þau giftu sig 6. októ-
ber 1949 og var það ósk þeirra
beSgja, að leiðir þeirra hefðu
legið saman mörgum árum fyrr.
Enda hefi ég varla þekkt sam-
stilltara og ástríkara hjónaband.
Það var yndislegt að koma á
hlýlega heimilið þeirra, þar ríkti
ósvikin gestrisni. Húsfreyjan bar
fram sínar rausnarlegu veitingar,
sama þótt marga óvænta gesti
bæri að garði, alltaf var nóg til.
En snöigglega syrti að. Fyrir
tveim árum missti Jónas heilsuna
og kom þá, er mest á reyndi, bezt
fram hver mannkostakona eigin-
konan var. Reyndist hún honum
ómetanlegur styrkur á reynslu-
timum.
Lengi vonuðum við vinir hans,
að lífsþrá hans og karlmennska
myndu sigra í þessari baráttu, og
hann fengi að lifa hér með okkur
enn um sinn. En seint í ágúst
fór heilsu hans enn að hraka ag
andaðist hann-2. sept. sl. Forlög-
in höguðu því þannig, að ég gat
ekki verið við útför hans. Og
sendi ég því eftirlifandi eigin-
konu hans mínar innilegustu sam
úðarkveðjur. Guð gefi henni
styrk í hennar miklu sorg.
Að síðustu kveð ég þig, góði
vinur. „Far þú í friði, friður guðs
þig blessi, hafðu þökk fyrir allt
og allt.“
Vinur.
Barnabók um víkinga-
ferð til Surtseyjar
40% styttri bremsuför
Secomet-dekknaglar í snjódekk
STADDUR er nú hér á landi
Lennart Landgren, einn af
helztu hjólbarðainnflytjendum í
Sviþjóð, sem fyrir nokkrum ár-
um varð fyrstur manna til að
reyna það, að festa í snjódekk
einskonar stálnagla, secomet,
sem þjóna sama tilgangi og snjó
keðjur, en hafa þó þann kost fram
yfir þær, að hægt mun að aka
á auðum vegum með dekknagl-
ana. Dekknaglar þessir hafa að
sögn Landgrens náð mikilli út-
breiðslu í Evrópu allri og Ame-
ríku. Munu þeir' einnig hafa
fengið meðmæli síysavarnafé-
laga víða um heim, en sönnur
hafa fengizt á því, að bremsuför
bíla með dekknagla séu um 40%
styttri en á venjulegum snjó-
dekkjum.
Sama dag og Landgren kom til
íslands, segist hann hafa fengið
frá sænsku flugmálastjórninni
árangur tilrauna, sem gerðar
hafa verið að undanförnu með
dekknagla í flugvéladekk. Það
er algengt vandamál, er flugvél-
ar lenda á ís, einkum þotur, að
hjólin snúast ekki á brautinni,
heldur núast þeir fletir hjól-
anna, sem fyrst köma á jörðina,
einir við brautina svo hundruð-
um metra skiptir. Sama mun
eiga sér stað eftir rigningar, þeg
ar vatnslag hefur lagzt á flug-
brautir. í bréfi sænsku flugmála
stjórnarinnar segir, að dekk-
naglarnir dragi mjög mikið úr
þeirri hættu, að flugvélar renni
til í lendingu eða flugtaki, eink-
um er hliðarvindur er, en af því
hafi mörg slys hlotizt. Segir
ennfremur að við tilraunir þess
ar hafi komið i ljós að ending
dekkjanna séu að meðaltali um
40% meiri með dekknöglum,
vegna þess að þá snúist hjólin,
en núi ekki aðeins hluta af hjól
fletinum við jörðu.
Síðla á síðasta vetri kom
Landgren hingað til íslands með
sölustjóra Fagersta verksmiðj-
anna í Svíþjóð, sem framleiða
Secomet dekknaglana, en þær
eru fyrstu og helztu frámleið-
endurnir. Höfðu þeir, ásamt
Birni Pálssyni; flugmanni, sem
er umboðsmaður Secomet á ís-
landi, kynningu á þessari nýj-
ung, en bæði var veturinn snjó-
Tettur og nær yfirstaðinn, er
kynning þessi var haldin, svo að
ekki var hafizt handa um sölu
dekknaglanna hingað fyrr en nú.
Björn Pálsson og Lennart
Landgren hyggjast gangast fyrir
aksturssýningu nú í vikunni, þar
sem reyndir verði bílar með dekík
nagla, snjókeðjur og snjódekk,
til samanburðar fyrir frétta-
menn blaða, fulltrúa slysavarna
félaga, lögreglu og annarra, sem
áhuga hafa á þessum málum.
„VIKINGAFERÐ til Surtseyjar"
heitir ný barnabók eftir Ármann
Kr. Einarsson kennara, en það
er 24. bók höfundar og þar af
20. barna- og unglingabókin. Út-
gefandi er Bókaforlag Odds
Bjömssonar á Akureyri.
Þetta mun fyrsta skáldverkið,
sem er um þetta nýja land. Sag-
an er byggð á staðreyndum,
hvað snertir eyna og eldgosið
fram til 15. marz sl. Annars lýs-
ir sagan skólalífi þriggja röskra
stráka, undirbúningi og leið-
angri þeirra út í Surtsey og loks
könnun eyjarinnar. Tvær sögu-
hetjurnar eru látnar heita nöfn
um fyrstu landnámsmanna Is-
lands, Ingólfs og Leifs og könn-
un eyjarinnar verður emskonar
hliðstæða við fund íslands forð-
um daga. Verður bókin þannig
ekki aðeins skemmtilestur held-
ur og einnig til fróðleiks um land
nám Islands og fyrstu sögu.
Á saurblöðum bókarinnar er
kort af eyjunni, teiknað í forn-
um ferðabókarstíl og þar eru
nöfn á bæði stöðum og hlutum,
er snerta ferðalag drengjanna.
Þar heitir Gamli gígur og Nýi
gígur, Fánahæð og Háafell,
armanii ivr. Einarsson
Svartadíki og Villavellir og svo
Ingólfsfjörður, Reykjavík og
milli þeirra Leifshöfði.
Bókin er 123 síður að stærð,
prýdd teikningum eftir Halldór
Pétursson listmálara, prentuð í
Prentverki Odds Björnssonar á
Akureyri og hin smekklegasta
að öllum búnaði.
Málflutningsskrifstofa
Sveinbjörn Dugfinss. hrL
og Einar Viðar, hdl.
Hafnarstræti 11 — Sími 19406
Málflutningsskrifstota
JON N. SlGURÐóSON
Simi 14934 — Laugavegj 10